Cô lần đầu phát hành nhạc phẩm tự sáng tác Phân tâm một chút vào tháng 2, sau ba năm ca hát. Dịp này, cô nói về áp lực khi có bố mẹ là nghệ sĩ nổi tiếng.

- Theo đuổi con đường âm nhạc nhiều năm nhưng đến nay sản phẩm của chị vẫn chưa được chú ý nhiều, chị nói sao?

- Tôi theo bố mẹ đi hát rất lâu trước khi bước vào con đường chuyên nghiệp năm 2020. Thời gian qua, tôi phát hành được ba sản phẩm nhạc. Tôi thừa nhận các ca khúc của mình vẫn chưa tạo được dấu ấn trên thị trường, không đạt được lượt xem như mong muốn. Thời gian đầu, tôi loay hoay trong việc định hình phong cách, tìm bài hát, nhạc sĩ phối khí. Mẹ Cẩm Vân và bố Khắc Triệu không rành về nhạc số nên cũng không hỗ trợ được nhiều. Tôi tự thực hiện MV đầu tay Virus, mắc sai lầm khi ra mắt không đúng thời điểm, hiệu ứng thấp. Tôi rút ra bài học, kinh nghiệm để làm các sản phẩm tiếp theo tốt hơn.

Bên cạnh các dự án, tôi cũng hát lại nhiều ca khúc của người đi trước nhưng đều bị nhận xét là chọn nhạc khó nghe, già trước tuổi. Có lẽ, âm nhạc của tôi ít nhiều ảnh hưởng từ bố mẹ. Cả hai nổi tiếng khó tính nên ít khi cho con gái đi chơi. Tôi thường xuyên tiếp xúc với đồng nghiệp thân thiết của bố mẹ như ca sĩ Quang Dũng, danh ca Tuấn Ngọc khi họ đến nhà chơi. Dần dần, tôi có cách nói chuyện như những người lớn tuổi.

cam-van-2-3848-1679798960.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=pKvbY7zssxP6vBLuE4bSjA

CeCe Trương trong buổi phỏng vấn ngày 21/3 tại TP HCM. Cô tên thật là Trương Hoàng Vân Khánh, sinh năm 1998. Ảnh: Hoàng Dung

- Chị nói sao trước ý kiến chưa thể thoát chiếc bóng lớn của bố mẹ?

- Với tôi, mẹ là tượng đài nên tôi hạn chế hát những ca khúc của bà để tránh sự so sánh. Con đường tôi đi cũng khác biệt với bà, tôi chọn thể loại r&b và pop để theo đuổi. Chuyện tôi là con của Cẩm Vân - Khắc Triệu không thể nào thay đổi. Tôi không cố thoát khỏi cái bóng của họ mà tìm cách đứng độc lập để không bị phụ thuộc.

Khi sáng tác ca khúc Phân tâm một chút, tôi thu demo và đưa cho bố mẹ nghe nhưng không nói do mình viết. Sau khi nhận được phản hồi tích cực từ họ, tôi tự tìm êkíp hòa âm phối khí, lên ý tưởng quay video. Bố mẹ ngạc nhiên khi tôi có thể tự làm mọi thứ. Chú Đức Trí, bác Bảo Chấn cũng mời tôi thu đĩa than Nơi ấy bình yên và nói chọn ca sĩ CeCe Trương vì hát hay. Sự công nhận của mọi người giúp tôi có thêm nhiều động lực, bố mẹ tôi cũng yên tâm hơn.

Ở tuổi 25, tôi vẫn chưa thấy hài lòng về bản thân, lúc nào cũng thấy còn thiếu sót. Tôi luôn tự tạo áp lực để phấn đấu. Ngày trước, nhắc đến CeCe Trương, nhiều người chỉ biết là con gái Cẩm Vân - Khắc Triệu. Hiện giờ, khi tôi đi hát, khán giả đã biết đến tên tôi mà không cần biết tôi là con ai.

cam-van-1-6606-1679798960.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=RGDZJySNakGiS0bm1MRKxw

CeCe Trương biểu diễn cùng bố mẹ Cẩm Vân - Khắc Triệu trong một đêm nhạc hồi tháng 1. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Bố mẹ có lời khuyên nào khi chị nối nghiệp ca hát?

- Họ bảo tôi hạn chế đọc những lời bình luận trên mạng xã hội. Lúc nào tôi ra sản phẩm mới, mẹ đều đọc những phản hồi của khán giả trước và tìm cách khuyên tôi đừng buồn nếu thấy có lời chê. Lúc quay MV, tôi bị mập nên chấp nhận những lời miệt thị về ngoại hình, để sau đó tìm cách giảm cân. Tuy nhiên, tôi bị "sốc" trước những lời bình luận ác ý. Có lần tôi đọc được lời nhận xét: "Không bao giờ hát bằng mẹ Cẩm Vân đâu, bớt 'sủa' đi" và buồn mất một tuần.

Bố Khắc Triệu thường dặn dò, trên sân khấu người "nắm cán" ca sĩ là ban nhạc và âm thanh. Mỗi lần biểu diễn tôi đều chào các nhạc công, trước khi ra về tôi nói lời cảm ơn đến bộ phận kỹ thuật. Bố mẹ muốn tôi luôn biết trên dưới, trước sau như vậy mới có thể tồn tại lâu với làng giải trí.

- Thu nhập ca hát của chị hiện ra sao?

- Tôi đều đặn nhận show hát ở sự kiện, phòng trà, lễ hội âm nhạc. Có tháng tôi nhận hát năm chương trình ở Đà Lạt hoặc bay ra Đà Nẵng liên tục để biểu diễn ở các sự kiện. Thu nhập đủ để tôi phụ giúp bố mẹ tiền điện nước cũng như tự đầu tư sản phẩm mới. Bố mẹ tôi caotuổi rồi mà còn phải nuôi chị gái tôi học bằng tiến sĩ ở Mỹ. Tôi phải tự lo để bố mẹ bớt một phần gánh nặng.

Tôi tập trung cho việc sáng tác nhiều hơn và tự hát những bài của mình. Trong năm nay tôi sẽ ra nhiều dự án âm nhạc, chủ yếu truyền tải các thông điệp tích cực. Phong độ biểu diễn của tôi không ổn định vì từng bị tai nạn nghiêm trọng ở Mỹ cách đây nhiều năm. Một bên phổi bị dập khiến tôi thường xuyên bị khó thở nên tôi lên kế hoạch luyện thanh mỗi tuần, giữ gìn hơi và giọng hát.

con-gai-cam-van-ra-ca-khuc-tu-sang-tac-1676017964.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=my9bLobY41UXy1JFazBYXw
Con gái Cẩm Vân ra ca khúc tự sáng tác

MV "Phân tâm một chút" - CeCe Trương. Video: YouTube CeCe Trương

Hoàng Dung

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022