Tối 14/9, Bùi Quỳnh Hoa sẽ trao vương miện cho người kế nhiệm tại chung kết Miss Universe Vietnam 2024. Dịp này, người đẹp nói về trải nghiệm cuộc sống, công việc, định hướng phát triển bản thân.

- Nhìn lại khoảng thời gian đội vương miện, chị cảm nhận điều gì?

- Tôi vui khi đã thực hiện được ước mơ đặt chân lên sân khấu cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh - Miss Universe. Kết quả không như mong muốn nhưng với tôi đó là dấu mốc ý nghĩa trong cuộc đời. Ở vị trí đương kimhoa hậu, tôi có nhiều cơ hội theo đuổi, phát triển dự án cộng đồng hướng đến người nghèo, trẻ em.

Tuy nhiên, có thời điểmtôi rất áp lực, tinh thần bị ảnh hưởng trước một số sự việc gây ồn ào dư luận. Tôi mất mộtkhoảng thời gian để trấn tĩnh, nhìn lại chính mình. Đến nay, tôi thấy biết ơn, xem mọi thứ xảy đến giúp mình trưởng thành hơn. Tôi trân trọng mọi góp ý, kể cả lời chê của người từng ghét hoặc chưa hài lòng về mình.

Hoa-hau-Bui-Quynh-Hoa-1-8600-1726293934.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=AJjtodMbQqdqj6N4FX404Q

Bùi Quỳnh Hoa trong bộ ảnh thực hiện trước ngày kết thúc vai trò đương kim Miss Universe Vietnam. Ảnh: Huỳnh Trí Nghĩa

- Chị rút ra bài học gì sau những chê bai của dư luận?

- Sau vấp ngã, tôi thấm nhiều bài học. Hiện đâu đó trong tôi chưa thể hoàn toàn thoải mái như không có chuyện gì. Tuy nhiên, tôi đang dần lấy lại sự tự tin bằng việc thay đổi suy nghĩ, góc nhìn cuộc sống.

Trước đây, khi các ồn ào xảy đến, có lúc tôi rất mong manh, nhìn mọi thứ tiêu cực. Tôi từng chọn ở một mình, không dám đối diện truyền thông hay mọi người xung quanh. Khi bình tĩnh, tôi tự nhủ không được gục ngã hay bỏ cuộc bởi ngoài kia, nhiều người gặp biến cố kinh khủng hơn mình, họ vẫn vượt qua. Tôi chọn cách đối mặt thay vì trốn tránh, nhận ra đây là cách duy nhất để thoát khỏi áp lực.

Trước mặt gia đình, tôi không tỏ ra yếu đuối vì chẳng muốn người thân lo lắng. Dẫu vậy, qua thông tin trên mạng xã hội, mọi người biết chuyện và từng gọi điện bảo tôi từ TP HCM về Hà Nội sống. Tôi trấn an bố mẹ rằng "con sẽ ổn thôi". Ngoài ra, tôi chọn cách hướng vào trong để hiểu con người mình hơn, thông qua các buổi thiền tại nhà hay chia sẻ với bạn bè thân thiết. Khi vượt qua được, tôi thấy nhẹ nhõm, sớm lấy lại năng lượng để tiếp tục công việc.

Hiện ngoài hoạt động trong làng giải trí, tôi tập trung kinh doanh. Tôi cũng đã quay lại với học tập sau sự cố vi phạm quy chế tại Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM hồi đầu năm. Gần đây, tôi thử sức với công việc MC, muốn tạo sự mới mẻ cho công chúng.

- Việc học tập của chị hiện thế nào?

- Tôi đang theo học chương trình đào tạo từ xa, ngành Quản trị kinh doanh của Đại học Kinh tế Quốc dân, cơ sở ở TP HCM, kéo dài trong bốn năm. Với tôi, học hỏi là một hành trình dài và không bao giờ là quá muộn. Tôi cũng chưa bao giờ xem nhẹ học tập vì hiểu giá trị của kiến thức, sẽ bổ trợ nhiều cho công việc.

Nhiều tháng qua, tôi bắt đầu với các môn theo hình thức online. Khi có lịch thi giữa và cuối kỳ, tôi mới phải có mặt trực tiếp tại trường để làm bài. Do ngành học phù hợp định hướng phát triển kinh doanh hiện tại, tôi có nhiều hào hứng.

Tôi sẽ cố gắng cân bằng thời gian, sắp xếp mọi thứ hợp lý để có thể tốt nghiệp đúng hạn. Với ngành đạo diễn ở trường cũ, tôi không từ bỏ. Tương lai, nếu có cơ hội, tôi sẽ phát triển đam mê này.

bui-quynh-hoa-tao-dang-o-hau-truong-lam-host-miss-universe-v-1726292458.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=1U8E2La5PSwKjVtUCAh3dA
Bùi Quỳnh Hoa tạo dáng ở hậu trường làm host Miss Universe Vietnam 2024

Bùi Quỳnh Hoa tạo dáng ở hậu trường khi làm host các tập thử thách Miss Universe Vietnam 2024. Video: Nhân vật cung cấp

- Chị đề cao điều gì nhất trong cuộc sống?

- Tôi hướng đến sự bình yên, như ngắm nhìn nụ cười của các cụ già, em nhỏ cũng thấy hạnh phúc lây. Tôi gắn bó showbiz vì đam mê, không đặt nặng chuyện nổi tiếng. Công việc, thu nhập chính của tôi đến từ kinh doanh. Mỗi tháng, tôi vẫn trích lợi nhuận từ đây để làm thiện nguyện.

Tôi không đặt mục tiêu vượt quá khả năng. Hiện việc tôi muốn thực hiện nhiều nhất vẫn là các hoạt động hướng đến cộng đồng. Gần đây, tôi làm series vào bếp nấu các suất ăn tặng những người khó khăn, các mái ấm tình thương. Tôi từng đến vùng sâu, vùng xa của Gia Lai, Đăk Lăk, nói chuyện cùng các em nhỏ, thấy cuộc sống còn nhiều hoàn cảnh cần được giúp đỡ. Về lâu dài, tôi tiếp tục phát triển các dự án hướng tới phụ nữ, người nhiễm HIV.

bui-quynh-hoa-thuc-hien-series-hoa-yeu-thuong-1721105285.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=n-Pr0ppv93c4gisS0Y5yhQ
Bùi Quỳnh Hoa thực hiện series "Hoa yêu thương"

Hoa hậu vào bếp nấu các suất ăn tặng hoàn cảnh khó khăn trong series "Hoa yêu thương", phát đầu tháng 7. Video: Nhân vật cung cấp

- Cuộc sống đời thường của chị khác gì so với khi hoạt động showbiz?

- Ngoài đời tôi ít nói, khác hình ảnh trên thảm đỏ hoặc tham gia các show truyền hình thực tế. Có lúc đi ra ngoài, tôi ăn mặc khá thoải mái, chỉ cần áo thun, quần jeans rộng, ngồi vỉa hè ăn uống cũng thấy vui.

Hiện tôi có thể lo cho bản thân, gia đình có cuộc sống tốt. Thời gian cho công việc, học tập chiếm phần lớn thời gian nên tôi chẳng bận tâm chuyện yêu đương. Bố mẹ hiểu cho điều này nên không quá hối thúc hay gây áp lực cho tôi.

bui-quynh-hoa-catwalk-tai-tuan-thoi-trang-viet-nam-1720584548.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=1tzf-rBv0bN3ATwDyfT_cA
Bùi Quỳnh Hoa catwalk tại Tuần thời trang Việt Nam

Người đẹp catwalk tại Tuần thời trang Quốc tế Việt Nam hồi tháng 6 ở TP HCM. Video: Nhân vật cung cấp

Bùi Quỳnh Hoa, 26 tuổi, quê Hà Nội, cao 1,75 m, từng giành giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2018. Tháng 9/2023, cô đoạt quán quân cuộc thi Siêu mẫu Quốc tế, diễn ra ở Thái Lan. Hoa hậu cũng từng làm huấn luyện viên truyền hình thực tế của Miss International Queen Vietnam, Hoa hậu Trái đất Việt Nam 2023, giám khảo Super Model International Philippines 2023.

Sau đăng quang Miss Universe Vietnam hồi tháng 9/2023, cô dính lùm xùm từng hút bóng cười khi đang là học sinh cấp ba. Ban tổ chức cho rằng sự việc xảy ra từ lâu, Bùi Quỳnh Hoa khi đó dưới 18 tuổi, hoa hậu cũng ân hận về hành động nên không thay đổi kết quả.

Tân Cao

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022