Labubu là nhân vật nổi tiếng nhất trong bộ sưu tập The Monsters, do nghệ sĩ Hong Kong Kasing Lung sáng tạo năm 2015. Loại đồ chơi nghệ thuật (art toys) này được lấy cảm hứng từ thần thoại Bắc Âu, là quái vật nhỏ, răng nhọn, luôn muốn giúp đỡ nhưng lại vô tình làm điều xấu. Ở châu Á, ca sĩ Lisa của nhóm nhạc Blackpink (Hàn Quốc) được cho đã thổi bùng cơn sốt món đồ chơi này qua các hình ảnh cô đăng tải trên mạng xã hội.

thu-suu-tap-bearbrick-labubu-cua-hoa-hau-ky-duyen-1719464075.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=2vTQHNL62LieLBCph07iRw
Thú sưu tập bearbrick, labubu của hoa hậu Kỳ Duyên

Hoa hậu Kỳ Duyên giới thiệu bộ sưu tập Labubu và Bearbrick của cô. Video: Nhân vật cung cấp

Trong nước, nhiều sao như người mẫu Thanh Hằng, ca sĩ Bảo Thy, Á hậu Huyền My và các nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội cũng chia sẻ về sở thích sưu tập này. Trong số đó, nổi bật là hoa hậu Kỳ Duyên - người có bộ sưu tập Labubu cùng các mẫu hot hiện nay do Pop Mart phân phối như Labubu Macaron phiên bản 1, Zimomo 58 cm. Cô hiện có hơn 10 con Labubu các loại với giá rẻ nhất là 800 nghìn đồng, đắt nhất khoảng 10 triệu đồng.

ky-duyen-1-7976-1723789700.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=7tS8p7oOnWY9ZMRlna7cAQ

Hoa hậu Kỳ Duyên bên bộ sưu tập Labubu của cô. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Được lăng xê bởi người nổi tiếng nhưng Labubu chính hãng vốn được sản xuất giới hạn, bán ngẫu nhiên nên càng gia tăng hiệu ứng hứng thú săn tìm. Theo đó, quái vật nhỏ được kinh doanh theo phương thức đặc trưng của art toys là bán theo bộ (set) dạng "hộp mù" (blindbox).

Kỳ Duyên cho biết không gặp khó khi "săn" đồ chơi, may mắn khi mua được set Labubu gồm sáu hộp mô hình, bên trong có mẫu quái vật nhỏ hiếm gọi là "secret" xuất hiện theo tỷ lệ một con trên 70 set. Giá của Labubu secret khoảng năm triệu đồng nếu mua lẻ. "Tôi chi 25 triệu đồng để có được món đồ chơi này, trưng bày tại nhà, phối cùng nhiều kiểu túi xách, balô", người đẹp nói.

Ngoài Labubu, Kỳ Duyên còn sưu tập Bearbrick - là một món đồ chơi do công ty Nhật Bản MediCom Toy sản xuất, được tạo hình với phần đầu là hình gấu tối giản, phần thân giống nhân vật Lego. Mỗi chú gấu đồ chơi gồm chín bộ phận: đầu, thân, hông, hai tay, hai bàn tay và hai chân. Bearbrick ra đời nhằm tôn vinh đạo diễn phim Stanley Kubrick. Món đồ chơi trở nên nổi tiếng khi được nhiều ngôi sao thế giới yêu thích, trong đó có Pharrell Williams.

Sau vài năm sưu tập, hoa hậu cũng tìm có hàng chục mẫu Bearbrick với kích cỡ và chất liệu khác nhau. "Việc bỏ vài chục triệu đồng để mua một con Bearbrick nghe có vẻ phi lý. Tuy nhiên, với tôi giá trị của mỗi con nằm ở câu chuyện, chất liệu và cũng như khát khao của mọi người muốn được sở hữu chúng", cô nói.

Nguyễn Cao Kỳ Duyên 28 tuổi, quê Nam Định, chiến thắng danh hiệu Hoa hậu Việt Nam 2014 khi còn là sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội. Người đẹp hoạt động chủ yếu ở lĩnh vực thời trang, nhiều lần giữ vị trí mở màn, vedette cho các show diễn.

Hoàng Dung

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022