335456394_768437464421817_291677691650694492_n_1.jpg

Hòa Minzy gặp phải sự cố trang phục trong buổi biểu diễn vào ngày 26/3. Ảnh: hoaminzy_rose.

Ngày 26/3, Hòa Minzy kêu gọi khán giả dừng chia sẻ các video biểu diễn của cô tại sự kiện. Nữ ca sĩ cho biết trang phục bị ánh đèn chiếu vào gây ra hình ảnh khá nhạy cảm.

Giọng ca Thị Mầu diện thiết kế làm từ chất liệu xuyên thấu may nhiều lớp. Ngoài ra, chiếc váy có thêm chi tiết cut-out ở hai bên eo. Trước đó, Hòa Minzy và ê-kíp đã kiểm tra bộ đồ nhưng không nhận thấy có vấn đề gì. Sự cố trang phục xảy ra khi cô đang ở trên sân khấu.

Sự cố trang phục đáng tiếc

Đây không phải lần đầu tiên nghệ sĩ gặp phải sự cố trang phục vì ánh đèn sân khấu. Tháng 12/2022, Á hậu Phương Anh diện thiết kế xuyên thấu trên sân khấu Hoa hậu Việt Nam 2022. Khi bị ánh sáng rọi vào, ở một vài góc độ, trang phục của Phương Anh nhìn trong suốt và để lộ phần thân dưới. Điều này để lại hình ảnh không đẹp trên sân khấu.

Sự cố khiến Phương Anh nhận về loạt bình luận tiêu cực. Nhiều người cho rằng lựa chọn trang phục của cô kém duyên, hở hang.

Giống Phương Anh, Hà Anh vướng phải loạt ý kiến trái chiều vì lộ miếng dán ngực khi mặc áo xuyên thấu. Nữ người mẫu khẳng định trang phục kín đáo khi nhìn ở ánh sáng tự nhiên.

337703040_608438840805318_755469.jpg

Hình ảnh Hòa Minzy diện trang phục làm từ chất liệu xuyên thấu trong buổi biểu diễn ngày 26/3.

Tuy nhiên, dưới ánh đèn flash, trang phục khiến nữ người mẫu gặp phải tình huống nhạy cảm. Sự cố xảy ra khi Hà Anh đã sử dụng 2 lớp miếng dán và quần màu da đến ngang eo.

Trong dịp trò chuyện cùng Zing, NTK Lê Thanh Hòa cho biết: "Ánh sáng, góc chụp hoặc cách tạo dáng đôi lúc sẽ làm thiết kế xuyên thấu phản chủ, có những giây phút hớ hênh hay không đẹp mắt".

Bởi vậy, nhà thiết kế nhấn mạnh người mặc nên chuẩn bị cẩn thận khi chọn trang phục xuyên thấu dự sự kiện quan trọng. Ngay từ lúc thử đồ, phái đẹp nên chú ý từng chi tiết để có thể tránh được những khoảng hở nguy hiểm, dễ làm bản thân rơi vào tầm ngắm của các nhiếp ảnh gia hoặc khán giả.

Nhiều điều cần chú ý sau sự việc Hòa Minzy

Trước việc nhiều nghệ sĩ gặp phải sự cố đáng tiếc do ánh đèn sân khấu, NTK Phạm Sĩ Toàn nhận thấy: "Đã có rất nhiều trường hợp xảy ra sự cố ngoài ý muốn khi diện váy áo xuyên thấu. Điều quan trọng nhất khi chọn các thiết kế xuyên thấu là màu sắc trang phục có phù hợp với màu da người mặc hay không. Tiếp đến, cần chú ý đến chọn đồ lót, phải trùng màu da và nhỏ gọn nhất có thể".

Anh khẳng định việc để trang phục lót và thiết kế xuyên thấu hòa làm một giúp người mặc tránh được những trường hợp không mong muốn.

Các mẫu đầm xuyên thấu khiến người mặc dễ gặp sự cố nếu không chuẩn bị kỹ lưỡng. Tuy nhiên, thiết kế vẫn được ưa chuộng vì mang đến sự gợi cảm, sang trọng. Nhà thiết kế Phạm Sĩ Toàn khẳng định: "Đồ xuyên thấu là một thể loại trang phục rất tôn dáng người mặc. Trong khi đó, ranh giới giữa gợi cảm và phản cảm rất mong manh".

z3520698617067_4119fa6b25cd98e87.jpgc75a1857bd.jpg

Nhiều nghệ sĩ Việt gặp phải sự cố không đáng có do ánh đèn sân khấu. Ảnh: Ha Anh Vu, Chụp màn hình.

Trong khi đó, để tránh những sự cố không đáng có, NTK Trần Hùng chia sẻ với Zing một số điều nên chú ý. Anh chỉ ra việc mặc nội y cùng màu da hoặc màu vải sẽ giúp người mặc nhìn gợi cảm nhưng không phản cảm.

Bên cạnh đó, phụ nữ nên ưu tiên chọn nội y tránh rườm rà về chi tiết. Phối layer đồ xuyên thấu bên dưới một thiết kế bình thường hoặc mặc trùm ra ngoài trang phục thông thường là một số phương pháp hiệu quả, giúp tránh tình huống hớ hênh.

Mặt khác, NTK Lê Thanh Hòa khuyến khích người mặc nên áp dụng "một điều đơn giản là tốt khoe, xấu che". Nếu muốn đẹp, ấn tượng thì cần che đi những khuyết điểm cơ thể và khoe ra điểm mạnh của bản thân. Sau đó, giới mộ điệu mới tính đến các chi tiết, phom dáng hoặc chất liệu.

Cùng suy nghĩ với NTK Lê Thanh Hòa, NTK Phạm Sĩ Toàn cho rằng: "Mình phải biết cơ thể mình đẹp chỗ nào thì khoe chỗ đó. Chỗ nào chưa được đẹp nên che lại để tạo được sự gợi cảm cũng như tinh tế trong cách ăn mặc".

Sách hay dành cho các tín đồ thời trang

Thanh lịch kiểu Pháp là một trong ba tác phẩm đình đám về chủ đề phong cách Pháp - Parisian Chic. Quỷ cái vận đồ Prada mang lại cái nhìn cận cảnh vào thế giới của tạp chí và thời trang. Dress Code đưa ra những cách kết hợp thường ngày cho những bộ trang phục bình dị.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022