Đêm Bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 khép lại cũng là lúc làn sóng tranh cãi gay gắt nổ ra. Nhiều ý kiến tỏ ra bất bình cho rằng việc BTC cố tình thực hiện chương trình tại vùng vừa qua tâm bão là sự mạo hiểm và không hợp lý. Trước những ý kiến trái chiều trên mạng xã hội MC Phan Anh không giấu nổi bức xúc bày tỏ quan điểm: "Chỉ tập trung vào chỉ trích không làm cho cuộc sống và con người tốt đẹp hơn đâu".

Tuy nhiên, mới đây Phan Anh đã chính thức gửi lời xin lỗi đến "những ai cảm thấy bị tổn thương và xúc phạm khi chương trình vẫn diễn ra vào một thời điểm nhạy cảm" trên trang cá nhân. Nam MC cho biết lý do chứng kiến sự cố gắng hết mình của êkip đồng thời không tiếp xúc nhiều với những thông tin trái chiều nên bản thân đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm với một tờ báo mạng với thế giới quan của người trong cuộc.

2312031210154993686171198467838622364821

MC Phan Anh gửi lời xin lỗi sau phát ngôn gây tranh cãi liên quan Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Phan Anh nhấn mạnh rằng theo anh việc tổ chức đêm Bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 tại thời điểm đó là hợp lý. Bởi hơn 200 người trong ê-kíp đều có lịch làm việc dày đặc ví dụ như Á hậu Hoàng My phải trở lại Isarel công tác, bác sỹ Lê Diệp Linh phải chấm thi, Phạm Hương làm lễ 100 ngày mất của bố ngay ngày hôm sau và bản thân Phan Anh cũng phải trở về Hà Nội lo giỗ bố hay đội ngũ quay phim của VFC còn phải quay nhiều phim, chuẩn bị cho chương trình Tết.

BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt nam đã phải họp nhiều lần để đưa ra quyết định cuối cùng. Phan Anh tiết lộ ê-kíp thực hiện chương trình đã quyết định thiết thực đó là dùng toàn bộ số tiền bán vé cũng như bổ sung thêm chi phí phát sinh để hỗ trợ bà con vùng lũ.

2321327010154994502686198896653301753769

BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã quyết định dùng toàn bộ số tiền bán vé để hỗ trợ đồng bào miền Trung.

Nguyên văn dòng chia sẻ của Phan Anh.

TÔI XIN LỖI!

​Chào cả nhà!

​Ngày hôm nay, sau khi lắng nghe nhiều ý kiến liên quan đến việc tổ chức đêm Bán kết HHHV VN 2017 sau thời điểm bão tan, với tư cách cá nhân tôi xin gửi lời #xinlỗichânthành tới những ai cảm thấy bị tổn thương và xúc phạm khi chương trình vẫn diễn ra vào một thời điểm nhạy cảm.

​Hình ảnh dưới đây là phát ngôn chính thức và duy nhất tôi trả lời truyền thông khi được phóng viên hỏi về cảm nghĩ của mình trước những tranh cãi. Thời điểm đó tôi trả lời với thế giới quan của một người trong cuộc, không tiếp xúc với nhiều thông tin trái chiều bên ngoài và đã chứng kiến sự cố gắng hết mình của ban tổ chức, cùng toàn ê kip để thực hiện chương trình thành công dù có nhiều khó khăn. Xin lưu ý một lần nữa đây là phát ngôn chính thức và duy nhất của tôi trước truyền thông. Mọi lời tranh luận, góp ý, phản bác liên quan đến phát ngôn này tôi xin ghi nhận, tiếp thu.

​Bên cạnh đó, với tư cách người trong cuộc, tôi cũng xin phép được chia sẻ một số điều mà tôi chứng kiến. Ai không thích có thể bỏ qua, vì tôi chỉ chia sẻ thông tin chứ không nhằm bênh vực bản thân.

​* Chúng tôi cũng ở trong tâm bão dù khu vực nhà hát xa trung tâm thành phố. Đến 10h sáng 4/11, bão bắt đầu tan, mưa lác đác và hửng nắng. BGK tập trung làm nhiệm vụ và nhận được thông tin của BTC về hành trình thiện nguyện đi thăm hỏi bà con tại huyện Cam Lâm. Ai cũng nhất trí, ủng hộ, cho rằng đây là một hoạt động ý nghĩa, kịp thời. Chúng tôi đã rất mừng khi thấy các thí sinh nhiệt tình đăng ký tham gia, không chỉ cho ngày hôm đó mà cả hoạt động của ngày hôm sau (dù thực tế hôm sau một số thí sinh sẽ không còn có mặt tại vòng chung kết).

​* Cuối giờ chiều sau khi hoàn thành việc thăm hỏi, tôi nhận thêm thông tin chương trình có thể không diễn ra được vì vẫn đang kiểm tra hệ thống máy nổ dự phòng. Thí sinh phải trang điểm trong điều kiện thiếu ánh sáng. Đó cũng là lúc chúng tôi nghe được ý kiến nói rằng thời điểm này nhạy cảm, không biết có nên tổ chức không? Và trong sự trao đổi với một số ý kiến khác nhau, tôi có thông tin ban tổ chức thay vì hoãn sẽ dành số tiền bán vé, cũng như bổ sung thêm cả chi phí phát sinh để hỗ trợ bà con. Tôi nghĩ đây là một hành động thiết thực.

​* 19h30, chúng tôi có mặt ở sân khấu, hoàn toàn không có điện, điện để tiết kiệm cho việc chạy chương trình chính thức. Khán giả sử dụng đèn flash của điện thoại để tìm chỗ ngồi. Hơn 4.000 khán giả đã có mặt, thỉnh thoảng những tiếng vỗ tay lại vang lên động viên các thí sinh quả thật khiến chúng tôi rất cảm động.

​* 21h00, chương trình bắt đầu, MC Anh Tuấn thay mặt BTC gửi lời hỏi thăm chia sẻ tới bà con bị thiệt hãi của bão. Trong chương trình thêm một lần hoa hậu Phạm Hương cũng chia sẻ nỗi mất mát, và mong mọi người cùng chung tay vì cộng đồng. Đối với tôi, điều này cũng thể hiện một phần tình cảm của những người thực hiện.

​Đó là những sự việc đã diễn ra trong không gian, góc nhìn mà tôi cảm nhận được. Và có thể nó khác rất nhiều so với những gì mà bên ngoài mọi người hình dung. Tôi kể ra, với mong muốn rằng mọi sự chỉ trích, nếu có được góc nhìn đa chiều sẽ mang tính xây dựng, thấu hiểu hơn.

​* Bên cạnh đó, tôi muốn làm rõ hơn cho những ai chửi những người thực hiện khốn nạn, vô tâm, tham tiền một câu chuyện thế này:

​Ê kip thực hiện từ đạo diễn, âm thanh, ánh sáng, hậu kỳ, quay phim, kỹ thuật, trợ lý, make up, ca sỹ, diễn viên múa… ít nhất là hơn 200 con người. Mỗi người đều có lịch làm việc dày đặc.

Để làm chương trình vấn đề không phải chỉ là chi phí, mà là cả khối nhân sự đã họp bàn, chạy thử, tổng duyệt thống nhất rất nhiều lần.

Thay một cá nhân (ví dụ như đạo diễn), thậm chí có thể phải chạy lại công việc từ đầu cho khớp nội dung.

Thiếu hai giám khảo, kết quả, theo quy định sẽ không còn hợp lệ. Hoàng My phải trở lại Isarel. Bác sỹ Lê Diệp Linh còn phải chấm thi.

Đội ngũ quay phim của VFC còn quay nhiều phim và chuẩn bị cho chương trình Tết.

Hay ví dụ như chuyện cá nhân, Phạm Hương hôm sau phải về Hải Phòng làm lễ 100 ngày mất của cha, tôi thì phải lo giỗ bố.. và sẽ có muôn vàn lý do khác khiến cho BTC phải linh động chấp nhận, khó đảm bảo được vấn đề nhân sự thực hiện.

Nếu là các bạn, các bạn sẽ dự định lùi bao lâu? Đến khi nào thì tổ chức? Hay có ai có phương án gì hơn không? Vì trong lúc nhất thời, bản thân tôi cũng không nghĩ ra.

***

Tôi xin khẳng định tôi cũng thấy rằng tổ chức Đêm bán kết tại thời điểm sau bão không phải là một phương án tối ưu. Song tôi ủng hộ cách làm của BTC vì tôi chứng kiến những thành tâm khác.

Quý vị ai phản đối, lên án, tôi xin nhắc lại một lần nữa: tôi gửi lời #xinlỗichânthành khi quan điểm của mình khiến mọi người cảm thấy bị tổn thương, bị xúc phạm, và gây ra những tranh cãi không cần thiết!

Nhưng nếu có thể xin quý vị hãy làm những người chỉ trích văn minh, bớt những từ phán xét nặng nề thiếu bằng chứng.

Và việc quan trọng nhất với những ai đã từng mất ăn, mất ngủ, bỏ hết các chương trình giải trí để lo cho đồng bào thì bây giờ liệu có thể tạm rời bàn phím, cùng nghĩ xem mình sẽ giúp bà con bằng cách nào không?

Nếu có hoạt động gì thì chúng tôi xin được phép tham gia cùng. Còn nếu không tự tổ chức thì hãy tham gia cùng chúng tôi. Các hoạt động hỗ trợ bà con hôm nay đã được các thí sinh thực hiện tại Phan Thiết. Và sáng mai tôi cũng bay vào để thăm hỏi bà con ở Bình Định, Phú Yên.

Mong được các bạn cùng vì nhân dân!

Xin trân trọng cảm ơn!

P/s: những người có cùng quan điểm với tôi vui lòng không tranh cãi với bất kể ai bất đồng chính kiến trong bài đăng này!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022