Sau khi đăng quang một cuộc thi hài, Duy Khương bắt đầu sự nghiệp nghệ thuật chuyên nghiệp. Sở hữu độ duyên ngầm cùng với khả năng biến hóa ở nhiều dạng vai, đặc biệt là những vai giả gái, Duy Khương nhanh chóng tạo được ấn tượng trong lòng khán giả. Nhưng bẵng một thời gian, cái tên của nam diễn viên bất ngờ mất hút trên "bản đồ" của làng giải trí. Vào thời điểm đó, nhiều nghi vấn của khán giả được đặt ra, có người cho rằng Duy Khương tập trung kinh doanh, có người lại cho rằng Duy Khương không được "tạo điều kiện" để làm nghề hay nói cách khác là bị "chèn ép", dẫn đến việc không có đất diễn trên sóng truyền hình.

  • Duy Khương nói rõ về mối quan hệ "thầy trò" với Trấn Thành, khẳng định chịu trách nhiệm với những gì đăng tải

Cho đến gần đây, Duy Khương dần trở lại với nhiều dự án nghệ thuật hơn, phủ sóng từ chương trình truyền hình đến các web-drama đình đám. Tuy nhiên trong hành trình tìm lại ánh đèn sân khấu, Duy Khương tiếp tục gặp không ít tranh cãi. Ở cuộc nói chuyện mà Duy Khương cho rằng sẽ là lần duy nhất anh lên tiếng, nam diễn viên sẽ hé lộ câu chuyện có hay không chuyện anh bị chèn ép. Đặc biệt là Duy Khương cũng "lật lại" nỗi oan với sự cố sử dụng ảnh thành viên nhóm nhạc T-Ara 7 năm về trước.

Duy Khương trải lòng về khoảng thời gian làm nghề

tit-1-1678616039378934376677.png

Sau khi đăng quang cuộc thi, khán giả không thấy cái tên Duy Khương ít xuất hiện ở các game show, có ý kiến cho rằng bạn bị chèn ép?

Khi tôi nghe cụm từ này tôi hiểu và thật sự rất đau xót. Ở ngành nghề nào từ "chèn ép" cũng không nên xuất hiện. Tôi nghĩ người mạnh nên có tấm lòng bao dung, giúp những người yếu hơn để đi lên. Đây là nghề cống hiến, chúng ta phải cùng nhau cống hiến. Sau cuộc thi tôi nhận rất nhiều lời mời. Tuy nhiên, có một số chương trình rất thu hút khán giả, tôi không được tham gia chung. Nhưng nói mọi người hay NSX game show hot đó bởi không thích tôi hay là không mời thì không chính xác. Họ là NSX rất nhiều game show, những game show khác tôi đều tham gia, chỉ trùng hợp là những "game show nào đó" thì tôi không được mời chung thôi.

quote-1-16786160429911242666750.png

Tôi tự thấy và rất nhiều người đã nói là có đề xuất mời tôi tham gia, tuy nhiên đến ngày xếp lịch quay thì tôi nhận được phản hồi chung chung là: "Ờ xin lỗi em, em không được quay ngày đó, hẹn dịp khác". Những lời từ chối mà hẹn dịp khác thì có nghĩa không có dịp nào khác để ghi hình và không được xuất hiện.

Vào thời điểm game show nở rộ, ai đó xuất hiện nhiều phủ sóng, dẫn tới tôi không được xuất hiện. Đất diễn tôi nhỏ lại, chỉ biết diễn kịch truyền hình, quay những show nhỏ. Dần dần mọi người thấy tôi ít xuất hiện, tôi cũng bị tâm lý, không có cơ hội đi làm.

quote-2-16786160403642075278680.png

Nói Duy Khương không xuất hiện ở những game show lớn cũng không đúng, bởi vì vào thời điểm này năm ngoái, công chúng vẫn thấy bạn xuất hiện ở một chương trình rất lớn?

Gần đây có một game show rất hot tôi có tham gia, sau những năm tháng không được hoạt động. Chương trình rất bí mật, nghệ sĩ cũng được giấu kín tên tuổi. Họ giấu từ ngoài, vào trong mới mặc mascot, mỗi người một phòng. Đến khi mọi người nói chuẩn bị ghi hình, tôi nghe tiếng của một người anh thì tôi bị giật mình. Khi anh nhận xét thì tôi nghe cùng những người chơi thôi. Nếu biết thì tôi sẽ không nhận lời.

Bạn có nói sau khi thắng giải quán quân của chương trình tìm kiếm diễn viên hài cơ hội bạn ít dần. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thấy bạn xuất hiện trong poster và diễn trong liveshow của một đàn anh nổi tiếng. Bạn có phải "xin show" để diễn hay không?

Tôi tự tin nói từ xưa đến giờ tôi quen rất nhiều các anh chị sản xuất và đạo diễn. Mọi người đều mời tôi với tư thế họ cảm thấy phù hợp. Tôi không nói "em quen biết sao không mời em trước mà mời người khác trước". Tôi rất sợ đưa người khác vào thế phải nói câu từ chối. Nếu người ta thấy hợp, bạn không cần lên tiếng người ta cũng mời, nếu không hợp rồi bạn nói vậy chẳng khác nào bạn lại coi thường giá trị của mình.

Việc xuất hiện trong poster của ảnh thì tôi xin nói rõ, sau khi bước ra khỏi cuộc thi tôi nhận được lời mời từ quản lý của anh giám khảo. Tôi xuất hiện với vai trò diễn viên, có show đi làm, không phải vì là học trò hay gà cưng gì hết. Bấy lâu nay, cái tên gắn liền với chữ Duy Khương cũng đều là chữ "học trò".

Vậy thù lao sau show diễn đó là bao nhiêu?

Thời điểm đó tôi rất vui, bỏ qua câu chuyện tiền bạc, khi được nhận show tôi cũng không hỏi "em diễn show đó bao nhiêu tiền" cũng như không được thương lượng giá cát-xê bao nhiêu, được diễn là em vui rồi. Khi diễn xong tôi nhận được thù lao là 3 triệu cho tổng 3 đêm diễn, tính ra mỗi đêm 1 triệu. Tôi nghĩ đây là cơ hội tôi được gặp khán giả, được lên sân khấu, được làm nghề.

quote-3-1678616039580147338191.png
photo-9-16786166732681281351618.png

Sau sự việc bạn đăng tải status, nhiều cư dân mạng dùng cụm từ "ăn cháo đá bát" để nói về Duy Khương. Trước làn sóng chỉ trích như vậy bạn đối diện như thế nào?

Đúng, tôi có nhận được cụm từ "ăn cháo đá bát" và tôi nghĩ đây là câu thành ngữ rất là đẹp. Chỉ có vài từ thôi người ta sẽ hiểu được một nội dung một vấn đề một con người qua vài từ đó.

Nhưng tôi nghĩ câu "ăn cháo đá bát" không dành cho tôi, bởi vì tôi chưa bao giờ nhận một cái gì đó từ ai mà không biết mang ơn. Trước - trong và sau cuộc thi, tôi đi làm với tư cách diễn viên tự do, tôi nhớ hết những người đã từng giúp đỡ mình. Tất cả những công việc liên quan đến nhận show sau khi đoạt giải nhất ở cuộc thi, tôi đều làm với tư cách hợp tác, không nhận ưu đãi đặc biệt gì từ phía sau. Đó là mồ hôi nước mắt của tôi có được từ sự tin tưởng của người khác, khi họ mời mình hợp tác trong dự án nào đó.

Bạn nói suốt nhiều năm liền, tên Duy Khương bị đính kèm với danh xưng "học trò" của đàn anh và bị nhận xét là có lối diễn cũng giống đàn anh. Bạn nghĩ sao?

Đính chính luôn là trong cuộc thi đó, tôi nói tôi thần tượng anh Hoài Linh (Em xin nhắc tên anh bởi vì em thần tượng anh, anh cũng nghe cái đoạn clip đó). Tôi khẳng định bản thân mình không có bắt chước ai. Tôi được học nghề và cái định hình nghề nghiệp từ bước vào trường sân khấu. Tính cách tôi ngoài đời cũng vui vẻ, lanh, thích làm người khác vui, thích tạo tiếng cười.

Đến bây giờ vẫn có rất nhiều bình luận nói là tôi học theo và diễn y như đúc. Tôi nghĩ là cùng những người hoạt ngôn, cùng ở lĩnh vực hài, có những mô tuýp giả gái.

photo-8-1678616669804783209545.png
photo-7-16786166665221965140487.png

Từ trước đến nay bạn chưa một lần lên tiếng về scandal lớn nhất trong sự kiện của mình, đó là tiết mục hài có sử dụng ảnh đạo cụ là ảnh thờ in hình 1 nữ ca sĩ Hàn Quốc. Duy Khương có thể giải thích sự thật đằng sau tiết mục đó không?

Đó là một sự cố, nói đó là scandal, tôi không nhận. Sẵn đây tôi nói câu chuyện đã cũ, lần đó tôi chịu sức ép rất khủng khiếp. Bài thi đó khi tôi nghĩ ra, trao đổi với giám khảo của mình cùng khách mời, không hề có chuyện sử dụng bức ảnh thờ trên sân khấu. Tóm tắt câu chuyện của tiểu phẩm đó là, một cô mất đứa con nhưng không chấp nhận sự thật, nên không cho thờ trong nhà. Ông chồng lén thờ đứa con ở sau bức màn của căn phòng.

Khi chạy chương trình không hề có, tiếp tục chạy chương trình với những tổ chức uy tín và nhà sản xuất để duyệt - vẫn không có bức hình. Tôi không biết tại sao lúc đứng diễn chính thức, khi tôi hình lột cái rèm ra thì lại xuất hiện bức hình. Tôi sốc trên sân khấu vì nó sai kịch bản không như ý đồ tôi muốn, không hề biết cái hình đó là của ai.

photo-6-16786166634161757051071.png

Bất ngờ là tấm hình đó là của chị ca sĩ nhóm nhạc nổi tiếng thần tượng bên Hàn Quốc và tôi thề, tôi không coi ca nhạc. Tôi cũng không lấy chi tiết đó để làm bàn đạp nổi tiếng vì lúc đó tôi đã biết mình nổi tiếng rồi, dù không quán quân cũng có thể theo nghề.

Đến 11 giờ sáng hôm sau, tôi mở điện thoại mới biết dân mạng ghép hình âm, chửi rủa tôi phải chết.

Sau đó, đàn anh chủ động soạn sẵn status cho tôi. Kêu tôi đăng lên đi, rồi mọi người cũng thôi không sao hết.

Khi đọc tin nhắn đó, tôi nói: "Không được, cái này nó ghi kì quá, ghi vậy giống như là mình giỡn mặt vậy á. Nó ghi vậy không đúng, mà thật sự anh thấy em không biết mà. Em cũng không muốn có bức tranh. Tại vì đứa con mất đâu có bức tranh trong nhà đâu, tại sao lại thờ bức tranh anh biết mà. Anh nói giùm em đi".

Anh ấy nói: "Mày cứ đăng", tôi tin ảnh.

Tôi nghĩ lúc đó một người tư duy khủng khiếp như vậy, thành công như vậy, anh sẽ không bao giờ nghĩ sai hay làm sai. Trong phần tin, tôi có phần thương, tôi làm theo.

photo-5-1678616660245233716517.png

Khi đăng xong thì bên Fanpage của ảnh và phía NSX lại tiếp tục đăng một thông tin tôi bất ngờ xem bật ngửa: "Xin lỗi khán giả vì đã tự để cho thí sinh tự ý sử dụng hình ảnh làm ảnh thờ".

Một anh phía nhà sản xuất gặp tôi nói đúng một câu là "Anh xin lỗi" sau đó anh ấy nghỉ làm luôn. Câu chuyện biến thành một mình tôi tự làm hết. Khi liên lạc với anh quản lý của ảnh, tôi nói: "Anh ơi em bị chửi dữ quá em bị sợ em bị stress không dám ra đường ăn cơm, em sợ quá". Anh ấy trả lời nói "không, anh có cách tính này kia"... Nhưng câu chuyện đi quá xa khỏi giới hạn, tôi chỉ biết tắt máy và không còn liên hệ được nữa.

Lâu lâu tôi lại nhận được lời mời tham dự dự án tôi cũng bất ngờ. Tôi không nghĩ khi tôi cần thì không nghe máy, sau này lại gọi để mời dự án tôi, tôi không hiểu.

photo-4-1678616656401355424979.png

Ở thời điểm hiện tại, bạn còn giữ bằng chứng về tin nhắn phía đàn anh gửi bạn? Tại sao cách đây 7 năm, giữa những chỉ trích của khán giả, bạn không liên tiếng giải thích?

Tôi không còn giữ tin nhắn từ người đó gởi. Tôi không nhớ chính xác là dùng tin nhắn số điện thoại hay trên Facebook. Tôi chỉ nhớ được toàn bộ tin nhắn anh ấy là người soạn, tôi chỉ copy và đăng tải lên trang cá nhân, không chỉnh sửa dấu câu hay khoảng cách dòng.

Tôi nhớ trong đó có một câu đùa giỡn rằng "nếu như em nói gian cho em ốm suốt đời đi". Đang ở thời điểm nhạy cảm, tôi cũng không hiểu sao anh ấy lại soạn một nội dung trẻ con đến vậy. Anh ấy giải thích rằng: "Mày ghi như vậy đi, người ta sẽ thấy sự việc không có quan trọng". Tôi không nghĩ sự việc đi xa đến vậy nên tôi không có sự chuẩn bị về việc chụp lại màn hình hay lưu trữ lại tin nhắn.

photo-3-1678616653345399536292.png

Tại sao suốt 7 năm qua bạn không lên tiếng trước những chỉ trích của cộng đồng mạng?

Thời điểm đó anh ấy nói với tôi rằng: "Tại vì mày không làm, nên không cần sợ, sự việc này xảy ra cứ làm theo lời tao. Sự việc này đơn giản là một sự cố, những người đả kích chỉ là khán giả của dòng nhạc này, của nữ ca sĩ này. Mày nên tập cho quen đi, nghệ sĩ ai cũng có lúc như vậy. Mày làm đi, mày có tao còn sợ gì nữa".

Bạn có sẵn sàng đối chấp trực tiếp nếu được yêu cầu hay không?

Tôi sẵn sàng đối diện, đối chấp trực tiếp với anh ấy.

photo-2-16786166500451634136578.png

Khi quyết định nói ra những sự thật này, anh có chuẩn bị gì cho mình chưa?

Tôi có lưỡng lự nên hay không nên trả lời, và chọn im lặng cách đây vài ngày. Nhưng tôi bị cư dân mạng mắng chửi suốt như vậy, tôi chỉ muốn đính chính một điều về cụm "thầy - trò" không đúng như tin đồn, tôi chỉ có đúng một người thầy thôi. Ngoài ra, cụm từ "ăn cháo đá bát" cũng không đúng về tôi. Tôi là một người đàn ông có gia đình, tôi hi vọng sau buổi nói chuyện này, không chỉ khán giả xem mà con tôi sau này cũng xem được. Tôi muốn con tôi tự hào, năm đó khi làm nghệ thuật tôi đã dũng cảm thế nào. Nếu chẳng may gặp sóng gió từ sự việc này, tôi không làm nghề nữa thì chẳng sao, tôi làm người bình thường, còn tay chân còn sức khỏe tôi còn lao động được.

photo-1-1678616645757820800825.png

Cảm ơn Duy Khương về buổi trò chuyện này!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022