Nghệ sĩ hài Vũ Đức (71 tuổi), một gương mặt nổi tiếng của làng hài Việt Nam thập niên 80-90, đang trong tình trạng sức khỏe nguy kịch do ung thư phổi giai đoạn cuối.

Anh Huỳnh Duy Khương - cháu của nghệ sĩ Vũ Đức - chia sẻ ông đã được bệnh viện cho về nhà gần nửa tháng qua do tình trạng sức khỏe không thể tiếp tục điều trị. Hiện tại, nghệ sĩ được người thân túc trực chăm sóc 24/24 tại nhà riêng. Ngoài di chứng tai biến, ông còn bị ung thư phổi. 

vuduc.jpg Hình ảnh nghệ sĩ Vũ Đức cách đây 1 năm khi nhóm Ngũ long du ký tới thăm. Ảnh: FBNV

Trao đổi với VietNamNet sáng 30/8, anh Duy Khương cho biết nghệ sĩ đang mê man và bỏ ăn 2 ngày qua. Hiện tại, ông vẫn thở oxy và truyền dịch tại nhà. Thỉnh thoảng, ông cố gắng lắm cũng chỉ có thể uống được một chút sữa.

Gần nửa tháng trước, do sức khỏe chuyển biến xấu, bệnh viện đã cho nghệ sĩ Vũ Đức về nhà. Những ngày gần đây, ông không thể ngồi dậy cũng như ăn, uống mà phải nhờ điều dưỡng chăm sóc, nhưng tình trạng không khả quan hơn. Gia đình đã chuẩn bị tinh thần trước những tình huống xấu.

Mới đây, nhóm nghệ sĩ Ngũ long du ký gồm Phi Phụng, Phương Dung, Thụy Mười đã đến thăm nghệ sĩ Vũ Đức khi nghe tin ông lâm bệnh nặng. Nghệ sĩ Phương Dung xúc động khi nhớ lại lần trước đến thăm, ông còn rất vui vẻ. Nhưng lần này, nhìn thấy tình trạng của ông, chị cảm thấy vô cùng xót xa.

Trên trang cá nhân, Phương Dung chia sẻ nhóm đã đi thăm nghệ sĩ Vũ Đức sau khi nghe tin ông được bệnh viện cho về nhà. Chị kể ông không ăn uống được nữa, chỉ nằm thở một cách khó nhọc, nhìn mọi người và cố gắng nói lời cảm ơn.

Nghệ sĩ Vũ Đức sinh năm 1953, tên tuổi ông gắn liền với các vở diễn như: Tào Tháo, Đưa em về quê mẹ, Ra giêng anh cưới em, Tại vì nghèo. Mặc dù có chiều cao khiêm tốn nhưng ông được nhiều người quý mến nhờ lối diễn xuất duyên dáng, hài hước.

Ông là bạn diễn thân thiết với Hồng Nga, Mỹ Chi và nhiều nghệ sĩ khác. Đỉnh cao sự nghiệp của nghệ sĩ Vũ Đức là khi đoạt Huy chương vàng Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc với vai ông Lộc trong vở Giấc mộng không tên năm 1995.

Năm 2005, sự nghiệp của ông bất ngờ bị gián đoạn khi bị tai biến. Di chứng khiến tay chân nam nghệ sĩ co quắp, khó di chuyển, phải nằm ở nhà.

Nhiều năm qua, nghệ sĩ Vũ Đức sống một mình. Ông và vợ ly hôn đã lâu, không còn liên lạc. Con trai nam nghệ sĩ thỉnh thoảng đến thăm ông. 

phuong-le-1.jpg?width=150Sao Việt
Phương Lê tiếp tục làm từ thiện sau khi từ bỏ danh hiệu hoa hậu

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022