Đôi khi trong một gia đình, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu còn không kinh khủng bằng chị chồng em dâu. Thế mới có câu "Giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng". Đối với các bà chị chồng xem việc về nhà là làm bà tướng, tranh thủ tận hưởng ngày nhàn hạ khi về ngoại ăn Tết, nhiều cô em dâu chắc mệt mỏi mà chẳng dám đôi co vì ngày đầu năm kiêng tranh cãi.

Mới đây, cô vợ tên Trinh chia sẻ câu chuyện khiến nhiều chị em phải gật gù khen cô hiền lành mà tốt số. Trinh kể lại, trước khi về nhà chồng cô đã bị đồng nghiệp dọa: "Nhà Minh có 3 cô chị gái đấy nhé. Bố mẹ chồng em nổi tiếng là hiền lành, dễ chịu nhưng 3 cô con gái thì đáo để lắm. Em phải gặp trước đi rồi hãy quyết cưới".

photo-1580221704062-15802217060767939486.png

Ảnh minh họa

Trinh vốn làm cùng công ty với Minh, quen và thân nhau 2 năm trước khi yêu. Từ lúc yêu đến lúc anh đề nghị đưa cô về ra mắt gia đình cũng thêm 1 năm nữa. Đúng như tin đồn, 3 người chị gái của Minh tỏ thái độ bề trên, bắt nạt em dâu từ việc thử tay nghề bếp núc, chễm chệ ngồi ăn hoa quả trong lúc Trinh rửa bát một mình, chê bai mức lương và ngoại hình của cô thẳng thừng trước mặt...

Trinh chia sẻ: "Mình có chút chạnh lòng khi các chị chồng tỏ ý chê bai nhưng anh Minh thì động viên là con gái đi lấy chồng chẳng ảnh hưởng gì nhiều đến gia đình nữa. Anh ấy biết đúng biết sai, bố mẹ chồng cũng là người thương con và nghiêm khắc nên miễn mình hiếu thảo với bố mẹ, cư xử đúng mực thì không ai làm khó được mình.

Thế nhưng, nói thật là không thể cái gì xích mích cũng kể lể với chồng. Mình không muốn anh ấy khó xử khi phải giải quyết mâu thuẫn chị chồng em dâu quá nhiều. Vì vậy, mình luôn nhẫn nhịn cho qua chuyện.

Đến Tết năm nay, mình muốn giấu mà không giấu được cho các bà chị chồng tai quái. Mình mới sinh được 2 tháng mà phải lo cơm nước, phụ mẹ làm cỗ cúng cũng khá mệt. Mùng 2 mấy bà chị mang cả gia đình, vợ chồng con cái về chơi tính ra 12 người nhưng tuyệt nhiên không động tay vào việc gì. Bữa cơm đem ra, mọi người đều khen nhưng riêng các chị chồng thì chê hết món này đến món khác.

Ăn xong, mẹ chồng nhắc các chị phụ mình rửa bát nhưng các chị ấy vờ như không nghe, ngồi ăn uống cười nói rôm rả, ném vỏ hướng dương, vỏ hoa quả đầy sàn nhà. Mình ấm ức lắm mà chẳng nói lại được 3 bà chị chồng ghê gớm ấy, đành nhờ chồng trông con để đi rửa bát. Lúc đầu anh không để ý, nhưng thấy cơn mưa mà mình chưa lên nhà nên ra sân xem.

495d719ad8b2f69fdd64bfc4d74fe3d8-15802144680741737589083.jpg

Ảnh minh họa

Đúng lúc mình bê mâm lên trượt chân ngã, một bà chị nghe tiếng chạy ra mắng: 'Vụng thối vụng nát đến thế là cùng. Đầu năm cô muốn bố mẹ tôi gặp xui xẻo nên phá vỡ đồ đúng không?'.

Chồng mình bước đến sau lưng từ lúc nào, quát thẳng: 'Các chị về ngoại thăm mẹ hay về làm vương làm tướng ở nhà này đấy. Đã không làm việc lại còn to tiếng. Cô ấy mới sinh được 2 tháng, phải dọn rửa ngoài trời đêm một mình thế này mà được hả? Chị nhẫn tâm vừa thôi'. Vừa nói chồng em vừa hùng hổ quát em lên phòng bế con, còn các chị không dọn thì anh dọn".

Trinh kể lại, đúng là ấm ức với chị chồng một thì ấm lòng vì chồng mười. Cô cố gắng im lặng cho nhà cửa vui vẻ vì một năm cũng chỉ va chạm vài lần với bà cô bên chồng nhưng chồng yêu thương cô là mừng rồi. Lúc cô nhờ trông con, anh không ngờ là có mỗi mình cô dọn dẹp nên mới không ý kiến gì. Giờ anh ra mặt bảo vệ vợ, bố mẹ lên tiếng, các anh rể cũng xấu hổ nhắc nhở vợ.

Trinh biết, việc giữ mối quan hệ tốt với 3 người chị chồng là không dễ. Sau xung đột lần này không biết các bà chị thay đổi theo hướng tốt hay càng ghét cô hơn. Có điều, thay vì ở đến hết mùng 5, bày bừa khắp nơi rồi kéo nhau đi, các chị ấy đã đi sớm hơn, trước khi đi còn dọn dẹp chăn gối tử tế.

Câu chuyện Trinh chia sẻ cho thấy, đúng là khó để dung hòa mối quan hệ chị chồng em dâu hay hy vọng gia đình nào cũng êm ấm trọn vẹn. Nàng dâu khéo léo không dùng miệng lưỡi, đôi co hơn thua để chứng minh bản thân với gia đình chồng. Người vợ thông minh chỉ cần dựa vào chồng mình, kéo anh ấy về phía mình là đủ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022