"Bằng một cái nhìn thờ ơ, nhân vật thở dài đánh thượt một cái. Hắn nghiêng đầu một cách duyên dáng, nhìn sâu vào mắt khán giả trước màn hình. Rồi hắn chậm rãi cất tiếng, một giọng nói êm dịu mở đầu câu chuyện. Phút chốc, mắt hắn long lên theo nhịp điệu của cơn tức giận đang tăng dần, tiếng hắn cao vút lên bằng một âm lượng chói tai. Trong giây lát, tưởng như cơn giận sẽ khiến hắn nổ tung sau những tràng nhục mạ kẻ địch. Nhưng không, hắn xả một tràng cười ha hả đầy sảng khoái, vài kết thúc bằng một chuỗi những câu nói với cái giọng êm dịu ban đầu ấy. Như chưa hề có một gợn sóng trong tâm trí lướt qua đây".

  • Vbiz loạn thật rồi: Cao Thái Sơn tuyên bố sẽ làm 1 điều chưa ai dám trong showbiz giữa drama với Nathan Lee

Nếu đem đoạn miêu tả này để nói về bất cứ một phản diện nào trong phim, chúng ta sẽ có vài ví dụ. Joker, Raoul Silva, Hans Landa, Buffalo Bill? Nhưng đấy chỉ là cách đây một vài tuần. Tôi dám cá rằng nếu bạn đọc đến những dòng này, không nhân vật nào trong số những cái tên kia đang hiện lên hết.

Trong đầu bạn lúc này, chỉ có Nathan Lee mà thôi.

1. Chuyện gì đang xảy ra với Nathan Lee?

Chẳng ai biết.

Chỉ trong có 2-3 tuần ngắn ngủi, Nathan Lee đã đi vào trí nhớ của cư dân mạng bằng những cuộc livestream với điệu bộ kỳ quặc và chất giọng lên bổng xuống trầm như cắt ra từ một thước phim Hollywood, bằng những status đấu tố căng đét mà mở bài luôn là những câu khẳng định về đẳng cấp và học thức (lẫn tiền bạc) của bản thân, và kết bài luôn là một liên hoàn chửi bới và nhục mạ. 

Nhưng đâu phải chỉ dừng lại ở đó, anh tuyên bố đọ siêu xe với Ngọc Trinh, chả cần biết đối thủ có nhận lời hay không, anh lao thẳng ra Vincom Đồng Khởi bằng một chiếc xích lô đính chữ Gôn Goi, và livestream bằng một sự phấn khích tột độ, khiến bất cứ ai nhìn thấy hình ảnh ấy cũng chỉ biết thốt lên: Gì vậy trời!

Nhưng rõ ràng, chẳng thể tự nhiên mà Nathan Lee… như thế. Rõ ràng, phải có một lý do gì đó, người ta mới hành xử thiếu kiểm soát như vậy.

1-1-1619192952762791530135.png

Nathan Lee nói rằng, anh bị chơi xấu, bị đặt điều, bị “cưỡi lên đầu và cười nhếch mép”, vậy nên mọi phản ứng của anh đều đến từ mục đích muốn tự bảo vệ và không cho phép bản thân được im lặng trước những thứ mà người khác ném vào mình. Thế rồi, chúng ta kéo xuống một cái trên Facebook anh, và thấy hàng tá status khác từ chính chủ đang công kích một vài nhân vật khác trong showbiz. 

Bóc phốt cũng không phải, vì sau nhiều màn nhá hàng, cư dân mạng nhận ra là… chẳng có cái phốt nào đáng tin ngoài mấy tấm screenshot buôn chuyện của vài người giấu mặt. Trả thù để tự vệ với ai đó cũng sai sai. Đó giờ chỉ có Nathan Lee đòi tấn công, đòi đọ xe, tung ảnh nhạy cảm của người khác lên mạng, chứ nào đã ai đụng được vào anh. 

À, anh còn bày tỏ trách nhiệm của một người nổi tiếng, không muốn giới trẻ thần tượng cuộc sống sang chảnh, xa hoa vật chất, muốn tôn vinh vẻ đẹp tinh thần và học thức - rồi minh họa cho lý tưởng đấy của mình bằng một bức hình chụp trước…. siêu xe. Ơ kìa!

2. Đừng chửi bới ai nữa Nathan ơi, cư dân mạng… mệt rồi

Tất cả mọi drama mà Nathan Lee là trung tâm, dĩ nhiên là "mỏ vàng" mới cho tất cả những người chơi hệ hóng hớt. Vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, nếu bạn truy cập vào Facebook Nathan Lee, bạn sẽ được chiêu đãi không chỉ các buổi livestream với phần lớn thời là khoe nhà đất, mà còn là một tràng những status dài dằng dặc với đủ những lời khích bác, dằn mặt ai đó đang làm phiền thời gian quý báu của anh. Cảm xúc thì có nhiều. 

Nathan đưa người xem từ tò mò, choáng ngợp, cho đến phẫn nộ khi đăng tải những hình ảnh nhạy cảm của Ngọc Trinh từ 10 năm trước. Nhưng cho đến khi anh đòi đọ siêu xe và mang xích lô ra đọ một mình thật, cho đến khi đòi đuổi đánh Cao Thái Sơn và lôi cả luật sư lên chịu trận trên sóng livestream, thì cảm xúc của người xem lúc này chỉ là buồn cười mà thôi. Mà cũng chẳng buồn cười được lâu nữa, vì ngay cả những người hóng hớt nhất, chắc cũng bắt đầu thấy… mệt vì sự lố bịch lắm rồi.

2-1-16191930126261114313509.png

Rõ ràng, người ta chỉ thấy câu chuyện còn hay khi mọi diễn biến trở nên hợp lý. Trên phương diện của một người thích hóng để đánh giá câu chuyện: Nếu anh nói mình bị bôi xấu, hãy cho người ta thấy mình bị bôi xấu thế nào. 

Nếu anh nói mình là nạn nhân, hãy cho người ta thấy mình đang bị bắt nạt ra sao, và nếu anh thật sự không quan tâm đến tiền bạc và những thứ phù phiếm đắp vào người, đừng tiết lộ "chiếc kính Louis Vuitton đang đeo có giá mười mấy hai chục triệu thui í mà". Quan trọng hơn cả, chẳng ai có đủ sức để xem một cuộc drama mà chỉ có một chiều!

3-1619193012664158434419.png

Còn, trên phương diện của một người đứng đắn và văn minh, thật khó để dung nạp nổi tất cả những drama trong suốt những ngày qua. Hạ thấp người khác, thậm chí lăng mạ, miệt thị, và tấn công bằng hình ảnh nhạy cảm. Đây không phải là hành động xứng đáng với những học thức mà anh đang huênh hoang trên MXH. Càng không xứng đáng với cái sự "đẳng cấp" và "sang trọng" mà anh cứ ra rả trong những đoạn livestream. 

Nathan Lee có thể đang thấy sự tung hô, hùa theo của một bộ phận lớn cư dân mạng là thú vị. Có thể anh đang say trong cảm giác hào quang bỗng quay trở lại sau biết bao nhiêu năm lùi về đằng sau. Nhưng có lẽ anh không nhận ra, mình đang trở thành một niềm vui hóng hớt "giải trí" cho chính những người đang gọi anh là "idol". Rồi càng ngày, khi sự lố lăng tăng dần, sẽ chỉ còn là những cái lắc đầu, những đường link được truyền tay kèm theo tiếng cười sảng khoái. Và sau đó, đến một ngày, khi chính những họ cũng quá mệt mỏi vì sự ác nghiệt và cay độc càng ngày càng tăng dần, họ cũng lặng lẽ rời đi khỏi những cuộc livestream và status đấy - không một tăm hơi. 

Cái còn lại cuối cùng, sẽ vĩnh viễn là hình ảnh Nathan Lee của ngày hôm nay, ngồi trước màn hình, tìm cách sỉ vả ai đấy với một tràng cười không kiểm soát, và khoe khoang về những căn nhà rải khắp thế giới - thứ mà cũng sẽ sớm chẳng còn ai muốn quan tâm nữa.

"Hắn vừa đi vừa chửi. Bao giờ cũng thế, cứ rượu xong là hắn chửi. Bắt đầu chửi trời, có hề gì? Trời có của riêng nhà nào? Rồi hắn chửi đời. Thế cũng chẳng sao: Đời là tất cả nhưng cũng chẳng là ai. Tức mình hắn chửi ngay tất cả làng Vũ Đại. Nhưng cả làng Vũ Đại ai cũng nhủ: "Chắc nó trừ mình ra!". Không ai lên tiếng cả. Tức thật! Ồ thế này thì tức thật! Tức chết đi được mất! Đã thế, hắn phải chửi cha đứa nào không chửi nhau với hắn. Nhưng cũng không ai ra điều".

4-1619193012710157551236.png

Sau tròn 80 năm ra đời, chẳng ai ngờ một ngày nọ, tác phẩm Chí Phèo của nhà văn Nam Cao lại một lần nữa hồi sinh một cách sống động đến vậy… Mỗi tội lần này, làng Vũ Đại được đưa lên thẳng showbiz Việt, với quy mô toàn Internet, Chí Phèo thì hình như hao hao Nathan Lee, còn chai rượu và những buổi "cào mặt ăn vạ" khắp làng Vũ Đại được tổ chức qua livestream và status Facebook. Ấy nhưng mà, Chí Phèo vì số phận bi kịch mà bị đẩy vào cảnh khốn cùng rồi hóa... Chí Phèo. 

Còn Nathan Lee, ngồi trên bao nhiêu bất động sản, tiền bạc và hàng hiệu, danh tiếng và cả học thức - thứ khiến anh làm những điều khó tin như những ngày vừa qua là gì, chẳng ai có thể trả lời nổi. Mà chắc, cũng chẳng ai muốn trả lời nữa. Bây giờ, cư dân mạng chắc chỉ muốn hỏi anh một câu: Nathan Lee ơi, anh dừng lại được "khum"?

Ảnh: Sưu tầm

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022