NSƯT Cát Tường sinh năm 1977 tại Huế, nổi tiếng với vai trò diễn viên, đóng kịch, MC và ca hát.

cat-tuong-1.jpg Vẻ đẹp thanh xuân của Cát Tường.

cat-tuong-2.jpg

Năm 16 tuổi, chị từng đoạt giải Nữ sinh thanh lịch tại Trường THPT Lưu Văn Liệt (Vĩnh Long). Trước đó, trong những số phát sóng của chương trình "Cát Tường - 1001 câu chuyện thật", nữ diễn viên kể hồi trẻ được nhiều người yêu mến, theo đuổi.

Cát Tường đỗ thủ khoa đầu vào của Đại học Sân khấu - Điện ảnh TPHCM. Ra trường, chị vào biên chế Nhà hát kịch TPHCM. Năm 1996, Cát Tường đoạt giải Ba cuộc thi Tiếng hát Truyền hình TPHCM.

cat-tuong-3.jpg

cat-tuong-4.jpg

Năm 2001, chị lập gia đình và tạm dừng các hoạt động nghệ thuật. Năm 2006, chị quay lại TPHCM làm diễn viên tại sân khấu kịch 5B Võ Văn Tần.

cat-tuong-5.jpg

Cát Tường chia sẻ về những năm đầu hoạt động nghệ thuật: "Năm 19 tuổi, khi còn là sinh viên trường Sân khấu Điện ảnh, ngày tập kịch đầu tiên, tôi đi trễ 15 phút mà bị đạo diễn mắng. Ông bảo: Em có biết điều đầu tiên của nghề diễn viên là gì không. Đó là đạo đức. Nếu không có đạo đức, em không theo nghề này được. Lúc đó tôi bực lắm vì là con gái, còn trẻ, vừa bước vào đã bị đạo diễn mắng là bị xấu hổ. Nhưng đó cũng là bài học nhớ đời cho tôi".

Nữ nghệ sĩ từng nhận các giải thưởng như: Huy chương Vàng Hội diễn kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc 2009 (vai bà Tâm trong vở Đôi mắt của biển), Huy chương Bạc Liên hoan sân khấu kịch chuyên nghiệp toàn quốc 2012 (vai bà Tư cận vở Đôi bờ)...

cat-tuong-6.jpg Nữ nghệ sĩ Cát Tường trên sân khấu kịch.

Cát Tường tham gia điện ảnh lần đầu tiên với vai phụ trong phim Gió qua miền tối sáng. Tuy nhiên, vai diễn ghi dấu ấn của chị là Yến trong Đồng tiền xương máu khi mới 19 tuổi. Sau đó, chị tham gia các bộ phim Cô gái xấu xí, Gọi giấc mơ về, Hạnh phúc bị đánh cắp...

cat-tuong-7.jpg

Cát Tường gây ấn tượng với vai "ác nữ" trong Đồng tiền xương máu khi mới 19 tuổi. Chị nhập vai một phụ nữ thủ đoạn, bất chấp mọi điều để đạt được mục đích. Nhân vật thành công đến mức người đẹp 7X bị ghét bỏ ở ngoài đời.

cat-tuong-8.jpg Không chỉ thành công trong lĩnh vực phim truyền hình, chị còn góp mặt vào các tựa phim điện ảnh nổi tiếng như: "Hải Nguyệt" (1998), "Nhà có 5 nàng tiên" (2013), "Tía tui là cao thủ" (2016), "Siêu lừa gặp siêu lầy" (2024)... 

cat-tuong-9.jpg

Cát Tường được khán giả yêu thích khi dẫn chương trình cùng Quyền Linh trong Bạn muốn hẹn hò. Nhờ lối dẫn dắt duyên dáng, hài hước và tâm lý, nữ diễn viên kiêm MC được người hâm mộ dành tặng danh xưng "Bà mối quốc dân". Năm 2019, Cát Tường bất ngờ thông báo dừng công việc sau 6 năm gắn bó. Sau đó, chị dẫn một số gameshow khác như: Chân ái, Hẹn ăn trưa, Ghép đôi thần tốc… Mới đây, chị quyết định tạm ngừng làm MC, dành thời gian cho những vở kịch, bộ phim mới.

cat-tuong-10.jpg Nữ diễn viên luôn nỗ lực trong chặng đường hoạt động nghệ thuật dù ở bất cứ vai trò nào, chị được phong tặng danh hiệu NSƯT vào năm 2019.

Sau gần 30 năm hoạt động nghệ thuật, NSƯT Cát Tường vừa thành lập sân khấu kịch riêng mang tên mình, phát triển theo hướng đa năng, ngoài diễn kịch thì có thể tập tuồng, quay MV ca nhạc, livestream…

Nữ nghệ sĩ từng chia sẻ với truyền thông rằng: "Tôi nghĩ, mình sinh ra để làm diễn viên vì nếu không làm diễn viên cũng không biết làm gì khác. Vì vậy, những đắng cay trong nghề với tôi không quá nghiệt ngã. Mọi thứ đều có sự sắp đặt để nó phải như thế, nên điều gì đến hay đi cũng đều có lý do, không có gì phải quá đau đớn dù nó là cay đắng thật. Sau 30 năm trong nghề, có những lúc tôi bị gián đoạn tưởng chừng phải bỏ nghề, nhưng đến giờ vẫn theo nghề và ngồi đây được".

cat-tuong-11.jpg Hiện giờ, chị vẫn làm giám khảo các cuộc thi MC ở nhiều ngành, lĩnh vực. 

cat-tuong-12.jpg Với tâm huyết và lòng đam mê nghệ thuật, NSƯT Cát Tường không ngừng phát triển bản thân và khẳng định vị trí trong làng giải trí.

Ngoài sự nghiệp nghệ thuật, Cát Tường tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn.

cat-tuong-13.jpg

cat-tuong-14.jpg Trong giai đoạn cách ly xã hội do dịch Covid-19, nữ nghệ sĩ giúp đỡ người dân bằng việc cung cấp các phần đồ ăn hỗ trợ.

Trên trang cá nhân, Cát Tường thường xuyên đăng ảnh khoe vẻ đẹp tươi trẻ, tràn đầy năng lượng dù đã ở tuổi U50

cat-tuong-15.jpg Chị duy trì ăn uống điều độ, sống lành mạnh và giữ thái độ bình tĩnh trước những sóng gió.

Cát Tường cũng thông báo vừa mở một quán nhỏ, là nơi đón tiếp các bạn bè nghệ sĩ và người hâm mộ.

cat-tuong-16.jpgcat-tuong-17.jpg Cát Tường cùng ca sĩ Siu Black và bạn bè.

Nữ diễn viên gốc Huế kết hôn năm 2001, có một con gái rồi ly hôn. Hiện chị vẫn làm mẹ đơn thân, tận hưởng cuộc sống vui vẻ, thoải mái.

cat-tuong-18.jpg

Con gái Cát Tường tên là Nguyễn Cát Tường An, gọi thân mật là Nauy sinh năm 2002 và đang du học ngành Quản trị kinh doanh tại Úc. Cô gái xinh đẹp sở hữu chiều cao ấn tượng 1,73m. 

cat-tuong-19.jpg

Cát Tường luôn khuyến khích con gái theo đuổi ước mơ và nếu Nauy chọn con đường nghệ thuật, chị sẵn sàng ủng hộ.

cat-tuong-20.jpg

Cát Tường cho biết đã trải qua ba mối tình với 3 chàng trai kém tuổi. Hiện chị vẫn mở lòng, sẵn sàng yêu khi tìm thấy người đàn ông phù hợp

cat-tuong-21.jpg

Trong quá khứ, Cát Tường từng vấp ngã nhiều trong tình cảm nhưng chưa bao giờ mất niềm tin vào tình yêu. 

cat-tuong-22.jpg

"Tôi không quan trọng cuộc hôn nhân sẽ kéo dài bao lâu, điều cần thiết là chúng ta đối đãi văn minh khi còn bên nhau. Ở tuổi này, tôi nhận ra tình yêu không phải điều bất diệt...", nữ nghệ sĩ trải lòng.

cattuong-ava.jpg?width=150Sao Việt
Căn nhà mới giá hơn 7 tỷ, ai mua bán luôn của MC Cát Tường có gì đặc biệt?

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022