Lý Nhã Kỳ: 'Tôi không cần đàn ông giàu giống mình'

Đã có cả tiền tài lẫn danh vọng, Lý Nhã Kỳ chỉ mong một người đàn ông khiến mình rung động và có cảm giác an toàn chứ không cần đại gia.

Re-8-9523-1596777034.jpgDiễn viên Lý Nhã Kỳ.

- Trên trang cá nhân, chị từng chia sẻ ngày 5/5 là một ngày đặc biệt và đó là dấu mốc để chị sống khác đi. Cụ thể đó là gì?

- Tôi chọn hai chữ: khoảng lặng. Đó là cảm xúc thật lúc ấy, dừng lại một chút để nhìn lại và có một quyết định kinh khủng là nói ra những điều cần phải nói. Khép lại một giai đoạn cuộc sống không còn phải bận tâm, vậy tại sao không cởi mở, nói một lần là đủ. Cuộc sống không có được và mất. Mọi sự cố đều là những trải nghiệm, bài học cần thiết cho hiện tại.

- Từ dấu mốc 5/5 đó, chị đã đổi khác như thế nào?

- Tôi dành thời gian nhiều hơn cho gia đình, tiếp tục chinh phục những đam mê và lĩnh vực kinh doanh mới. Trong hai năm sống trong khoảng lặng, tôi hòa mình với với thiên nhiên như trồng cây, chăm sóc các loài hoa mình thích và làm những việc mà đáng lẽ phải làm từ rất lâu rồi nhưng bây giờ mới có thời gian hiện thực hóa từng thứ. Nhìn lại, tôi thấy rất vui vì hóa ra một cô gái sau cuộc tình tan vỡ lại có thể làm nhiều việc đến thế.

- Mối tình 9 năm đổ vỡ cách để lại khoảng trống như thế nào và khiến chị nuối tiếc ra sao?

- Cũng như nhiều phụ nữ khác, tôi trải qua sự tổn thương. Trong công việc, trước khi bắt tay làm gì, tôi luôn đặt ra một kịch bản xấu nhất, nếu chấp nhận được tôi sẽ làm. Nhưng chuyện tình cảm, tôi không "cứng" được như vậy. Suốt thời gian bên nhau cho đến trước ngày đổ vỡ, tôi không hề nghĩ đến bất kỳ kịch bản tồi tệ nào vì nếu vậy, sẽ mất đi cảm xúc với tình yêu. Tôi đã trải qua một khoảng thời gian đủ dài để cảm nhận sự mệt mỏi. Đó là sự thật. Tôi không biết diễn tả thêm như thế nào cho gần những cảm xúc đã đi qua. Tôi rất khó khăn để bước qua đó.

Chỉ khi trải qua đổ vỡ, tôi mới nhận thấy rằng, hóa ra một mối quan hệ không thể tồn tại lâu dài nếu chỉ bằng tình yêu mà còn cần nhiều yếu tố khác. Việc chấm dứt một mối quan hệ giúp tôi hiểu được bài học rằng: "Không điều gì trong cuộc sống là mãi mãi". Nhưng cuộc sống vẫn cứ tiếp diễn. Trước khi chia tay, tôi không thể tưởng tượng nổi cuộc sống của mình sẽ ra sao nếu không có người ấy. Cho đến khi mối quan hệ kết thúc, tôi đã hiểu ra rằng cuộc sống sẽ không vì vậy mà dừng lại. Vì thế, tất cả những điều mình cần làm sau khi chia tay là hãy sống thật tốt. Điều khiến tôi tiếc nhất chắc có lẽ là thanh xuân nhanh như một tách trà chăng (cười).

Re-7-4946-1596777034.jpgLý Nhã Kỳ mất 2 năm mới có thể bình tâm sau đổ vỡ tình cảm.

- Chị vượt qua nỗi buồn thất tình như thế nào?

- Tôi nhận ra mình nên dừng hoài niệm những điều đã lùi vào dĩ vãng và thôi ôm mãi bóng hình một người đã cất bước ra đi. Đau một lần rồi mạnh mẽ bước tiếp mới là chân lý. Tôi may mắn vì mình còn có nhiều công việc và nó là liều thuốc hữu hiệu nhất để vượt qua nỗi buồn. Tôi đã lựa chọn làm việc chăm chỉ, lao động nghiêm túc. Bạn bè, người thân biết điều đó nên tôi không cần phải chứng minh. Nếu không có thực lực thì mọi sự o bế cũng sớm muộn phơi bày cái lõi bên trong. Tôi không dám nói mình giỏi giang, nhưng chắc chắn là người may mắn, đủ cứng cáp và tự tin vì đã trải qua đủ thứ va vấp. Những điều đó là bản năng không ai cho hay phụ đỡ được.

- Lý Nhã Kỳ khi dại khờ trong tình yêu sẽ như thế nào?

- Chúng ta, khi tuổi còn trẻ, có mấy ai không từng yêu sâu nặng một người, yêu dại khờ, vì người mình yêu có thể đánh đổi cả thanh xuân, dù cho làm bất cứ điều gì cũng chỉ nghĩ về người ấy? Thế nhưng, tình yêu đôi khi lại quá mong manh, khiến con người ta đôi lần đổ vỡ, đôi lần vấp ngã, con tim tan nát rồi lại hồi sinh chỉ vì yêu. Thực ra, cuộc đời tôi ít điều sai trái lắm. Tôi chỉ có một cái sai là bản tính chung thuỷ, rất khó để chinh phục hay làm tôi yêu nhưng khi yêu thì sẽ dễ bị lụy tình, yêu đam mê, yêu dại khờ, yêu ngu muội. Khi yêu, tôi không thể lấy mạnh mẽ quyết đoán làm vỏ bọc để che đậy cho một tâm hồn yếu đuối, dễ tổn thương.

Bây giờ, tôi đã là người thành đạt nên có cái tôi rất cao. Tôi không lụy tình theo kiểu để người ta thấy mình quá yếu đuối, khờ dại, nhưng tôi vẫn dễ nặng lòng ở bên trong, khóc thầm, khó quên được một người nào đó.

- Một người đàn ông như thế nào sẽ khiến con tim chị vui trở lại?

- Hiện tại, khi đã là một người phụ nữ thành công và có rất nhiều điều mà mọi người mơ ước, tôi không đặt ra quy chuẩn nào về người đàn ông xứng tầm với mình. Tôi luôn có ý thức tạo ra giá trị cho bản thân, luôn phấn đấu mỗi ngày và không bao giờ dừng lại ở một điểm nào đó. Là một người phụ nữ có ý thức, luôn cầu tiến, từng trải qua quá nhiều thứ, có lẽ tôi chỉ cần chọn người khiến mình yêu và cảm giác an toàn chứ không phải người giàu giống mình.

- Ở tuổi 38, chị thấy mình còn thiếu điều gì?

- Một điều chắc chắn, người phụ nữ có thành công đến mấy cũng cần một tổ ấm để làm chỗ dựa. Bản thân tôi cũng vậy. Tuy nhiên, chuyện tình cảm không phải muốn được là được, tôi muốn mọi thứ phải thật tự nhiên. Hy vọng rằng, trong tương lai, người hâm mộ sẽ chúc phúc nếu tôi tìm được hạnh phúc của đời mình.

Re-12-7128-1596777034.jpgỞ tuổi 38, Lý Nhã Kỳ không áp lực về chuyện lấy chồng và sinh con mà để mọi chuyện diễn ra tự nhiên.

- Chị áp lực thế nào về việc lấy chồng và sinh con?

- Hai năm về trước, tôi vẫn còn rất áp lực trong chuyện sinh con, lập gia đình. Nhưng lúc đó, tôi chưa phải là tôi. Tôi vẫn chỉ đang sống theo khuôn khổ của xã hội. Sau hai năm chia tay với bạn trai cũ, tôi đã thay đổi hoàn toàn. Tôi tự chủ hơn trong xã hội, không còn áp lực về chuyện kết hôn, sinh con. Vì không còn áp lực nên tôi ngày một trẻ hơn. Đừng bao giờ coi hôn nhân, lấy chồng là một cuộc đua, rằng tôi phải lấy chồng năm bao nhiêu tuổi cho kịp về đích, rồi tới 50 tuổi lại bảo già rồi lấy làm gì nữa. Lấy chồng không phải cuộc đua, quan trọng là tìm được trúng người thì lấy ở tuổi nào cũng được.

Nhiều người đồng thuận quan điểm phụ nữ thành đạt, giàu có, lại có nhan sắc thì hiển nhiên có được một mối tình thật đẹp và lãng mạn. Riêng tôi thấy đó là một đòi hỏi quá lớn. Hạnh phúc không tự đến mà phải mưu cầu nó từ sự cố gắng, vun đắp và cả hy sinh... Tình duyên không thể cưỡng cầu, không thể vì phải có nó mà sốt ruột rồi hành xử sai với bản thân, nên cũng không vì thiếu nó mà thấy cuộc sống không trọn vẹn. Với tôi, mỗi tối được ngủ thật ngon rồi bắt đầu ngày mới bằng bữa sáng an nhàn bên người thân cũng mang đến hạnh phúc trọn vẹn.

- Chị dường như có mọi thứ, nhan sắc, tiền tài và danh vọng nhưng lại chưa trọn vẹn trong chuyện tình cảm. Chị nghĩ sao nếu có thể đánh đổi một điều gì đó để có được một tình yêu viên mãn?

- Tôi đang cố gắng để sống an nhiên từng ngày. Trước đây, tôi tự tạo biết bao áp lực để bây giờ nhận ra cuộc sống còn rất nhiều niềm vui và những thứ mình cần quan tâm. Tôi đã tìm nhiều cách bước qua khó khăn, vứt bỏ áp lực bằng cách cân bằng cuộc sống với thiên nhiên, bạn bè.

Chăm lo cho nông trại và khu nghỉ dưỡng tại Đà Lạt, xây dựng thêm một số dự án, công trình bất động sản khác và các dự án nghệ thuật đã chiếm trọn quỹ thời gian của tôi. Mỗi công việc đều có niềm vui riêng, ví dụ chăm sóc cây cối trên nông trại cũng mang lại nhiều cảm xúc khác biệt.

Re-10-2133-1596777034.jpgỞ tuổi 38, Lý Nhã Kỳ sở hữu khối tài sản khổng lồ với biệt thự, siêu xe, nông trại, hàng hiệu tiền tỷ... Cô làm chủ một công ty kinh doanh đa ngành.

- Từng tuyên bố rút khỏi showbiz nhưng vài tháng gần đây, chị hoạt động tích cực trở lại. Lý do là gì?

- Với một nghệ sĩ như tôi, chắc chắn niềm hạnh phúc lúc này là được quay lại với nghệ thuật. Đúng là suốt mấy năm qua, tôi từng từ chối rất nhiều kịch bản, nhiều chương trình, thậm chí từng tuyên bố giải nghệ để tập trung cho những vai trò khác. Hai năm trước, tôi biết mình đang trong giai đoạn thay đổi tâm lý cá nhân, thấy cần nghỉ ngơi và vượt qua rào cản do bản thân xây và tự nhốt quá lâu. Đó là chu kỳ của cuộc sống mỗi người. Nhờ thay đổi, tôi thực hiện được nhiều ước mơ tưởng chừng không thể nếu bận rộn: Xây một khu resort xinh xắn, khu vườn đầy trái cây, sống cạnh gia đình nhiều hơn và biết tập yêu bản thân mình...

Ước mơ trong sự nghiệp đã hoàn thành, chu kỳ cuộc sống lại khiến tôi quay lại với đam mê biểu diễn, hoạt động showbiz, gặp gỡ các anh chị em nghệ sĩ. Lý Nhã Kỳ của 10 năm sau khi quay lại nghệ thuật đã hoàn toàn khác. Tôi đã có những chiêm nghiệm về cuộc sống, đủ bản lĩnh để phân định đúng sai, đủ nhận thức để tin vào độ chín của mình lúc này với điện ảnh.

bi-mat-thien-duong-8604-159356-1796-1645-1596777034.jpgLý Nhã Kỳ và bạn diễn Han Jae Suk trong bộ phim 'Bí mật thiên đường'.

- Bộ phim "Bí mật thiên đường" của chị từng được công bố sẽ ra mắt vào cuối tháng 7 nhưng rồi bị gác lại trước cả khi Covid-19 quay lại. Tại sao chị làm vậy?

- Những người đã có kinh nghiệm và thành công trong kinh doanh luôn có những dự cảm rất tốt trước các diễn biến chung của xã hội. Bên cạnh sự tư vấn của một số anh chị trong nghề, tôi biết tình hình khán giả đến rạp vẫn chưa thực sự khả quan như trước khi Covid-19 ập đến. Khó khăn về tài chính khiến mọi người thắt chặt chi tiêu, cộng thêm nỗi lo dịch vẫn còn đó trong khi chưa có vaccine phòng chống là lý do làm khán giả chưa thể trở lại với thói quen đến rạp như trước, từ đó khó đảm bảo được doanh thu phòng vé như kỳ vọng. Vì những lý do đó, chúng tôi quyết định dời lịch chiếu của Bí mật thiên đường vào thời điểm khác.

Tôi đã có kinh nghiệm khi đầu tư phim ở thị trường quốc tế ở các năm trước và khá thành công. Với Bí mật thiên đường, tôi dùng hoàn toàn vốn của mình để đầu tư mà không bị chi phối bởi các cổ đông hay nhà tài trợ nào. Cũng bởi vậy, tôi sẵn sàng đầu tư tài chính để làm cho bộ phim trở nên tốt nhất có thể và không ngại ra mắt trễ. Còn việc phim thành công hay không còn phụ thuộc vào sự đón nhận, ủng hộ của khán giả.

- Dựa án này đóng vai trò như nào trong hành trình trở lại với showbiz của chị?

- Nếu là tôi của những năm trước thì sẽ rất khó khi vào một vai diễn như Thiên Di vì nhân vật này có năm tính cách trong một người. Mọi người vẫn cho rằng diễn viên hay vay mượn cảm xúc nhưng thực ra không chỉ cần có vậy. Diễn viên phải sống trong một nhân vật không phải là mình, có thể là hình mẫu tồn tại trong xã hội hoặc không. Điều đó đòi hỏi phải họ vay mượn, có nền tảng kiến thức hoặc từng trải trong cuộc sống mới có thể diễn được. Lý Nhã Kỳ của hiện tại khi quay lại nghệ thuật đã hoàn toàn khác. Tôi đã có những chiêm nghiệm về cuộc sống, đủ bản lĩnh để phân định đúng sai, đủ nhận thức để tin vào độ chín của mình lúc này với điện ảnh.

- Ngoài nghệ thuật, mục tiêu tiếp theo của chị là gì?

- Sau Covid-19, tôi thấy có những lĩnh vực sẽ sống mãi, điển hình là y tế. Vì thế, tôi đầu tư nhiều cho y tế, xuất khẩu khẩu trang, găng tay.... Đây là những thứ quốc tế đang cần và cũng giúp nhân viên của tôi có kinh tế ổn định trong mùa dịch. Thứ hai là lương thực thực phẩm vì đây là yếu tố tất yếu trong cuộc sống. Tôi đã đầu tư lĩnh vực nông nghiệp sạch, một phần do sở thích nhưng cũng là vì tôi thấy cơ hội và xu hướng ở đó. Vì vậy, cái chân lấm tay bùn của tôi cũng là có kế hoạch. Tôi luôn tin rằng việc giữ bản thân lạc quan và tránh xa những điều tiêu cực là mấu chốt để vượt qua khó khăn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022