Học trò của cố nhạc sĩ Trần Lập suy kiệt sức khỏe, phải truyền máu do suy thận.

Kim Loan thời gian gần đây đã mắc bệnh nặng và được nhiều đồng nghiệp quan tâm giúp đỡ để chữa trị. Tuy nhiên, sức khỏe chị có phần biến chuyển xấu hơn và hôm 24/4 vừa qua và đang được điều trị ở Bệnh viện Thống Nhất (TP HCM). Anh Phạm Văn Thái, ông xã của chị cho biết, Kim Loan được chẩn đoán suy thận mãn tính và sức khỏe khá yếu, thường xuyên than mệt mỏi.

Anh Thái cho biết thêm, sau 3 ngày nằm viện, chiều nay (27/4), Kim Loan phải được các bác sĩ truyền máu do thiếu máu. Trước đó, nhịp tim của cô đập nhanh hơn bình thường, ca sĩ trông yếu đi thấy rõ. "Vợ tôi từng bị suy gan, rồi tiểu đường. Giờ lại đến suy thận mãn tính. Thấy sức khỏe của vợ sa sút, tôi rất lo", anh Thái chia sẻ.

Theo các bác sĩ, ở những trường hợp suy thận mãn tính, trước mắt bệnh nhân phải chạy thận nhân tạo theo định kỳ trong tuần. Việc ghép thận là giải pháp cuối cùng tuy nhiên chi phí rất cao, bệnh nhân phải đủ sức khỏe và đặc biệt phải có thận để ghép.

KIM-LOAN5594-zing-3-6718-1461757056.jpg

Ca sĩ Kim Loan thời chưa lâm bệnh. Ảnh: .

Ca sĩ trẻ Đan Trang, con gái của "sư tử" Kim Loan tâm sự, do hoàn cảnh kinh tế của gia đình khó khăn nên mẹ của cô thường hay giấu bệnh. "Lần này cũng vậy, mẹ đau gần hai tuần mà không nói. Đến khi mẹ than mệt thì bệnh đã trở nặng phải đi cấp cứu", nữ ca sĩ cho biết. Dù Kim Loan luôn muốn được xuất viện "để đỡ tốn kém" nhưng với tình trạng sức khỏe hiện tại, ca sĩ có thể phải nằm viện điều trị nhiều lâu dài.

Kim Loan được biết đến khi tham gia cuộc thi Giọng hát Việt mùa đầu tiên và là thí sinh đội Trần Lập. Chị gây ấn tượng bởi giọng hát đậm chất rock, phong cách trình diễn "máu lửa", nhiệt tình. Kim Loan có hai em gái Hoàng Oanh, Diễm Hương từng thi Giọng hát Việt mùa thứ hai. Riêng con gái Đan Trang thi Nhân tố bí ẩn 2014.

Thiên Chương

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022