Như vậy người đẹp Khánh Ngân tiếp tục giữ vương miện Hoa khôi Du lịch Việt Nam vì chưa tìm được người kế nhiệm.

minh-anh-1-7749-1606577284.jpg

Bùi Minh Anh (trái) đoạt á khôi 1 và Ngô Thị Mỹ Hải đoạt á khôi 2 trong chung kết Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020.

Á khôi 1 Bùi Minh Anh sinh năm 1999, cao 1,68 m, số đo 3 vòng là 82-63-97. Đại diện của tỉnh Đắk Nông đang là sinh viên Đại học Công nghệ TP HCM. Ở phần thi ứng xử, Minh Anh nhận được câu hỏi: "Bạn có nghĩ rằng người đẹp, hoa hậu nên gắn liền với các hoạt động thiện nguyện, kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường?". Cô gái quê Đắk Nông trả lời: "Việc thiện nguyện tham gia các hoạt động xã hội không chỉ là trách nhiệm của hoa hậu mà còn của tất cả mọi người. Nếu ai cũng có ý thức làm thiện nguyện theo tinh thần 'lá lành đùm lá rách' và tham gia bảo vệ môi trường thì đất nước Việt Nam sẽ ngày càng tốt đẹp".

Á khôi 2 Ngô Thị Mỹ Hải sinh năm 1994, cao 1,71 m, số đo 3 vòng 84-64-91. Mỹ Hải đang là MC, người mẫu tự do. Trong phần thi ứng xử, khi nhận được câu hỏi: "Cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam là một trong những cuộc thi được tổ chức sau mùa dịch Covid-19 kéo dài. Là một thí sinh bạn có cảm nghĩ gì?", thí sinh của tỉnh Đắk Lắk khá lúng túng. Cô trả lời: "Cuộc thi này là bước đầu tiên và em sẽ cố gắng để truyền bá hình ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế".

hoa-khoi-1-4884-1606577284.jpg

Các thí sinh và khán giả bất ngờ vì lần đầu tiên một cuộc thi nhan sắc không chọn được người đoạt ngôi vị cao nhất.

Ngoài Bùi Minh Anh và Ngô Thị Mỹ Hải, 3 thí sinh còn lại vào top 5 là Nông Thị Thiêng của Cao Bằng, Vũ Minh Thư của Thái Bình và Bùi Bích Diệp của Hà Nội.

Trong đêm chung kết ban tổ chức Miss Tourism Vietnam 2020 còn trao 12 giải phụ gồm: Người đẹp áo dài thuộc về Ngô Mỹ Hải, Người đẹp ảnh Đặng Thanh Ngân, Người đẹp hình thể là Lê Thị Thu Tâm, Người đẹp tài năng trao cho Bùi Thị Thanh Thuỷ, Người đẹp có gương mặt khả ái Hoàng Thị Ngọc Nhi, Người đẹp du lịch là Phan Lê Hoàng An, Người đẹp trang phục vùng miền là Đào Hoàng Anh, Người đẹp trang phục thân thiện môi trường thuộc về Phan Lê Hoàng An, thí sinh Bùi Minh Anh đoạt hai giải phụ Người đẹp thân thiện và Người đẹp ứng xử. Người đẹp nhân ái trao cho Lê Phương Tuyết và Người đẹp được yêu thích nhất là Nguyễn Đăng Triều.

top-5-7834-1606577284.jpg

Top 5 Miss Tourism Vietnam 2020 trong đêm chung kết.

Chung kết Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 diễn ra trong khoảng 2 tiếng.

Trước đó top 30 trải qua các vòng thi trình diễn áo dài thổ cẩm, trang phục Eco và váy dạ hội. Top 10 gồm: Phan Lê Hoàng An (TP HCM), Nguyễn Thị Khánh Linh (Hà Nội), Bùi Bích Diệp (Hà Nội), Ngô Mỹ Hải (Đắk Lắk), Lê Trần Bình An (Kiên Giang), Nông Thị Thiêng (Cao Bằng), Bùi Minh Anh (Đắk Nông), Lê Thị Thu Tâm (Khánh Hoà), Vũ Minh Thư (Nam Định), Lê Phương Tuyết (Đồng Tháp).

Ngoài phần thi của các thí sinh, chương trình dành thời lượng chiếu video hành trình 3 năm giữ vương miện Hoa khôi Du lịch Việt Nam của Khánh Ngân. Người đẹp chia sẻ: "Cảm giác như đứng trên sân khấu này 3 năm trước. Nhờ cuộc thi tôi thực hiện được ước mơ quảng bá vẻ đẹp các danh lam thắng cảnh Việt Nam. Hy vọng ai đăng quang thì người kế nhiệm có thể tiếp nối những gì tôi làm dang dở để xứng đáng với ngôi vị Hoa khôi Du lịch Việt Nam".

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Isaac, nhóm Oplus và Dương Quốc Hưng mang tới những phần trình diễn sôi động trong chung kết Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020. Mr Đàm hát Màu xanh yêu thương, Hãy hôn anh, Isaac biểu diễn Cheri Cheri Lady Khi anh yêu em, Oplus mang tới tiết mục Together VietnamMi ngoan gót ngà, Dương Quốc Hưng biểu diễn Hát cho hành tinh xanh.

Chương trình do đạo diễn Trần Vi Mỹ chỉ đạo thực hiện. MC Anh Duy và Quỳnh Chi dẫn dắt đêm chung kết. Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu Ngọc Duyên, Hoa hậu Hoàn cầu 2017 Khánh Ngân và vợ chồng nhà thiết kế người Tây Ban Nha Diego Cortizas Del Valle ngồi ghế giám khảo cuộc thi.

Sau 3 năm gián đoạn, cuộc thi Miss Tourism Vietnam trở lại với chủ đề 'Thanh âm Trái đất - Sound of the Earth', nhằm quảng bá di sản du lịch Việt Nam và kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ môi trường. Cuộc thi khởi động từ đầu tháng 10. Vòng bán kết và chung kết diễn ra tại thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, trùng thời gian tổ chức Lễ hội Văn hoá Thổ cẩm lần thứ hai. Ngoài các hoạt động chính của cuộc thi, các thí còn tham gia các hoạt động của Lễ hội thổ cẩm và đi tham quan cảnh đẹp núi rừng Tây Nguyên, trao quà cho những hộ dân khó khăn, tặng trang phục bảo hộ cho lực lượng công an tỉnh. Cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 mang ý nghĩa kích cầu phát triển ngành du lịch sau thời gian bị ảnh hưởng vì dịch Covid-19.

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Hương Giang

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022