Những người đàn ông trong truyền thuyết và những người đàn bà bản lĩnh dám khoe chồng

Chồng em đi làm về sẽ là chơi với con, hoặc là hút bụi, dọn nhà. Trước khi con đi ngủ thì chồng luôn là người tắm gội, đánh răng, rửa mũi, đọc sách cho con. Nếu đêm con có ọ ẹ gì đó thì chồng sẽ ngay lập tức bật dậy chạy vào phòng con kiểm tra nên em cứ yên tâm mà ngủ. Ăn cơm xong chồng sẽ rửa bát hoặc gấp và là quần áo cho phẳng phiu thơm tho. Thứ bảy, chủ nhật được nghỉ, nếu con dậy sớm thì chồng sẽ dậy cho con ăn sáng, rồi chơi với con để cho em ngủ nướng. Sau đó cả nhà đi chơi, hoặc đi mua sắm gì đó. Nếu em mệt thì chồng và con sẽ đi chơi hoặc đi mua đồ với nhau để em có thời gian và không gian riêng cho bản thân mình.

Chồng nhận làm hết việc nhà, từ mấy việc cắt cỏ trồng cây ngoài vườn, cho tới hút bụi lau nhà lau cửa hay cọ toilet, dọn phòng cho con, phơi quần áo... Anh cũng phụ trách tất tần tật chuyện tiền nong nên em lúc nào cũng thấy tự do không phải lo nghĩ gì. Anh cũng là chỗ nghe em tâm sự đủ thứ chuyện trên trời dưới bể, lại chăm chỉ chụp ảnh cho vợ”.

Đó chỉ là một trong hàng trăm câu chuyện khoe chồng ngập tràn mạng xã hội mà hội chị em râm ran mấy tháng nay. Những ngày nghỉ dịch, lên Facebook người ta toàn thấy những người đàn ông hoàn hảo trong mắt các chị vợ: Nấu ăn ngon, trông con đảm, ân ái khéo.

temlate3-1586268390496878628986.jpg

Trừ những bà vợ có chồng chẳng có mấy ưu điểm để khoe, hoặc những người quá kín đáo, còn hầu hết các chị có gia đình, chồng con thì đều hỉ hả khoe đấng lang quân của mình, tần suất nhiều hay ít phụ thuộc vào tốc độ nghĩ content khen sao cho hay mà không lặp lại. Phàm những người phụ nữ có chồng thành đạt, biết chiều chuộng, chăm sóc vợ thì nhất định phải la toáng cho cả thế giới biết là tôi đang hạnh phúc.

Tình yêu và hạnh phúc là những thứ mà phụ nữ không giấu nổi (mà việc gì phải giấu cơ chứ)! Cứ nhìn một thiếu nữ đang yêu, một người vợ viên mãn bên chồng con, tự khắc chúng ta sẽ thấy một thứ hào quang xung quanh họ, thứ ánh sáng khắc chữ: Này cả thế giới, hãy nhìn tôi hạnh phúc đây này. Có những người chăm chỉ giăng status, up story từng bó hoa, món quà, trang sức, đồ gia dụng... mà chồng mua, ly cafe chồng pha, món ăn chồng nấu, cảnh chồng đang rửa bát… cho thiên hạ thèm chơi.

Và cũng bởi cái hạnh phúc dễ lây, mà cũng dễ ghen, nhiều người (mà đa phần là đàn bà khác) ngứa mắt bảo ếch chết tại miệng, rằng tốt nhất không nên khoe hạnh phúc, khoe chồng trên Facebook. Vì thể nào cũng có người dèm pha, thể nào cũng có “hồ ly tinh” dòm ngó. Mà càng nhiều người dòm ngó càng dễ mất, trong khi lòng dạ đàn ông dễ thay đổi.

Nhưng thực ra, đàn ông đâu phải cái túi xách mà cứ khoe ra là mất. Người đàn bà khoe chồng thật sự là một người đàn bà có bản lĩnh, bởi họ chẳng sợ mất chồng. Đó là những người đàn bà hiểu rằng, mình chẳng cần phải gồng mình chống đỡ giang sơn, chẳng việc gì phải nỗ lực đòi hỏi nữ quyền, họ chỉ cần làm… đàn bà là đủ.

Họ cũng chẳng cần trưởng thành, chẳng cần giăng chiêu giữ chồng, vì họ biết, tìm được người chồng xứng đáng, là trụ cột kinh tế để họ có thể ăn trắng mặc trơn, một người chồng vào bếp nấu cơm cho vợ, làm đủ việc nhà để vợ có thời gian để thở và xinh đẹp, đó nghĩa là họ được chồng yêu. Việc của họ, chỉ là giữ gìn sức hút của mình, thế thôi!

Khen chồng, ấy là người ta tự khen mình một cách gián tiếp

Tại sao đàn bà lại thích khoe chồng đến thế? Vì bản năng của đàn bà là phù phiếm, thích hư vinh và những lời khen. Họ khoe chồng vì họ không giấu nổi hạnh phúc đã đành, mà còn vì họ muốn thu hoạch những lời khen, sự ngưỡng mộ từ những người đàn bà khác.

temlate3-15862687336471384310335.jpg

Trên Facebook, hầu như tấm hình chồng con nào mà phụ nữ đăng cũng được các phụ nữ khác vào khen ngợi, nào là chồng bạn đẹp trai, phong độ quá, nào là bạn thật có số hưởng… Lắm khi người ta khen mà trong lòng đang dậy sóng, mà đang ngấm ngầm nghiến răng: “Để xem hạnh phúc được bao lâu”. Nhưng kệ chứ, bản chất của phụ nữ là thích nói ngọt và họ thích khen qua khen lại cho toại lòng nhau.

Đàn bà thích khoe chồng, cũng bởi họ đang ngầm khoe năng lực nữ tính của mình. Rằng một người phụ nữ thành công và hoàn hảo là người có chồng con viên mãn. Lấy được một người chồng yêu thương và chăm sóc cho họ là thành công lớn nhất của cuộc đời mình. Mà thành công thì phải khoe chứ. Phụ nữ hay bảo hơn nhau ở tấm chồng, nhưng thực ra, ý của câu ấy, nói toẹt ra là phụ nữ hơn nhau ở cách chọn lựa và “đào tạo” chồng. Khen chồng, thực ra là khen mình là vậy.

Hẳn nhiên, cũng có những người (nếu không muốn nói là đa phần) phụ nữ khen vậy thôi, chứ bực bội trong lòng. Vì đa phần trong cuộc sống hôn nhân, người ta sẽ thấy các ông chồng biếng việc nhà, nhác trông con, kiếm chớ chạy rông ngoài đường, chưa kể lười thể dục và lười cả chuyện ấy. Nhưng thực tế là, những kẻ phán xét tình yêu của người khác, ngứa mắt với chuyện phụ nữ khác được chồng cưng chiều là những kẻ bất hạnh. Người ta cáu kỉnh khi thấy đàn bà khác khoe chồng đảm vì người ta không có ông chồng hoàn hảo như thế, nhưng sâu xa hơn là vì cảm giác thua kém người đàn bà kia.

temlate3-15862689505121376946667.jpg

Suy cho cùng, uy quyền của đàn bà cao đến đâu, cứ lấy chính là nhu cầu bản năng của đàn ông ra mà đo. Bản năng tình dục, bản năng che chở, bản năng chinh phục của đàn ông trong hôn nhân càng cao, chứng tỏ người đàn bà càng xuất sắc. Giữ được ngần ấy năng lượng, đó quả là người đàn bà “đáng gờm”. Thế nên tội gì mà chẳng khoe, chẳng khen, để còn tự thưởng thức mình!

Vậy nhưng, các chị đừng quên, khen chồng cũng phải khen cho khéo, khen cho chuẩn, không thì sẽ bị chồng giận như chơi. Chớ bao giờ khen chồng mình ngoan, tự đắc vì mình biết cách dạy chồng, trị chồng. Bởi chồng chứ không phải con, không phải thú cưng để mà dạy với trị. Khen như thế là khen dại, hạ bệ giá trị và sự tôn nghiêm của người đàn ông. Mà người đàn ông để bị “dạy dỗ” thì chẳng đáng khao khát đâu!

Nhớ nhé, hãy khen chồng để tự tin về mình, tự tin rằng mình không cần “trói” mà người đàn ông vẫn tự nguyện ở nhà, vào bếp, lên giường trong sự hào hứng. Hãy khen chồng vì đó là người đàn ông duy nhất biết cách làm mình hạnh phúc (trong khi những gã khác thì không). Đó là người mình dựa dẫm được, mình tin tưởng được và mình vẫn được yêu chiều, đó mới là cảnh giới của sự khen chồng (và ngầm hãnh diện về mình).

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022