NSND Tự Long tài năng như thế nào?

NSND Tự Long sinh năm 1973 trong một gia đình có truyền thống làm nghệ thuật ở Bắc Ninh. Trước khi tìm ra đam mê và theo học ở khoa Chèo - Đại học Sân khấu Điện ảnh, Tự Long học Trường Trung cấp Xây dựng Bắc Ninh, khoa Mộc dân dụng. Năm 1998, anh tốt nghiệp. Chỉ một năm sau đó, anh về công tác tại Đoàn chèo Tổng cục Hậu cần.

tu-long-1.jpgNSND Tự Long cùng NSND Xuân Bắc là 2 gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình.

Vì cha mẹ đều là nghệ sĩ chèo nên anh sớm thừa hưởng gen nghệ thuật của gia đình. Sau này, NSND Tự Long trở thành nghệ sĩ chèo tài năng. Anh nhận được rất nhiều huy chương vàng, huy chương bạc tại các hội diễn sân khấu chuyên nghiệp.

Không chỉ xuất sắc trên sân khấu chèo, NSND Tự Long còn nổi tiếng ở mảng hài kịch. Anh là một trong những ngôi sao ăn khách nhất của làng hài phía Bắc. Những vai diễn của NSND Tự Long trong: Gặp nhau cuối tuần, Táo quân, Ơn giời, cậu đây rồi... đều ghi được dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả.

tu-long-2.jpgNSND Tự Long trong một gặp gỡ cùng NSƯT Xuân Hinh.

Bằng sự cống hiến đó, nam nghệ sĩ đã được nhà nước phong tặng danh hiệu NSND cao quý ở tuổi 42 và hiện là Phó giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội, mang quân hàm Đại tá.

Thời gian gần đây, nam nghệ sĩ gạo cội còn tham gia show truyền hình Anh trai vượt ngàn chông gai. Chia sẻ về lý do tham gia chương trình, NSND Tự Long mong sẽ mang đến những màn trình diễn giao thoa giữa nghệ thuật truyền thống và hiện đại đầy hấp dẫn. Sự hài hước, đa tài và hết mình trên sân khấu của NSND Tự Long khiến anh được dự đoán là một trong những ứng cử viên nặng ký của Anh trai vượt ngàn chông gai.

tu-long-3.jpgNSND Tự Long trong show "Anh trai vượt ngàn chông gai".

Nhờ sức hút của chương trình, cuộc sống đời thường của NSND Tự Long cũng được khán giả quan tâm.

NSND Tự Long: Hôn nhân viên mãn bên vợ kém 12 tuổi

Bên cạnh sự nghiệp rực rỡ, ngày càng thăng tiến, NSND Tự Long còn gây ngưỡng mộ vì cuộc sống gia đình hạnh phúc, viên mãn.

NSND Tự Long và vợ giảng viên kém 12 tuổi kết hôn vào tháng 5/2015. Đây là người vợ thứ 2 của nam nghệ sĩ gạo cội. Được biết, người vợ này của nghệ sĩ hài Tự Long tên là Trần Minh Nguyệt. Hiện cô là giảng viên trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.

tu-long-4.jpgNSND Tự Long và vợ.

Khi hỏi về quá khứ, Tự Long thổ lộ: "Những gì đã qua thì không lấy lại được. Là người đàn ông càng không nên đổ lỗi, hờn trách hay tiếc nuối khi hôn nhân kết thúc. Người ta vẫn tin rằng, nỗi buồn qua đi thì niềm vui sẽ tới. Tôi cảm thấy vui khi sau những tháng ngày khó khăn trong cuộc sống đã tìm được bến đỗ cho mình".

Dù bận rộn với công việc ở nhà hát lẫn những show diễn từ truyền hình cho đến các tỉnh, Tự Long vẫn yên tâm vì đằng sau có hậu phương vững chắc là vợ. Chị Minh Nguyệt được xem là người vợ đảm đang, chu toàn trong cuộc sống gia đình.

Vợ NSND Tự Long gần như không mấy khi than thở hay trách cứ chồng mà chỉ dành những chia sẻ vui vẻ và ấm áp với con và chồng.

Bởi vậy kể từ khi lấy Minh Nguyệt, năm nào sinh nhật nghệ sĩ Tự Long cũng khoe trên trang cá nhân bánh, hoa quả và tình cảm ngọt ngào mà vợ cùng các con dành cho anh. Anh cũng không ngại bày tỏ sự yêu thương mình nhận được từ người vợ dịu hiền này.

tu-long-5.jpgTổ ấm của NSND Tự Long.

Không chỉ vậy, NSND Tự Long còn không quản ngại vất vả, tranh thủ "cứ lúc rảnh" là chia sẻ công việc nhà, hay chăm sóc con giúp vợ. Nhờ chia sẻ cùng nhau trong mọi việc như vậy nên cuộc sống của cặp đôi nghệ sĩ ngày càng thăng hoa, hạnh phúc.

tu-long-ava.jpg?width=150Nhạc
Anh tài mà NSND Tự Long quý nhất

Theo Sức Khỏe Đời Sống

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022