Bố chồng em về hưu 3 năm nay rồi, tham gia đủ các câu lạc bộ ở quê. Cả nhà cũng ủng hộ thôi vì thấy ông đi như thế cũng đỡ buồn mà người khỏe ra. Mấy tháng trước không biết có đoàn thể công ty nào đó về quảng cáo sản phẩm ở làng. Bố chồng em được họ phát cho cái giấy mời nên cũng đi. Rồi từ hôm đó về, ông đi suốt. Lúc thì bảo đi họp, lúc bảo đi học, lúc lại bảo đi trải nghiệm… Vợ chồng em bận rộn đi làm công ăn lương còn mẹ chồng thì đi chăm đứa em chồng đang ở cữ, nên lịch sinh hoạt của bố chồng không hề ai chú ý tới.

3 ngày trước, em tan làm về đến nhà thì thấy bố chồng mặt mũi tái nhợt ngồi ở sô pha. Em chào hỏi mà ông cũng không nói gì, em nấu cơm xong vẫn thấy ông ngồi đó. Lúc chồng về, em bảo chồng hỏi han bố xem có phải bị ốm không để em còn đi mua thuốc? Nào ngờ chồng em vừa định hỏi thì ông đã bảo gọi mẹ chồng về ngay lập tức, xảy ra chuyện lớn rồi.

Mẹ chồng em bắt taxi về ngay trong tối đó vì tưởng bố chồng mắc bệnh gì. Cả nhà họp gia đình căng thẳng mới vỡ lẽ ra. Bố chồng em tham gia đầu tư tài chính gì đó với mấy ông bạn nữa, vay cả ngân hàng với tín dụng đen bên ngoài, giờ công ty thông báo phá sản, ông ôm món nợ tới 600 triệu.

Cả nhà nghe mà cứ như sét đánh bên tai, mở đống giấy tờ của bố chồng ra kiểm tra thì thấy đều là giấy trắng mực đen ông viết vay nợ. Bố chồng còn dọa rằng giờ cả nhà không lo trả nợ cho ông thì ông treo cổ tự tử cho đỡ nặng gánh gia đình. Mẹ chồng em thì gào khóc, hết mắng chồng thì lại mắng con cái không quan tâm chú ý mà khuyên bảo bố.

chigaiemtrai2-1574482858251289964164.jpg

Phận làm con, em chưa gửi cho bố mẹ được đồng nào dưỡng già mà lại còn vác mặt về vay tiền bố mẹ thì coi sao được. (Ảnh minh họa)

Sau đêm sóng gió đó, sáng hôm sau mẹ chồng mở két lấy hết các sổ tiết kiệm, tiền vàng ra đếm thì được gần 300 triệu. Bà liền gọi em vào bảo em về nhà bố mẹ đẻ vay thêm 300 triệu nữa để trả nợ cho bố chồng.

Em giật mình trước lời bà nói. Bố mẹ em chạy chợ bán rau cỏ lo ăn từng ngày, lấy đâu ra tiền tiết kiệm. Phận làm con, em chưa gửi cho bố mẹ được đồng nào dưỡng già mà lại còn vác mặt về vay tiền bố mẹ thì coi sao được. 

Em cũng nói khéo với mẹ chồng về hoàn cảnh nhà đẻ và cũng ý tứ rằng mình sẽ cố gắng đi vay các anh chị em họ hàng, nhưng cũng chỉ được tầm 50 triệu vì ai cũng khó khăn chứ không giàu có gì. Thế mà mẹ chồng đùng đùng lên chửi em thấy bố chồng chết không cứu!!! Muốn bố chồng treo cổ tự tử cho vừa lòng!!! Trời ơi, cái tội to tày đình này làm sao em gánh được.

Giờ cả bố chồng lẫn mẹ chồng đều hết van xin lạy lục lại mắng mỏ đe dọa em phải tìm cách kiếm được 300 triệu để trả nợ cho bố chồng. Em biết làm thế nào hả các chị ơi?

(tien.linh...@gmail.com)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022