Vào tháng 3/2020, showbiz Việt bàng hoàng trước thông tin nữ diễn viên Mai Phương đã qua đời sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư. Lúc đó, con gái cô và tình cũ Phùng Ngọc Huy - bé Lavie mới tròn 6 tuổi. Sau đó nhóc tỳ được bảo dưỡng nuôi nấng và chăm sóc.

mai-phuong-1.jpgBé Lavie là con gái của cố nghệ sĩ Mai Phương

Bé Lavie có thành tích học tập tốt, luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi và được nhà trường tài trợ học phí đến hết cấp 3. Nhóc tỳ còn thử sức với vai trò mẫu nhí khi chụp ảnh cho một nhãn hiệu thời trang. Càng lớn, Lavie được nhận xét vô cùng xinh xắn, giống như một phiên bản nhí của mẹ Mai Phương. 

mai-phuong-2.jpgCàng lớn, cô bé càng trổ nét xinh xắn, nhiều điểm giống hệt mẹ 

Tháng 8/2023, Phùng Ngọc Huy về Việt Nam thăm con nhưng sau đó đầu tháng 9/2023, nam ca sĩ quay lại Mỹ một mình. Về lý do bé Lavie chưa được đón sang Mỹ, Phùng Ngọc Huy từng chia sẻ: "Chúng tôi đang chờ làm giấy tờ, phải từ từ, nộp hồ sơ rồi phải phỏng vấn, rất mất thời gian, hấp tấp quá cũng không được".

mai-phuong-3.jpgCô bé đã được đoàn tụ với bố, song chưa thể sang nước ngoài 

Được biết, Lavie tên thật là Phùng Ngọc Thiên Như, cô bé mang họ của bố. Tên thật của bé Lavie được đặt theo họ Phùng và đệm thêm chữ "Ngọc" của bố, gồm 4 chữ đầy đủ là Phùng Ngọc Thiên Như. Trong tiếng Việt, chữ "Thiên" có nghĩa là "trời", là một khái niệm thiêng liêng, đại diện cho sự cao cả, bao la, rộng lớn vĩnh hằng, quyền lực, và may mắn.

Cái tên đầy ý nghĩa của bé Lavie như được người mẹ quá cố gửi gắm hy vọng, mong con gái có thể tỏa sáng, thành công khi trưởng thành. 

mai-phuong-4.jpgNhóc tỳ ngoan ngoãn, hiểu chuyện 

Dù cuộc sống có nhiều xáo trộn khi không có bố mẹ ở bên, nhưng Lavie vẫn ngoan ngoãn, nỗ lực.

Ốc Thanh Vân - người chị thân thiết của Mai Phương - từng chia sẻ: "Với một đứa trẻ mà số phận có phần đặc biệt như vậy thì chắc các bạn cũng hình dung ra, sẽ không thể giống đứa trẻ bình thường. Nhưng hiện tại, con rất vui, học tốt, lớn nhanh và lên ký lẹ hơn Cola nhà Ốc nữa.

mai-phuong-5.jpgBé Lavie trong tang lễ của mẹ 

Con được chăm sóc rất tốt với 2 cô bảo mẫu. Đó là điều mẹ Ốc phải cảm ơn con vì con đã vượt qua được những điều tưởng chừng như không thể, và cảm ơn 2 cô bảo mẫu rất nhiều vì đã thật sự yêu thương con".

page.jpg?width=150Sao Việt
Con gái Mai Phương tự tay làm một việc cho mẹ trong ngày giỗ khiến netizen cảm động

Theo Gia đình Việt Nam

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022