Từ ngoài cổng, cây mai vàng nở rộ suốt ba ngày Tết. Vợ chồng Jimmi Nguyễn cùng đàn con xúng xính áo dài để tận hưởng không khí đầu năm.

Ca sĩ Ngọc Phạm cho biết sau 30 năm ở Sài Gòn, đây là lần đầu tiên chị trưng hoa mai đón Tết. 'Không phải vì cây mai không đẹp mà vì mùa xuân cùng hoa đào, bánh chưng, mùi nhang thơm và tiết trời se lạnh của Hải Phòng đã ăn sâu vào tâm trí tôi', chị chia sẻ. Bởi vậy, thay vì chơi hoa mai như người miền Nam, chị chọn đào, quất.

Hôm 30 Tết, chị ra chợ mua bó lay ơn về cúng, bất ngờ gặp cây mai dáng rất đẹp, phù hợp với khoảng sân trước cửa. Thấy người chủ đứng hồi lâu chưa bán được, chị thấy tội nên mua.

Trong nhà, chị Ngọc Phạm tái hiện ngày Tết miền Bắc với cành đào, cây quất. Mỗi ngóc ngách đều có sắc xanh của lá; sắc vàng, đỏ, trắng của các loại hoa.

Cây quất sai trĩu cành, có đủ quả xanh, quả chín cùng hoa và nụ. Vợ ca sĩ Jimmii Nguyễn cho biết gia đình chị coi trọng giá trị tinh thần. Năm nay, mọi người đều hạn chế đi lại vì Covid-19 nên chị trang hoàng nhà cửa thành nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho chồng và các con.

Không khí xuân ngập tràn trong tổ ấm của cặp nghệ sĩ. Các món ăn truyền thống cũng được chuẩn bị đầy đủ. Những năm trước, các con của chị rất thích gói bánh chưng cùng ông ngoại.

Trong những ngày xuân, Ngọc Phạm đã cover hai ca khúc do ông xã Jimmi Nguyễn sáng tác là Nhìn mai con khócMùa xuân ca giữa quê hương. Bài hát nói lên nỗi lòng của người con xa xứ muốn gửi gắm đến người thân ở quê nhà. Nhìn mai con khóc gắn với một kỷ niệm đặc biệt của Jimmii Nguyễn, được anh viết khoảng năm 1988 khi cùng cha sang Mỹ.

Ba người con của Jimmii và Ngọc Phạm lớn bổng sau một năm.

Cô con gái cả Alena (tên thật là Long Anh) dù mới 15 tuổi đã cao gần bằng mẹ. giọng ca Tình như lá bay xa muốn con phát triển tự nhiên, không ép buộc hay định hướng con đi theo nghệ thuật.

Những năm trước, gia đình Jimmi Nguyễn - Ngọc Phạm cũng chọn trang phục áo dài để diện trong ngày Tết. Mỗi năm, chị Ngọc sẽ thay đổi một tông màu để trông mới mẻ và mang lại may mắn.

Cả nhà chọn sắc xanh dịu mắt trong cái Tết cách đây vài năm.

Hay kiểu áo dài cách tân có họa tiết họa tiết bắt mắt.

jimmii-nguyen-1613621040.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=yS3Izmh15K-kWnl7tUqfpg
 
 
Jimmii Nguyễn

Ngọc Phạm cover hai ca khúc về mùa xuân

Lam TràẢnh: NVCC

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022