Trong suốt 3 thập niên 60, 70, 80 của thế kỷ 20, ông bầu Duy Ngọc là tên tuổi quen thuộc của các chương trình ca nhạc, sân khấu ở Sài Gòn. Nhiều người nghĩ, bầu show là những người có máu lạnh, bất chấp thủ đoạn để có lợi nhuận song ông Duy Ngọc luôn được giới nghệ sĩ nhắc tới là ông bầu có tâm, sống có nghĩa có tình. NSND Kim Cương nhận xét: "Ông Duy Ngọc làm việc rất uy tín, biết điều với anh em nghệ sĩ".

Bau_Duy_Ngoc.jpgÔng Duy Ngọc sinh năm 1936.

Các ca sĩ đình đám như Đàm Vĩnh Hưng, Thanh Thảo, Quang Hà... đều gọi ông thân mật, tình cảm là ba. Trên trang cá nhân, ca sĩ Thanh Thảo viết: "Một bầu show đáng kính của bao thế hệ ca sĩ, một người mà tụi con gọi là ba rất thân thương, người luôn bên cạnh trong mọi live show của con, có mặt trong tất cả buổi tiệc thân mật của gia đình con, vì từ lâu ba và con đã xem mình là người nhà của nhau rồi".

Còn Đàm Vĩnh Hưng cho rằng: "Ba Duy Ngọc chính là bầu show huyền thoại của miền Nam Việt Nam, nhà tổ chức lẫy lừng nhất mọi thời đại". 

Bầu Duy Ngọc từng tổ chức hàng loạt chương trình với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như NSƯT Thanh Nga, Thẩm Thúy Hằng, Kim Cương... Năm 1960, ông lấy vở Phụng Nghi Đình của Mộc quán Nguyễn Trọng Quyền, xin phép NSND Phùng Há tổ chức hát bội để thu quỹ từ thiện.

Trong lần trả lời phỏng vấn gần đây, nói về sự thành công trong nghề bầu show, ông cho biết: "Phải biết người biết ta. Quan trọng là luôn phải có chiêu thức lạ để thu hút mọi người đến với mình”. 

DUy_Ngoc.jpgÔng bầu nổi tiếng và các nghệ sĩ cải lương.

Ngoài làm bầu show, ông còn là một võ sĩ nổi tiếng. Ông từng tham dự giải Võ sĩ thế vận hội toàn quốc và thắng đậm 20 trận, hòa 1 trận. 

Ông bầu Duy Ngọc xuất thân là công tử Sài thành với cha làm chủ một salon ôtô. Thuở mới vào nghề hát, ông thường xuất hiện nổi bật với vẻ ngoài bảnh bao và sang trọng. Trong khi gia đình muốn ông nối nghiệp kinh doanh thì ông chỉ đam mê ca hát.

Sau thời gian ngắn ca hát, ông chuyển hướng sang làm bầu show. Các chương trình của ông nhanh chóng được khán giả yêu thích nhờ có những yếu tố mới lạ. Ông là người đầu tiên dám đem chương trình ca nhạc ngoại quốc vào Sài Gòn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022