Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất chống oxy hóa trong cà phê mang lại nhiều lợi ích bao gồm cả việc tăng trao đổi chất, hỗ trợ giảm mỡ, giảm cân. Caffeine trong cà phê được chứng minh là có thể làm đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất khi nghỉ ngơi lên đến 11%, từ đó tăng tốc độ đốt cháy mỡ nội tạng. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng đề cao tầm quan trọng của thời điểm uống cà phê.

2022090501674-0-9761-1726042443.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=SCjYhidPGb7C3WF4KolCGA

Axit chlorogenic trong cà phê đen có thể làm chậm quá trình sản xuất glucose của cơ thể nên uống sau bữa ăn có thể góp phần kìm hãm sản xuất glucose, ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa.

"Cà phê chứa caffeine, một chất kích thích tự nhiên. Điều đó nghĩa là nó có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất bằng cách tăng nhịp tim và mức tiêu hao năng lượng. Vì vậy, uống cà phê khoảng 90 phút sau khi thức dậy vào buổi sáng có thể giúp khởi động quá trình trao đổi chất tự nhiên của cơ thể. Đối với những người thích tập thể dục buổi sáng, một tách cà phê đen trước khi bắt đầu có thể cải thiện hiệu suất thể chất và giúp đốt cháy chất béo. Đồng thời uống nó cà phê sau khi tập thể dục có thể phục hồi cơ bắp", chuyên gia dinh dưỡng Mugdha Pradhan cho biết.

Tuy nhiên, cô cũng khuyến cáo không nên uống cà phê đen vào buổi sáng khi bụng đói vì có thể kích thích tiết axit dạ dày, gây ợ chua và dễ bị say caffeine. Do đó, hãy ăn một bữa nhẹ trước khi uống cà phê. Làm như vậy cũng giúp giảm nguy cơ cortisol tăng đột biến.

Ngoài khung giờ buổi sáng, chuyên gia dinh dưỡng Anupama Menon cho biết đầu giờ chiều cũng lý tưởng để tiêu thụ một lượng nhỏ cà phê giúp bạn thêm tỉnh táo, tăng năng lượng. Tuy nhiên, nên tránh uống cà phê sau 16h để không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.

vietnamese-coffee-caffeine-png-6040-1726042443.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Jgc-hNFiMpdNLYHebFFT9g

Cà phê đen ít calo hơn cà phê sữa, có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất và phân hủy chất béo, đẩy nhanh tốc độ giảm mỡ thừa

Cà phê có tác dụng lợi tiểu nên các chuyên gia cũng khuyên bạn chú ý bổ sung nước đầy đủ trong ngày. Đồng thời, không nên tiêu thụ trên 400 mg caffeine, tương đương 4 tách cà phê mỗi ngày, hạn chế đường, sữa nhằm giảm bớt lượng calo trong thức uống này.

Duk Sun (Theo Vogue)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022