Các loại cá béo

Cá hồi, cá trích, cá ngừ... là một trong những loại cá béo chứa lượng axit béo Omega 3 khá cao nên giúp duy trì độ ẩm và dưỡng da cho bạn ngay từ bên trong cơ thể. Khi cơ thể thiếu hụt Omega 3 là lúc làn da của bạn khô nứt, bong tróc.

4655-ca-beo-oily-fish-la-ca-gi-cac-tac-dung-cua-ca-beo-2-800x533-0946.jpg

Các loại hạt

‏Các loại hạt cung cấp nhiều axit béo omega-3, vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa. Bạn có thể ăn trực tiếp hạnh nhân, quả óc chó, hạt điều… hoặc thêm chúng vào món salad, sữa chua… để bổ sung dưỡng chất giúp giữ ẩm và củng cố hàng rào bảo vệ da.

Quả bơ

Cũng giống như các loại hạt, bơ khá giàu vitamin E và chất chống oxy hóa. Đây là loại trái cây giàu chất béo không bão hòa đơn nên không chỉ cung cấp độ ẩm cho da mà còn ngăn ngừa sự lão hóa và giảm viêm da trên cơ thể.

Khoai lang

Khoai lang là loại rau củ giàu beta carotene và vitamin A nên sẽ cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết để ngăn ngừa da khô. Đồng thời, chất chống oxy hóa trong khoai lang còn chữa tổn thương mô da và ngăn ngừa lão hóa sớm.

lam-dep-da-bang-khoai-lang-0947.jpg

Dầu ô liu nguyên chất

‏Vitamin A, E cùng với một số polyphenol được tìm thấy trong dầu ô liu có khả năng làm chậm quá trình lão hóa, giảm nếp nhăn, đồng thời cung cấp độ ẩm giúp cho da mềm mại, mịn màng. Nhờ vậy, bổ sung dầu ô liu vào món ăn hàng ngày sẽ giúp làm giảm tình trạng khô da.

Hàu

Với ưu điểm là loại thực phẩm giàu kẽm nên hàu sẽ phục hồi làn da khô nứt bằng cách tái tạo collagen trong cơ thể. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm những loại thực phẩm giàu kẽm khác như thịt bò, đậu, lúa mì...

Rau lá xanh đậm

‏Các loại rau lá xanh đậm như cải xoăn, bông cải xanh, cải bắp, cải xanh… là những thực phẩm giúp da luôn ẩm mịn, cung cấp dồi dào vitamin A, B, C, K, canxi, kẽm, magie, sắt, axit folic và chất xơ. Tăng cường các loại rau lá xanh đậm vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp khắc phục da khô hiệu quả, giảm ngứa, cải thiện lưu thông máu, loại bỏ độc tố và chống oxy hóa.

tang-cuong-suc-khoe-voi-rau-xanh-dam-202201101339165672-0947.jpg

Dưa chuột

Silica là một hợp chất giúp tăng độ ẩm, độ đàn hồi cho da và được tìm thấy trong các loại rau củ giàu nước như dưa chuột. Loại thực phẩm này còn chứa vitamin A, vitamin C nên giúp làm dịu da và giảm thiểu tác hại từ môi trường gây ra.

Chuối

Chuối rất giàu vitamin A, B, C, D, niacin, riboflavin, thiamin, đồng, kẽm, sắt, ma-giê, canxi, kali, phốt pho, axit pantothenic và chất xơ. Chúng có đặc tính chống nhăn và giúp giữ ẩm cho da. Chất xơ giúp loại bỏ các độc tố, từ đó làm trẻ hóa tế bào da của bạn. Ăn chuối thường xuyên giúp làn da của bạn không bị khô, giữ độ ẩm, trắng hồng và mịn màng.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022