Nguyên nhân dẫn đến béo mặt

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng béo mặt, trong đó phải kể đến 4 nguyên nhân chính:

- Do chế độ dinh dưỡng nhiều dầu mỡ: Ăn uống không điều độ, chế độ dinh dưỡng nhiều món chiên, xào,… cũng sẽ khiến cho mỡ dễ dàng tích tụ dưới da, gây béo mặt.

- Sinh hoạt không điều độ, lười vận động: Thói quen lười vận động, ngủ nhiều chính là nguyên nhân khiến cho vùng mặt của bạn không thể đào thải được lượng mỡ thừa.

- Béo mặt sau sinh: Sau khi sinh cùng với sự tăng cân nhanh chóng của cơ thể, mặt là một trong những phân vùng cũng rất dễ tích tụ nhiều mỡ thừa…

- Tuổi tác: Quá trình lão hóa sẽ khiến cho làn da không được săn chắc, độ đàn hồi giảm, nhanh chóng bị chảy xệ, cơ mặt cũng theo đó trở nên chùng nhão. 

Cách làm giảm béo mặt

Thực hiện các bài tập mặt

Các bài tập cho khuôn mặt có thể được sử dụng để cải thiện vẻ ngoài khuôn mặt, chống lão hóa và cải thiện sức mạnh cơ vùng. Một số bài tập phổ biến nhất bao gồm phồng má và đẩy không khí từ bên này sang bên kia, mím môi ở các bên xen kẽ.

bai-tap-co-mat-0936.jpg

Mặc dù các bằng chứng khoa học còn chưa rõ ràng, nhưng một bài đánh giá đã báo cáo rằng các bài tập mặt có thể giúp tăng cường độ săn chắc cho cơ mặt.  

Massage mặt

Massage mặt giúp tăng lưu thông máu, làm săn chắc da mặt, loại bỏ độc tố, giải phóng căng thẳng, giảm áp lực xoang, bọng mắt và giữ nước. Xoa bóp mặt mỗi ngày trong vài phút cũng có thể giúp bạn loại bỏ mỡ mặt dần dần, đặc biệt là từ má và cằm. Massage mặt nên thực hiện trong 20 phút sau khi rửa mặt thật sạch và không nên massage mặt khi bạn bị nổi mụn và mụn trứng cá.

Thêm các bài tập thể dục nhịp điệu vào thói quen của bạn

Giảm cân có thể làm tăng hiệu quả giảm mỡ và giúp cả cơ thể cũng như khuôn mặt lấy lại được trạng thái thon gọn. Bài tập Cardio, hoặc tập thể dục nhịp điệu, là bất kỳ loại hoạt động thể chất nào làm tăng nhịp tim. Đây được coi là một trong những phương pháp giảm cân hiệu quả nhất.

toc-xoan-song-loi-ngang-vai-4-0943.jpeg

Phụ nữ bị béo phì thì giảm mỡ nhiều hơn với lượng bài tập tim mạch cao hơn. Do đó hãy cố gắng dành 150 – 300 phút tập thể dục vừa phải đến mạnh mỗi tuần, tương đương với khoảng 20–40 phút tập tim mạch mỗi ngày. 

Uống nhiều nước hơn

Uống nước rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của cơ thể và có thể đặc biệt quan trọng nếu bạn đang muốn giảm béo mặt. Các nghiên cứu cho thấy rằng nước có thể giữ cho bạn cảm thấy no và tăng cường khả năng giảm cân. 

Có một nghiên cứu nhỏ cho thấy rằng uống nước trước bữa ăn làm giảm đáng kể lượng calo tiêu thụ trong bữa ăn. Nghiên cứu khác cho thấy rằng uống nước có thể tạm thời làm tăng sự trao đổi chất của cơ thể qua đó tăng số lượng calo đốt cháy trong và giúp tăng cường hiệu quả của các phương pháp giảm cân, từ đó làm giảm béo mặt. 

toc-xoan-song-loi-ngang-vai-7-0943.jpeg

Gừng giúp giảm béo mặt hiệu quả

Cách làm: Thái 1 củ gừng sau đó giã nhỏ và thoa lên mặt và massage từ 5 đến 10 phút. Ngày thực hiện từ 2 đến 3 lần để đạt hiệu quả cao.

Tuy nhiên bạn nên thử đắp gừng lên vùng da nhỏ xem có bị ngứa hoặc nổi mẩn đỏ hay không để tránh tình trạng da bạn bị dị ứng./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022