Kiểm tra tóc đều đặn

Tóc chẻ ngọn thường gặp tình trạng khô và bị vàng ở ngọn tóc, kéo theo sau đó là chẻ ra thành hai hay nhiều ngọn thay vì chỉ một ngọn như bình thường. Do đó, bạn cần kiểm tra tóc đều đặn hàng ngày và nhớ là ở trong điều kiện ánh sáng ban ngày để nhận biết được tóc của mình có đang bị chẻ ngọn hay không.

Chú ý đến vấn đề gội đầu

Một tuần bạn chỉ nên gội đầu khoảng 3 lần và tuyệt đối không sử dụng nước nóng. Bởi nước nóng khiến tóc nhanh khô nên dùng nước ấm sẽ làm dịu tóc và giữ lại độ ẩm cho tóc tốt hơn. Ngoài ra, sau khi gội đầu thì cũng đừng dùng khăn bông vò mạnh tóc mà chỉ thấm bớt nước để tóc khô tự nhiên là được.

kieu-toc-xoan-nhe-9-0959.jpg

Bạn hãy mua những dòng sản phẩm đặc trị cho tóc khô, giàu chất dưỡng ẩm và có nhiều dưỡng chất phục hồi tóc như tinh dầu, keratin, ceramide, acid béo… Những loại dầu gội có chứa những thành phần từ thiên nhiên hỗ trợ tóc khô bạn cũng có thể lựa chọn là dầu dừa, nha đam, ô liu, trà xanh…

Cắt tóc thường xuyên hơn

Nếu tóc bạn có dấu hiệu bị chẻ ngọn thì việc loại bỏ phần tóc đã hư hỏng là điều rất cần thiết. Lúc này, bạn cần cắt phía trên phần tóc bị chẻ ngọn khoảng 6mm chứ đừng cắt quá sát chỗ chẻ ngọn. Thêm nữa, bạn cũng cần chăm ra salon để cắt tóc đều đặn hơn. Bởi mỗi khi bạn cắt đi phần đuôi tóc cũ là tóc sẽ được khôi phục trở lại, khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

toc1-0959.jpg

Không sử dụng vỏ gối cứng

Hãy dùng vỏ gối bằng vải lụa hoặc sa tanh vì bề mặt mềm mại của chúng sẽ giảm tóc rối - một trong những nguyên nhân gây chẻ tóc.

Tránh làm đẹp bằng hơi nóng

Là, sấy, uốn tóc bằng hơi nóng cũng là nguyên nhân khiến tóc chẻ ngọn. Bạn gái nên hạn chế tối đa việc dùng những dụng cụ điện không cần thiết để tránh gây hại cho tóc...

Đắp mặt nạ dành cho tóc chẻ ngọn

Mặt nạ tóc là phương pháp điều trị sâu giúp bạn phục hồi độ ẩm cho tóc và củng cố các sợi tóc. Dưới đây là các cách chăm sóc tóc khô tại nhà bằng những nguyên liệu từ tự nhiên được nhiều người sử dụng.

toc-che-ngon-0959.jpg

Bạn có thể sử dụng dầu dừa để dưỡng tóc bởi nó có thể giúp tóc của bạn tránh khỏi tình trạng xơ rối và chẻ ngọn. Bạn lấy một ít dầu dừa nguyên chất ra tay, xoa hai lòng bàn tay lại rồi vuốt lên tóc từ phần chân tóc cho đến ngọn tóc rồi ủ tóc trong vòng 20 phút và gội đầu lại.

Dùng dầu xả

Việc xả tóc sau mỗi lần gội vừa giúp ngăn ngừa chẻ ngọn, lại hạn chế gãy rụng. Tuy nhiên, vì sợ tóc bết hoặc tiết kiệm, bạn dùng quá ít dầu xả nên hiệu quả bảo vệ tóc không cao.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022