Da nhạy cảm thường sẽ được xác định bởi những gì bản thân chúng ta cảm nhận. Chẳng hạn: ngứa ngáy, châm chích, nóng rát và căng kéo khi da tiếp xúc với môi trường bên ngoài; da mặt dễ bị mẩn đỏ khi ăn một số loại thực phẩm nhất định, khi uống đồ uống có cồn hoặc khi môi trường thay đổi; da phản ứng với cả những sản phẩm chăm sóc da,... Làn da nhạy cảm cũng rất dễ bị nổi mụn và nổi da gà, dễ bị bong tróc, thậm chí xuất hiện các mảng da khô...

Thế nên, để giữ được vẻ đẹp cho làn da "đỏng đảnh" này, bạn cần tuân thủ những nguyên tắc nhất định.                                                

1. Lười dưỡng ẩm

Da nhạy cảm cũng cần được cung cấp độ ẩm và cân bằng lớp dầu tự nhiên như mọi loại da khác để không bị khô và bong tróc. 

Giải pháp: Thoa loại kem dưỡng ẩm được bào chế chuyên biệt dành cho da nhạy cảm, có thành phần lành tính từ thiên nhiên với công thức tối giản nhất, không có nhiều chất kháng khuẩn và chất cồn để tránh gây tổn thương đến làn da.

5-dung-khi-cham-soc-da-nhay-cam-luoi-duong-am-lam-dung-tay-da-chet-1fbcd1-1050.jpg

2. Lười thoa kem chống nắng

Vì là da nhạy cảm nên tia UV sẽ rất dễ dàng tàn phá làn da của bạn nếu như không được che chắn kỹ. 

Giải pháp: Thoa kem chống nắng đều đặn và nhớ tẩy trang sạch lớp kem chống nắng ấy vào buổi tối. Chọn kem chống nắng có độ SPF tối thiểu phải là 30, không chứa cồn và paraben sẽ an toàn cho làn da của bạn.

3. Chọn mỹ phẩm tùy tiện

Mỹ phẩm để bôi lên da thì càng cần phải thận trọng, điều này không riêng gì da nhạy cảm. Nhiều trường hợp chọn mỹ phẩm không hợp dẫn đến tổn thương trên da. Ngoài ra, khi chọn nước hoa cũng cần đặc biệt chú ý.

5-dung-khi-cham-soc-da-nhay-cam-luoi-duong-am-lam-dung-tay-da-chet-9b3f73-1050.jpg

Giải pháp: Khi chọn mỹ phẩm nói chung, bạn nên tránh xa những loại có chứa cồn, paraben hay các chất có khả năng kích ứng da cao như AHA, BHA, Retinol (trừ khi do bác sĩ da liễu yêu cầu)... Về sữa rửa mặt thì bạn nên chọn những loại ít hoặc không tạo bọt. 

4. Tham lam khi trang điểm

Da nhạy cảm vốn yếu và nó sẽ không thể nào chịu nổi nếu chủ nhân của nó có sở thích trang điểm kỹ càng mà tẩy trang thì qua loa. 

Giải pháp: Tối giản hóa các bước làm đẹp để giảm đi sự hấp thụ chất độc từ các các loại mỹ phẩm.

Lý tưởng nhất là trên mặt bạn chỉ có 3 sản phẩm cùng lúc, bao gồm kem lót - kem nền - phấn phủ. Còn nếu bạn thích trang điểm kỹ thì sau đó nhớ tẩy trang cẩn thận và không làm dây phấn mắt xuống hai gò má.

5-dung-khi-cham-soc-da-nhay-cam-luoi-duong-am-lam-dung-tay-da-chet-ebc16a-1051.jpg

Một vài lưu ý khác:

- Không cách chăm sóc da nào hiệu quả bằng việc chăm sóc bắt đầu từ bên trong. Bạn nên uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây, đặc biệt là các loại trái cây giàu vitamin C như chanh, bưởi, cam, kiwi... sẽ tốt cho làn da nhạy cảm của bạn.

- Ưu tiên ăn những loại gia vị có khả năng kháng viêm chẳng hạn như: nghệ, gừng, tiêu đen, ớt chuông, quế... 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022