Với phái nữ, collagen chính là “thần dược” để duy trì vẻ đẹp trẻ trung, rạng rỡ. Collagen là một loại protein chiếm đến 70% cấu trúc da và 25 - 35% tổng lượng protein trong toàn cơ thể. Collagen giữ vai trò như một chất kết dính kết nối các mô tế bào thành một cấu trúc hoàn chỉnh, giữ cho cơ thể được săn chắc và ổn định. Một số tác dụng của collagen chính là:

- Giúp hệ thống xương khớp chắc khỏe, hỗ trợ hoạt động giữa các khớp xương trở nên linh hoạt hơn.

- Tăng cường sức khỏe tim mạch.

- Duy trì thị lực.

- Nâng cao hệ miễn dịch.

Tác dụng của collagen với da

- Dưỡng ẩm, duy trì sự săn chắc, đàn hồi của da.

- Dưỡng da chống lão hóa.

- Làm mờ nếp nhăn, cải thiện da sần sùi.

- Hỗ trợ làm đều màu da.

- Bảo vệ da khỏi tác động của môi trường.

Tuy nhiên có vô vàn cách để bổ sung collagen khiến chị em băn khoăn. Có 4 cách bổ sung collagen cơ bản nhất, chị em mau ghim lại để nhanh chóng sở hữu làn da căng mịn, đàn hồi mà chị em luôn ao ước nhé!

bo-sung-collagen-1-1544.jpg

1. Cá hồi

Cá hồi nằm trong top đầu danh sách các loại thực phẩm giàu collagen. Khoáng chất vi lượng kẽm trong cá hồi có tác dụng kích thích các protein cần thiết cho quá trình tổng hợp collagen,  bổ sung axit béo omega-3 dồi dào giúp cho da luôn mềm mịn, thúc đẩy tái tạo làn da.

bo-sung-collagen-2-1544.jpg

2. Hải sản

Đa phần các loại hải sản đều giàu hàm lượng axit béo omega cùng vitamin D có khả năng bảo vệ collagen trong cơ thể không bị phá vỡ và thất thoát nhanh. Một số hải sản giàu axit béo tốt cho làn da là: cua biển, tôm biển, sò biển, mực, ngao, hàu, cá ngừ,...

3. Thực phẩm giàu vitamin C

Vitamin C nếu thiếu sẽ các amino acid không thể kết nối với nhau để tạo ra collagen. Ngoài ra, bổ sung vitamin C còn giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể và chống lại quá trình oxy hóa.

Bạn có thể bổ sung vitamin C thông qua một số thực phẩm tự nhiên giàu vitamin C là: cam, chanh, bưởi, ổi,... Nếu quá bận rộn, nàng có thể chọn cho mình một loại thực phẩm chức năng bổ sung vitamin C phù hợp.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022