1. Nước ép ổi với dứa

Khi kết hợp ổi và dứa để làm nước ép, vừa có tác dụng làm đẹp da, giảm cân, chống lão hóa vừa giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Ổi: 2 quả 

- Dứa (thơm): 1/2 quả

- Đường: 2 muỗng cà phê 

- Đá viên 1 ít

Cách làm nước ép ổi với dứa siêu ngon:

- Sơ chế nguyên liệu: 

+ Ổi sau khi mua về, bạn đem đi rửa sạch với nước, rồi ngâm chúng trong nước muối pha loãng khoảng 15 phút. Sau đó, bạn vớt ra để ráo, rồi dùng dao cắt bỏ 2 đầu và cắt thành từng miếng nhỏ, bỏ hạt.

+ Dứa, bạn gọt sạch vỏ, bỏ phần mắt và cùi dứa, cắt thành từng miếng nhỏ. Sau đó, bạn trộn đều dứa với 1 muỗng cà phê đường và ướp trong khoảng 10 phút.

- Ép ổi và dứa:

Sau khi đã sơ chế xong, bạn lần lượt cho ổi và dứa vào máy ép rồi lọc lấy phần nước cốt. Sau đó, bạn rót nước ép ra ly và thêm 1 muỗng cà phê đường vào với lượng đường tùy theo sở thích. Cuối cùng, bạn dùng muỗng khuấy đều khoảng 1 phút rồi cho đá viên vào là có thể thưởng thức rồi.

Nước ép ổi với dứa vừa có vị chua chua ngọt ngọt của dứa vừa có hương vị thanh mát của ổi, ngon, bổ dưỡng và kích thích vị giác.

3086263396530128561314308981950959168584427n-0809.jpg

2. Nước ép ổi với cà rốt

Cà rốt là một trong những loại thực phẩm rất giàu vitamin A và beta carotene, giúp cải thiện thị lực và rất tốt cho làn da. Bên cạnh đó, ổi và cà rối cũng giàu chất xơ, khoáng chất, khi kết hợp với nhau có tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, bạn không nên uống nước ép ổi với cà rốt quá nhiều, có thể dẫn đến vàng da. Bạn chỉ nên sử dụng loại nước ép này tối đa 2 lần/1 tuần.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Cà rốt: 2 củ 

- Ổi: 3 quả 

- Đá viên: 1 ít 

- Đường: 2 muỗng cà phê 

- Muối: 1 ít

Cách làm:

- Sơ chế nguyên liệu:

+ Đầu tiên, bạn đem ổi đi rửa sạch rồi ngâm trong nước muối pha loãng tầm 15 phút thì vớt ra, rửa sạch lại và để ráo. Sau đó, bạn cắt bỏ 2 phần đầu của ổi, và cắt chúng thành từng miếng nhỏ, bỏ hạt cho dễ ép. Tiếp theo đó, bạn hãy trộn ổi với 1 muỗng cà phê đường và ướp tầm 10 phút.

+Cà rốt cắt bỏ phần đầu sau đó gọt vỏ, rửa sạch và cắt thành các khúc nhỏ cho dễ ép.

- Ép ổi và cà rốt:

Sau đó, bạn cho cà rốt vào máy xay lấy nước ép, bỏ cặn và cho vào một cốc riêng. Đối với ổi cũng làm tương tự như vậy.

- Pha nước ép ổi và cà rốt:

Sau khi đã có hai cốc nước ép, bạn cho nước ép ổi và cà rốt vào chung 1 ly thủy tinh theo tỉ lệ 1:1, thêm vào đó 1 muỗng cà phê đường, tăng giảm lượng đường theo sở thích để có thức uống thơm ngon như mong muốn nhé! Cuối cùng, bạn dùng muỗng khuấy đều cho đường tan hết và thêm 1 ít đá viên vào để thưởng thức thôi nào!

Nước ép có màu cam đẹp mắt, vị chua ngọt dịu nhẹ của ổi hòa quyện với mùi thơm đặc trưng và vị ngọt của cà rốt rất bắt miệng. Vừa thanh mát lại vô cùng dễ làm, bạn đừng bỏ qua món nước ép này nhé!

nuoc-ep-oi-ca-rot-thumbnail-0816.jpg

3. Nước ép ổi với dưa chuột

Dưa chuột là một trong những loại thực phẩm có chứa rất nhiều nước. Do đó, công thức nước ép ổi và dưa chuột rất tốt cho làn da. Nước ép vừa có tác dụng làm trắng sáng, ngăn ngừa lão hóa, vừa cung cấp nước để làn da mướt mịn. Bên cạnh đó, loại nước ép này cũng có tác dụng giảm cân và giải khát cực kì tốt nữa đó.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 2 quả ổi

- 2 quả dưa chuột 

- Nước cốt chanh

- Mật ong

- Đá lạnh

Cách làm:

Sau khi sơ chế ổi và dưa chuột xong, bạn cắt nhỏ để dễ ép hơn. Lần lượt cho từng loại nguyên liệu vào ép lấy nước. Sau đó, cho khoảng 1-2 thìa cafe nước cốt chanh vào, khuấy đều.

Nếu thích ngọt, có thể cho thêm mật ong. Nước ép này sẽ ngon hơn nếu được bảo quản lạnh hoặc cho thêm đá.

1be31854630bb1c909541df99461bbf8-0828.jpg

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022