Lỗ chân lông to hình thành do sự quá tải của việc điều tiết bã nhờn, đặc biệt là ở khí hậu nhiệt đới nơi có thời tiết nóng ẩm dễ gây ra tình trạng này. Da nhờn có sự điều tiết mạnh hơn những loại da khác. Khi lỗ chân lông tiết nhiều nhờn, các bụi bẩn vi khuẩn bám lại trên da không thoát ra ngoài được khiến lỗ chân lông quá tải và phình to ra.

Nếu không chăm sóc da nhờn mụn đúng cách, lỗ chân lông sẽ là nơi trú ngụ tuyệt vời cho vi khuẩn hình thành mụn. Không những thế, chúng còn khiến cho da bị tì vết, sạm màu và không ăn phấn khi trang điểm.

Rửa mặt bằng nước ấm

Nước ấm làm sạch da nhờn hiệu quả hơn so với nước lạnh. Bạn nên rửa mặt bằng nước ấm không quá 3 lần mỗi ngày, vì nhiều hơn có thể làm da bị khô và kích hoạt các tuyến bã nhờn sản xuất thêm chất dầu.

a-1-1018.jpg

Tẩy tế bào chết

Bạn chỉ nên tẩy tế bào chết cho da khoảng 2 – 3 lần một tuần. Lưu ý không chà xát quá nhiều các vùng da mỏng, nhạy cảm vì có thể làm da mất độ ẩm tự nhiên, dễ bị kích ứng…

Ngừa mụn bằng sữa rửa mặt

Các loại sữa rửa mặt có chứa axit salicylic, axit citric và acid glycolic làm giảm các tế bào da chết, ngăn chặn chất nhờn, bụi bẩn bịt kín lỗ chân lông. Từ đó tránh nguy cơ mụn bùng phát trên da mặt vốn rất dễ gặp khi tiết trời nóng bức.

Dưỡng ẩm cẩn thận

Thực ra da nhờn lại càng mất nước, da khô thì lại càng tiết nhiều dầu, gây bí bít cho da, khiến các tuyến bã nhờn càng phát triển và rất dễ bị mụn cũng như là khiến tình trạng mụn bị nặng hơn. Do đó, đơn giản nhất, hãy lựa chọn một sản phẩm dưỡng ẩm không chứa dầu, cấp nước đầy đủ cho da để sử dụng hàng ngày.

Dùng toner không cồn

Toner sẽ giúp loại bỏ dầu dư thừa và bụi bẩn trên da của bạn. Chăm sóc da với nước hoa hồng không cồn là một cách áp dụng toner rất tốt, loại không cồn để không kích ứng cũng như giảm tác động làm lão hóa da.

bong-tay-trang-cho-da-dau-1024x1024-1018.jpg

Đắp mặt nạ cho da

Mặt nạ bằng chanh và dưa chuột

Chanh và dưa chuột vốn là hai thứ quả được biết đến như một thứ thuốc thần kì cho làn da của bạn giúp da mịn, sáng hơn và còn làm sạch da dầu. 

- Chỉ cần dùng một nửa quả chanh và một quả dưa chuột dùng máy xay sinh tố nghiền ra lấy nước.

- Sau khi được hỗn hợp nước ép của hai loại quả này, bạn nhẹ nhàng dùng bông thoa đều lên da. Để khoảng nửa tiếng rồi rửa lại thật sạch bằng nước thường.

cach-lam-da-bia-dua-chuot-0905.jpg

Bạn nên sử dụng mặt nạ này trước khi tắm vì có thể kết hợp việc tắm cùng lúc với rửa sạch mặt.

Nha đam và mật ong

Nha đam là nguyên liệu an toàn, lành tính, chứa nhiều vitamin C, E, A, axit amin, hợp chất monosacarit, polysacarit có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn vô cùng hiệu quả. Nha đam có tác dụng ngăn ngừa mụn, loại bỏ bã nhờn và giúp da trắng sáng hơn.

dadau2-0940.jpg

Cách thực hiện:

- Nha đam tươi mua về rửa sạch gọt vỏ sau đó tách lấy một phần thịt bỏ ra ngoài.

- Trộn phần thịt nha đam với mật ong. Bôi hỗn hợp lên vết thâm. Để 15 phút rồi rửa sạch với nước.

Mặt nạ chuối

Chuối vừa là loại quả nhiều chất dinh dưỡng lại vừa có nhiều khả năng làm đẹp. huối bạn lột tách vỏ sau đố phần quả nên cho vào xay nhuyễn ra. Trộn phần chuối vừa xay với nước cốt chanh hoặc hoặc mật ong tùy theo loại nào bạn có. Đánh thật đều cho dung dịch được trung hòa với nhau sau đó nhẹ nhàng dùng thìa bôi lên da mặt. Để khoảng 15 phút sau đó bạn nên rửa sạch mặt lại bằng nước ấm.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022