Nếu bạn đang trong thời gian giảm cân, để đạt được hiệu quả thì hẳn việc từ bỏ hoàn toàn những thực phẩm có chứa đường là điều mà bạn sẽ nghĩ đến đầu tiên. Tuy nhiên, không phải đồ ngọt nào bạn cũng cần phải kiên, vì đối với những thực phẩm chứa chất ngọt tự nhiên lại rất có lợi cho sức khỏe. Chúng không hề làm tổn thương collagen và gây tăng cân như đường hóa  học mà ngược lại, nó còn đêm lại khả năng làm ẩm da và thúc đẩy giảm cân cực hiệu quả.

1. Nước dừa

Trong Đông y, nước dừa là một loại nước mang vị ngọt mát, tính bình, có tác dụng tiêu khát, lợi tiểu, giải nhiệt, giải độc, cầm máu và giải khát tự nhiên nên rất thường hay sử dụng vào mùa hè. Không những vậy, trong nước dừa không có chứa chất béo nên đây cũng là một trong những loại thức uống dành cho giảm cân.

Trước bữa ăn, bạn hãy uống một cốc nước dừa tươi, sẽ giúp cho bạn được no lâu, từ đó hạn chế việc ăn quá nhiều, từ đó quá trình giảm cân của bạn cũng sẽ đạt được hiệu quả. Hơn nữa, việc uống nước dừa sẽ giúp cho hoạt động tiêu hóa của dạ dày sẽ diễn ra một cách có hiệu quả và ngăn ngừa tình trạng bị đầy hơi sau bữa ăn.

Trong nước dừa có chứa thành phần axit lauric - chất có thể cải thiện khả năng miễn dịch một cách tự nhiên, tăng cường trao đổi chất và giải độc ra ngoài cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng có thể uống nước dừa vào thời điểm mới ngủ dậy để giúp duy trì sự cân bằng điện giải, điều chỉnh huyết áp và cải thiện các chức năng đường ruột. Theo nghiên cứu, trong nước dừa còn chứa nhiều vitamin, rất tốt cho quá trình tăng sản sinh collagen để làn da căng bóng, khỏe mạnh, ngăn ngừa tình trạng lão hóa và giúp cho làn da trẻ trung hơn.

uong-nuoc-dua-4736-2006.jpg

Lưu ý khi uống nước dừa:

- Bạn hãy uống nước dừa bằng cách từ từ uống từng chút một, không nên uống kèm với đá lạnh và các hoá chất khác gây hại cho sức khỏe.

- Không nên uống nhiều hơn 3 - 4 trái/ngày hoặc uống liên tục trong nhiều ngày và cần hạn chế việc pha thêm đướng, đá và các hóa chất. 

- Những người mắc bệnh tiểu đường, bệnh thận, người bị rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, đau bụng kinh, trĩ, huyết áp thấp  hay bị cảm lạnh... thì cần tránh uống nước dừa vì sẽ khiến cho tình trạng sức khỏe của cơ thể bị suy giảm đi.

2. Nước mật ong

Trong Đông y, mật ong ngoài việc sử dụng như một loại nguyên liệu trong nấu ăn, chúng còn được coi như một loại dược phẩm với vị ngọt, tính bình tốt cho sức khỏe. Bạn có thể uống vào buổi sáng sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ vào buổi tối vì đây là 2 thời điểm tốt nhất trong ngày để uống nước mật ong. Theo một nghiên cứu vào năm 2010, được công bố trên Tạp chí của Đại học Dinh dưỡng Hoa Kỳ, mật ong có khả năng giúp kiểm soát sự thèm ăn của bạn. Nếu bạn uống nước mật ong trước khi đi ngủ, chất béo bên trong cơ thể sẽ được đốt cháy nhiều hơn trong những giờ đầu của giấc ngủ.

Mỗi ngày uống một cốc nước ong ấm sẽ giúp thúc đẩy quá trình hô hấp và trao đổi của làn da, đồng thời có thể ức chế sự kết tủa của melanin một cách hiệu quả, làm cho da khỏe mạnh, đều màu, hồng hào và trẻ trung hơn chỉ trong một thời gian ngắn. Không những vậy, mật ong còn có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm và siêu dưỡng ẩm mạnh mẽ để làn da khỏe hơn ngay từ sâu bên trong.

uong-mat-ong-vao-buoi-toi-co-tot-khong-1-16349196186781562697748-0-65-450-785-crop-16349196320681708264683-2007.jpg

Lưu ý khi sử dụng nước mật ong:

- Dù cho mật ong có tốt như thế nào đi chăng nữa thì việc tiêu thụ mật ong với hàm lượng lớn có thể gây tăng cân rất nhanh. Vì vậy, mỗi tối bạn chỉ nên dùng từ 1-2 thìa mật ong và uống trước khi đi ngủ ít nhất 30 phút, sau đó đánh răng để tránh tình trạng bị sâu răng.

- Bạn hãy pha mật ong với nước ấm để uống với nhiệt độ không quá 60 độ C. Không nên pha chúng với nước nóng vì có thể làm phá hủy chất dinh dưỡng trong mật ong, làm thay đổi màu sắc, mùi thơm và hương vị tự nhiên của chúng.

- Trẻ em dưới một tuổi, bệnh nhân tiểu đường thì không nên uống nước mật ong.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022