Cổ tay

Hầu hết mọi người đều có thói quen xịt nước hoa vào mặt trong cổ tay rồi chà nhẹ để hương thơm khuếch tán. Vị trí xịt nước hoa này khá phổ biến do cổ tay tập trung nhiều mạch máu, tuy nhiên, ma sát khi chà hai tay với nhau rất dễ làm hỏng cấu trúc phân tử nước hoa, ảnh hưởng đến thời gian lưu hương.

woman-spraying-body-mist-onto-3132-4345-1713761669.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=mD0WosoAmKgqu1a0oThLOQ

Vùng da cổ tay có thể gặp nhiều ma sát, cọ sát với quần áo, dễ làm hỏng cấu trúc phân tử nước hoa.

Ngực

Một số người còn có thói quen xịt nước hoa lên ngực. Dù đây có thể là vị trí khuếch tán hương thơm tốt nhưng vùng da này khá mỏng manh, dễ kích ứng. Cồn trong nước hoa có thể làm vùng da này trở nên nhạy cảm, kích ứng.

Quần áo

Quần áo nhất là trang phục mùa đông có thể lưu hương lâu xong thói quen xịt trực tiếp nước hoa lên quần áo lâu ngày có thể làm phai, ố vải. Nếu bạn muốn quần áo có hương thơm, tốt nhất nên chọn loại xịt chuyên dụng.

Cách xịt nước hoa giữ hương lâu

accessories-body-bottle-compre-7076-2786-1713761669.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=5YtWUyRu4T_TUB1eIhW0Zg

Vị trí phía sau tai được cho là hạn chế ma sát, nhờ đó lưu hương, tỏa hương tốt hơn.

Để nước hoa tỏa đúng các tầng hương và lưu hương lâu, chuyên gia khuyên nên xịt lên ba vị trí sau: sau tai, tóc và khuỷu tay. Ba vị trí này giúp khuếch tán hương thơm hiệu quả lại hạn chế được ma sát, mồ hôi, nhờ đó lưu hương tốt hơn. Trước khi xịt nước hoa, hãy thoa một lớp lotion không mùi hoặc tận dụng Vaseline, thoa một lớp mỏng lên da, sau đó mới xịt nước hoa lên. Mẹo này được cho là có thể tăng gấp đôi thời gian tỏa hương cho cả những loại nước hoa có tỷ lệ tinh dầu thấp và không làm biến chất mùi hương.

Duk Sun (Theo Woman)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022