Diogo Barardo, nhà nghiên cứu về tuổi thọ, giám đốc nghiên cứu và phát triển một thương hiệu thực phẩm bổ sung chống lão hóa chỉ ra những thói quen giúp làm chậm quá trình lão hóa, cải thiện sức khỏe.

1. Ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi đêm

1-4931-1713758989.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=y-swNVzTGuwvyUai2SF9yQ

Chất lượng giấc ngủ là yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc đảo ngược quá trình lão hóa.

Diogo Barardo nhấn mạnh tầm quan trọng của giấc ngủ chất lượng. Đây là khoảng thời gian các cơ quan trong cơ thể phục hồi và tái tạo, trong đó có làn da. Da có đủ thời gian để sửa chữa những tế bào hư hỏng, phục hồi sẽ tươi tắn, trẻ trung, ít xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Thiết lập lịch trình ngủ đều đặn, tạo ra môi trường yên tĩnh, duy trì giấc ngủ chất lượng 7 - 9 tiếng mỗi đêm góp phần mang lại sức khỏe tốt và nhan sắc trẻ trung.

2. Bổ sung thực phẩm lên men

Thực phẩm lên men như sữa chua, dưa chua, kim chi, trà kombucha... là một loại men vi sinh tự nhiên rất tốt cho hệ tiêu hóa và miễn dịch. Ăn thực phẩm lên men giúp tăng khả năng chống lại gốc tự do gây hại cơ thể và làm chậm quá trình lão hóa.

3. Kiểm soát căng thẳng

2-4842-1713758989.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=QIVvYyU_t7OUNZbmia9xMw

Thiền định giúp thư giãn tâm trí, giải tỏa căng thẳng.

Barardo cho rằng căng thẳng kéo dài góp phần gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng và đẩy nhanh tốc độ lão hóa. Barardo khuyên mọi người nên thực hành chánh niệm, học cách thư giãn, giải tỏa căng thẳng để nâng cao sức khỏe tinh thần.

4. Tập luyện có chiến lược

Theo một nghiên cứu trên tạp chí European Heart Jounal, các bài tập rèn luyện sức bền như chạy bộ, bơi lội, đạp xe và tập luyện cường độ cao ngắt quãng (HIIT) đều có khả năng làm dấu hiệu lão hóa chậm lại, ít nhất ở cấp độ tế bào. Chuyên gia Barardo khuyến khích chị em thiết lập những chiến lược tập luyện riêng phù hợp với tình trạng sức khỏe bản thân và lịch sinh hoạt hàng ngày, duy trì đều đặn để cải thiện sức khỏe, vóc dáng và đảo ngược lão hóa.

Vienne (Theo Health)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022