Amber Olson Rourke là chuyên gia da liễu đồng thời là người sáng lập thương hiệu chăm sóc da và cơ thể tại Mỹ đã hoạt động hơn một thập kỷ. Rourke cho biết việc ngăn ngừa và làm chậm lão hóa đòi hỏi nhiều yếu tố. Đối với việc chăm sóc da từ bên ngoài, cô gợi ý nên làm tốt ba bước cơ bản sau đây trước khi tìm đến những liệu pháp chuyên sâu, đắt đỏ.

"Tôi nghĩ sản phẩm chống lão hóa tốt nhất bạn nên có là sữa rửa mặt, serum vitamin C và kem chống nắng phổ rộng", Rourke cho biết.

Sản phẩm làm sạch

Chuyên gia giải thích rằng khi bạn có tuổi, khả năng loại bỏ tế bào chết và tái tạo tế bào mới của làn da sẽ chậm lại. Việc làm sạch đúng cách sẽ thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào và mang lại làn da tươi tắn hơn. "Giữ làn da sạch sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa sớm do ô nhiễm và các gốc tự do", Rourke nhấn mạnh tầm quan trọng của khâu làm sạch da mỗi ngày.

face-wash-blog-8589-1716353196.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ubzQEDamUq6p1__zGetTfQ

Khâu làm sạch da bao gồm cả tẩy trang và dùng sữa rửa mặt phù hợp đặc tính da.

Kem chống nắng

Chuyên gia khuyên nên chọn kem chống nắng phổ rộng để sử dụng hàng ngày vì hiệu quả bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVA, UVB tốt hơn so với kem chống nắng thông thường. Theo nghiên cứu của Scripps Health , "những người sử dụng kem chống nắng phổ rộng hàng ngày có nguy cơ lão hóa da ít hơn 24% so với những người thỉnh thoảng mới sử dụng kem chống nắng".

Serum vitamin C

Rourke nói rằng vitamin C là thành phần hữu ích trong bất kỳ dòng sản phẩm chăm sóc da nào vì nó có tác dụng "sửa chữa những tổn thương" đã xảy ra. Cô cho biết thêm hoạt chất này có thể ngăn ngừa tổn thương trong tương lai, "loại bỏ các gốc tự do". Quá nhiều gốc tự do có thể phá vỡ cấu trúc collagen, gây ra nếp nhăn, đốm đen, khiến da lỏng lẻo, chảy xệ.

face-serum-should-i-use-them-e-8890-3081-1716353196.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=I8Zql9FdLZOVH_Jij4NAGw

Tăng cường vitamin C cho da thông qua mỹ phẩm và ăn uống có thể bảo vệ da khỏi tác hại từ các gốc tự do, ánh nắng mặt trời và những tác nhân gây hại từ môi trường.

Bên cạnh ba loại mỹ phẩm cơ bản phụ nữ nên có, chuyên gia cũng nhắc bạn đảm bảo đủ độ ẩm cho da thông qua thói quen uống nước hàng ngày: "Uống nước có thể giữ cho các tế bào da luôn căng mọng, giúp giảm nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa. Uống đủ nước cũng bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do gây lão hóa sớm".

Rourke còn nhấn mạnh tầm quan trọng của giấc ngủ đối với làn da: "Trong khi chúng ta ngủ, cơ thể, não và da sẽ tái tạo và trẻ hóa. Lưu lượng máu tăng lên để sản xuất nhiều collagen và hormone tăng trưởng hơn".

Duk Sun (Theo The Sun)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022