Dùng phấn nền chứa cồn và dầu

Mỹ phẩm chứa cồn và dầu khiến da bạn nhanh lão hóa. Vì vậy, hãy ưu tiên sử dụng các loại mỹ phẩm không chứa cồn và dầu. Khi mua mỹ phẩm hãy nghiên cứu thật kỹ bảng thành phần của sản phẩm trước khi sử dụng. Mỹ phẩm khoáng cũng là sự lựa chọn lý tưởng đảm bảo an toàn cho làn da khi trang điểm.

10-meo-trang-diem-lau-troi-cuc-don-gian-hay-ho-20-1517.jpg

Lạm dụng lớp trang điểm quá dày và thường xuyên

Nhiều người cố gắng dùng son phấn để che lấp khuyết điểm nhưng về lâu dài dễ khiến da lão hóa. Xu hướng trang điểm tối giản đang phát triển rộng rãi trên thế giới. Trang điểm đậm dày sẽ làm tăng tuổi tác cho khuôn mặt bạn, đồng thời sẽ hạn chế những tác động gây lão hóa đến từ mỹ phẩm. Việc giảm thiểu son phấn giúp bạn tìm lại chính vẻ đẹp tự nhiên vốn có của mình. Hơn thế, làm đẹp đơn giản sẽ giảm tốc độ lão hóa da và giúp bạn trông trẻ trung hơn.

Dùng kem nền trắng hơn tone da

Chức năng chính của kem nền (Foundation) và BB cream là làm đều màu da, cải thiện da xỉn màu và làm sáng da. Nếu bạn chỉ thích gương mặt thật trắng và sử dụng kem nền quá sáng, gương mặt sẽ bị trắng bệch và thiếu tự nhiên.

Bỏ qua lớp kem lót

sohe-1517.jpeg

Kem lót không chỉ giúp lớp phấn phủ và kem nền bám trên da lâu hơn, đồng thời tạo lớp màng mỏng để bảo vệ và ngăn cách da với các loại mỹ phẩm. Việc hạn chế tiếp xúc với các hóa chất có trong mỹ phẩm sẽ ngăn ngừa da nổi mụn, lão hóa sớm. Các nàng cần một kem lót mỏng nhẹ, dưỡng ẩm cho da đảm bảo bạn sẽ có một lớp nền không tì vết.

Sử dụng phấn mắt và má chứa bột Talc

Bột talc (hay Talcum) một loại bột trắng mịn được làm từ đất sét, thường xuất hiện cùng nhau trong lòng đất và trong quá trình khai thác, nên talc có thể bị lẫn với amiang - một tác nhân gây ung thư.

Bột talc được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da vì nó có khả năng hút ẩm, nhưng xuất hiện trong phấn mắt và má dễ gây kích ứng và bong tróc da. Về lâu dài sẽ làm da xỉn màu và lão hóa sớm.

trang-diem-khong-dung-kem-nen-1-1518.jpg

Giữ lại mỹ phẩm đã hết hạn 

Trang điểm là tốn kém, nhất là dùng hàng hãng, nên việc giữ lại son, phấn, màu mắt… càng lâu càng tốt là điều dễ hiểu. 

Tuy nhiên, mỹ phẩm cũ có thể bị nhạt màu hoặc mất tính kết dính. Tệ hơn, mỹ phẩm có thể khiến bạn bị nhiễm trùng da hoặc dị ứng và không bao giờ tạo ra khuôn mặt đẹp.

Phụ nữ là phái đẹp và trang điểm là cách để tăng thêm vẻ quyến rũ nhưng đôi khi những nỗ lực đó lại khiến cho làn da xuống cấp vì sai lầm khi trang điểm nhé. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022