Tóc chẻ ngọn là phần tóc bị tách thành nhiều sợi nhỏ, nó xuất hiện khi phần tóc đó không được chăm sóc cẩn thận khiến tóc khô, yếu và tóc "vỡ" thành nhiều sợi nhỏ ở các vị trí khác nhau, làm tóc dễ rối, mất nếp, xơ xác.

Việc phần đuôi tóc bị tách ra là một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất báo hiệu mái tóc chị em đang bị hư hại rất nhiều. Chăm sóc tóc không đúng cách, sử dụng nhiều nhiều hóa chất, hoặc chính bản thân chị em cơ thể đang thiếu chất, suy dinh dưỡng, thiếu đạm, vitamin, khoáng chất từ chế độ ăn hàng ngày, khiến cho lớp dầu tự nhiên sản xuất từ các nang tóc không thể đi xuống hết cả sợi tóc, khiến cho phần đuôi tóc bị khô và xơ xác và chẻ ngọn.

4917-howtogetridofsplitends2-0929.jpg

Với các cách trị tóc chẻ ngọn đơn giản tại nhà dưới đây, các chị em sẽ tìm lại vẻ đẹp mái tóc suôn mịn, óng ả tuyệt vời nhé.

Chọn loại lược phù hợp

Nếu tóc bạn quá dày thì hãy chọn một chiếc lược có răng thưa, còn nếu tóc quá mỏng thì nên chọn loại lược có phần răng dày và sử dụng chất liệu tự nhiên. Bởi chọn dùng những loại lược bằng gỗ hay vật liệu thiên nhiên đều rất tốt cho mái tóc của bạn.

Hạn chế hơi nóng

Hơi nóng từ các loại máy sấy, máy uốn, hay máy là tóc cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến tóc bị khô, và tất yếu dẫn đến chẻ ngọn. Vì thế, nên hạn chế sử dụng các loại máy này. Hãy để tóc khô tự nhiên sau khi gội đầu hoặc sử dụng các dụng cụ uốn tóc không cần nhiệt...

6-nguyen-nhan-khien-toc-che-ngon-gay-rung-va-xo-roi-2-0929.jpg

Thường xuyên cắt tóc

Để tóc không bị chẻ ngọn, bạn gái cũng nên thường xuyên cắt bỏ đi phần đuôi tóc dễ bị hư tổn nhất (ít nhất 3-4 tháng/ 1 lần).

Chú ý đến vấn đề gội đầu

Một tuần bạn chỉ nên gội đầu khoảng 3 lần và tuyệt đối không sử dụng nước nóng. Bởi nước nóng khiến tóc nhanh khô nên dùng nước ấm sẽ làm dịu tóc và giữ lại độ ẩm cho tóc tốt hơn. Ngoài ra, sau khi gội đầu thì cũng đừng dùng khăn bông vò mạnh tóc mà chỉ thấm bớt nước để tóc khô tự nhiên là được.

toc-che-ngon-la-gi-nguyen-nhan-va-bien-phap-khac-phuc-0930.jpg

Không sử dụng khăn khô cứng để lau tóc

Tóc ướt dễ bị gãy hơn tóc khô, do đó, hãy chọn một chiếc khăn mềm mại để làm khô tóc. Trong quá trình lau khô tóc, bạn cũng không nên chà xát khăn một cách quá mạnh, chỉ cần thấm nước một cách nhẹ nhàng, không dùng khăn để vắt hoặc xoắn tóc lại.

Chải tóc đúng cách

Khi tóc có hiện tượng bị rối thì bạn nên dùng tay nhẹ nhàng gỡ búi rối ra trước, sau đó mới dùng lược chải từ trên xuống dưới một lượt. Ngoài ra, cần tuyệt đối lưu ý không chải tóc quá nhiều lần hoặc khi tóc ướt.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022