Chú ý đến thức ăn

Cần tránh ăn thức ăn có đường chẳng hạn như bánh quy, bánh hạnh nhân, kem và các loại thức ăn có đường khác. Bởi những thực phẩm này nếu các bạn gái ăn vào buổi tối sẽ khiến cơ thể khó chịu vào sáng hôm sau do thức ăn nhiều đường sẽ gây ra nhiều năng lượng hơn cơ thể cần dẫn đến tích mỡ. 

Ăn tối trước 7 giờ tối

Không ăn tối quá gần giờ đi ngủ vì cơ thể sẽ không có đủ thời gian để tiêu hóa thức hơn. Và nếu bạn ăn trước 7h tối thì cơ thể vừa nhận đủ năng lượng lại có đủ thời gian tiêu thụ hết thực phẩm. 

Dù là thời gian nào thì cơ thể bạn cũng sẽ hấp thụ calo theo cùng một cách. Bởi vậy, ăn vặt trước khi đi ngủ sẽ khiến bạn phải nạp một lượng lớn calo không cần thiết.

giamcan-0856.jpg

Dù là thời gian nào thì cơ thể bạn cũng sẽ hấp thụ calo theo cùng một cách.

Bài tập thư giãn cơ bắp

Bài tập thư giãn cơ bắp giúp cơ thể thư giãn sau một ngày làm việc vì lúc này các cơ bắp căng cứng khi làm việc ở cùng một vị trí cả ngày. 

Tuy nhiên, nếu luyện tập quá sát giờ nghỉ ngơi, bạn sẽ khó có thể chìm vào giấc ngủ một cách nhanh chóng. Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên tập thể dục vào buổi chiều hoặc vận động nhẹ nhàng vào buổi tối vì calo sẽ tiếp tục được đốt cháy vài giờ sau khi luyện tập.

Thư giãn tinh thần

Nếu bạn hay cảm thấy khó ngủ tại sao không thử một hoạt động thư giãn tinh thần mỗi buổi tối? Chỉ đơn giản là nhấp một tách trà nóng hoặc ngâm mình trong bồn tắm, điều này cũng giúp giảm stress và bình ổn tâm trí của bạn.

Bất cứ phương pháp yêu thích nào giúp xua tan mệt mỏi. Khi cơ thể thoải mái về tinh thần, bạn sẽ có giấc ngủ tốt đồng thời cũng giúp tăng tốc quá trình trao đổi chất, từ đó hỗ trợ giảm cân.

giamcan2-0856.jpg

Nếu bạn hay cảm thấy khó ngủ tại sao không thử một hoạt động thư giãn tinh thần mỗi buổi tối?

Tránh ánh sáng xanh

Ánh sáng xanh bắt nguồn từ các thiết bị điện tử như TV, điện thoại,.. hoàn toàn có thể làm rối loạn đồng hồ sinh học của bạn. Thay vì lướt điện thoại, đọc sách là một thói quen lành mạnh giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ.

Không uống rượu trước khi đi ngủ

Uống rượu vào ban đêm lại là một kiểu "trừng phạt" cơ thể nhiều hơn bạn nghĩ. Vì vậy, để kiểm soát tốt cân nặng, chị em nên hạn chế uống các loại rượu bia từ chiều tối trở đi vì đồ uống có cồn khiến cơ thể nhận một lượng đường và calo không cần thiết. Nó cũng có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ khiến bạ khó giảm cân.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022