Sạm da, xám xịt và nhiều vấn đề khác như nhăn nheo, mụn, bóng dầu... là tình trạng mà nhiều cô nàng dân văn phòng gặp phải. Đặc biệt lâu dần da còn đổ dầu chứ không ráo mướt, sáng mịn như vào buổi sáng. Có 5 cách đơn giản mà hiệu quả để cải thiện tình trạng da của bạn.

Bôi kem chống nắng

Ngoài ánh nắng thì các chị em nên nhớ ánh sáng xanh từ màn hình máy tính và các thiết bị điện tử khác có thể gây hại không kém tia UV tự nhiên. Vì vậy, việc thoa kem chống nắng SPF 30 trở lên vào mỗi sáng là cần thiết để ngăn ngừa sạm da. Đặc biệt là đừng quên thoa lại kem chống nắng trong ngày nếu cần.

sam-da-1447.jpg

Việc thoa kem chống nắng SPF 30 trở lên vào mỗi sáng là cần thiết để ngăn ngừa sạm da.

Ưu tiên mỹ phẩm có chất chống oxy hóa

Các gốc tự do và stress oxy hóa do ánh sáng xanh, bức xạ và ô nhiễm làm da sạm đen. Các nàng nên sử dụng các sản phẩm dưỡng da chứa các thành phần chống oxy hóa như vitamin C, vitamin E, glutathione hay CoQ10 đảm bảo ngăn ngừa lão hóa, làm sáng da. 

Dùng thêm phấn phủ

Da tiết nhiều dầu làm làn da trông bóng nhờn, kém sáng và dễ xuất hiện mụn. Bạn có thể kiểm soát tình trạng này bằng cách sử dụng thêm một lớp phấn phủ kiềm dầu, giúp giữ lớp trang điểm được lâu hơn và không bị bóng nhờn suốt cả ngày.

Đắp mặt nạ thường xuyên

Tùy vào tính chất của da (da thường, da khô, da hỗn hợp, nhạy cảm…) mà bạn lựa chọn loại mặt nạ dưỡng da phù hợp. Mỗi tuần nên chăm chỉ đắp mặt nạ 2 - 3 lần mỗi tối để dưỡng ẩm, sáng mịn và tươi tắn làn da.

sam-da2-1448.jpg

Mỗi tuần nên chăm chỉ đắp mặt nạ 2 - 3 lần mỗi tối để dưỡng ẩm, sáng mịn và tươi tắn làn da.

Uống đủ nước

Ngồi cả ngày tại bàn làm việc khiến bạn dễ bị mất nước, đây cũng là một nguyên nhân gây ra tình trạng da xỉn màu, thiếu sức sống. Hãy nhớ uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày nhé. Đặc biệt, hạn chế các loại như nước ngọt, trà sữa hay cà phê có thể khiến da bạn bị sạm màu và xuất hiện các vấn đề về sắc tố. Chúng cũng có thể gây mất nước và làm tăng sản xuất dầu trên da. 

Xịt khoáng

Để cấp ẩm tức thời khi da bị khô, căng thì một chai xịt khoáng là thứ mà chị em hãy luôn thủ sẵn trong túi xách. Bạn có thể sử dụng nhiều lần trong ngày. Đặc biệt những người hay trang điểm, xịt khoáng sẽ giúp lớp phấn bám chặt hơn.

Khi áp dụng những mẹo chăm sóc da đơn giản này, bạn có thể kiểm soát tình trạng sạm da, xám xịt do ngồi văn phòng cả ngày.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022