Probiotics hay bào tử lợi khuẩn có vai trò cân bằng hệ vi sinh, giảm tác động của hại khuẩn đường ruột. Bổ sung probiotics giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, cải thiện chức năng miễn dịch, giúp giảm cân, giảm mỡ nội tạng.

Nghiên cứu chỉ ra probiotics ngăn ngừa hình thành mỡ nội tạng bằng cách giải phóng hormone làm giảm sự thèm ăn, giúp đốt cháy nhiều calo và chất béo hơn. Probiotics còn có thể giúp giảm tình trạng viêm toàn thân, chống lại bệnh béo phì và nhiều bệnh lý mãn tính khác.

1. Sữa chua

Sua-Chua-3548-1717649535.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=UvidU54m8Nj3efrhYL2ddw

Sữa chua là thực phẩm bổ sung lợi khuẩn được khuyến khích dùng mỗi ngày.

Sữa chua được coi là chứa nhiều probiotics nhất trong các loại thực phẩm. Hai loại lợi khuẩn phổ biến nhất trong sữa chua là Bifidobacteria và Lactobacillus. Chúng đã được chứng minh có tác dụng làm giảm các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích, giúp giảm cân và giảm tỷ lệ mỡ trong cơ thể.

2. Dưa chuột muối

Dưa chuột muối là một trong những thực phẩm giàu probiotics nhờ quá trình lên men. Sử dụng dưa chuột muối có tác dụng cải thiện đường ruột, ngăn ngừa một số căn bệnh ung thư, điều chỉnh lượng đường dư thừa trong máu về mức cân bằng và tăng cường hiệu quả giảm cân.

3. Kombucha

kombucha-1-1-5847-1717649535.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=n9irl4k9Rc7uSIc42i0Hhw

Kombucha hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ thừa và làm đẹp da từ bên trong.

Kombucha được xếp vào nhóm thực phẩm giàu probiotics bởi đặc tính sinh học được làm bằng cách lên men dung dịch nước trà đường tạo ra một số loài vi khuẩn axit lactic. Theo đó, những vi khuẩn này có tác dụng cải thiện các vấn đề về tiêu hóa, giảm tình trạng viêm và hỗ trợ giảm cân.

4. Kim chi

Vi khuẩn có lợi trong kim chi được sinh ra nhờ quá trình lên men đặc trưng của các thực vật giàu chất xơ như cải thảo, bắp cải, củ cải, cà rốt... giúp hỗ trợ tiêu hóa. Lưu ý, kim chi chỉ nên dùng kèm bữa ăn và ăn với lượng vừa phải.

5. Phô mai

BD-MildChed-4172-1717649535.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=-WCMrOrdLOpCO4tSEqSFjQ

Phô mai cheddar bổ sung lợi khuẩn, tăng cường hiệu quả giảm cân.

Bên cạnh các chất dinh dưỡng như canxi, kẽm, magie, các vitamin A, D... phô mai còn chứa lượng lớn probiotics. Các loại phô mai chứa hàm lượng men vi sinh cao nhất là cheddar, gouda, parmesan.

Vienne (Theo Health)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022