Chú ý tới thành phần của kem chống nắng

Trong một số sản phẩm chăm sóc da có chúa cồn để có thể được bảo quản tốt hơn, đồng thời giup kem tan đều trên da. Tuy nhiên, những loại kem chống nắng có chứa cồn sẽ dễ trôi hơn các loại kem chống nắng khác. Do đó, bạn hãy lựa chọn kem chống nắng không có thành phần là cồn.

Chọn kem chống nắng có kết cấu phù hợp

Thông thường kem chống nắng sẽ có kết cấu kem đặc hoặc dạng gel, sữa. Còn các sản phẩm như gel, sữa lại thẩm thấu nhanh hơn, bám trên da lâu hơn. Để lâu trôi và bảo vệ da, đừng quên lựa chọn loại kem có kết cấu phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

kemchongnang1-1449.jpg

Để lâu trôi và bảo vệ da, đừng quên lựa chọn loại kem có kết cấu phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Chú ý thứ tự sử dụng kem chống nắng 

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng kem chống nắng như một loại mỹ phẩm trong quá trình trang điểm Để kem chống nắng lâu trôi, bạn hãy sử dụng kem chống nắng thay cho kem lót, như vậy kem chống nắng có thể bám vào da của bạn đồng thời được mỹ phẩm các bước sau bảo vệ kem lâu hơn. 

Tần suất thoa lại kem chống nắng?

Cần thoa lại kem chống nắng lâu trôi sau khi đổ mồ hồi hoặc bơi lội khoảng 40 đến 80 phút, thời gian này tùy thuộc vào nhãn sản phẩm của bạn. Bạn cần làm theo chính xác hướng dẫn sử dụng trên nhãn kem chống nắng lâu trôi. Nếu bạn làm không đúng, vô tình sẽ làm da tổn thương, gây ra những vấn đề không mong muốn cho da.

Ngay cả khi bạn không đổ mồ hôi hay tiếp xúc với nước hơn 40 phút, bạn vẫn cần thoa lại kem chống nắng sau khi ra ngoài trời, bởi kể cả khăn khô cũng có thể lấy đi một lượng kem chống nắng của bạn.

kemchongnang2-1449.jpg

Ngay cả khi bạn không đổ mồ hôi hay tiếp xúc với nước hơn 40 phút, bạn vẫn cần thoa lại kem chống nắng sau khi ra ngoài trời, bởi kể cả khăn khô cũng có thể lấy đi một lượng kem chống nắng của bạn.

Làm sạch da trước khi bôi kem chống nắng

Một bước thường bị nhiều người "bỏ quên" khi bôi kem chống nắng, đó là làm sạch da. Để kèm thẩm thấu vào da tốt nhất, chúng ta cần làm sạch da trước khi bôi lên. Nếu làn da chưa được làm sạch, còn nhiều bụi bẩn, dầu thừa trên da khi bôi kem chống nắng lên không những khiến kem nhanh trôi mà còn tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, gây hại cho da. Do đó, tẩy trang, rửa mặt sạch sẽ trước khi bôi kem chống nắng cũng là một mẹo khiến kem chống nắng lâu trôi hơn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022