Mụn trứng cá là một vấn đề phổ biến thường gặp ở tuổi thanh thiếu niên và trưởng thành. Nguyên nhân là do thay đổi nội tiết tố, căng thẳng, kinh nguyệt, mỹ phẩm chứa dầu hoặc thuốc tránh thai,...

Khi hết mụn, da sẽ hồi phục bằng cách sản xuất collagen làm lành da, tuy nhiên, quá trình này có thể để lại sẹo lồi hoặc sẹo lõm.

cach-tu-nhien-giup-loai-bo-seo-mun1-1008.jpg

Có các loại sẹo mụn là:

- Sẹo hình phễu (Ice pick scar): là các sẹo nhỏ tạo các lỗ trên da của bạn.

- Sẹo hình hộp (Boxcar scar): là những vùng lõm thường có hình tròn hoặc bầu dục.

- Sẹo hình lòng chảo (Rolling scar) Chúng thường thấy ở má dưới và hàm nơi da dày hơn. Các vết lõm dốc và tạo ra làn da gợn sóng không đồng đều.

- Sẹo phì đại hoặc sẹo lồi: Xảy ra khi da sản xuất quá nhiều collagen để chữa lành vết thương do mụn và gây ra một khối lượng mô lớn trên da.

Trị sẹo do mụn

Nước ép dưa leo

Bạn có thể sử dụng nước ép dưa leo như một loại toner giúp cải thiện bề mặt da, giảm nhiễm trùng, làm dịu và chữa lành các vết sẹo do mụn để lại.

Lòng trắng trứng

Bạn có thể sử dụng bông gòn để bôi lòng trắng trứng lên vết sẹo, tốt nhất nên để qua đêm. Trứng có chứa một lượng lớn protein, nên nếu bôi lòng trắng trứng trực tiếp lên da, bạn có thể đẩy nhanh quá trình làm lành da. Protein là thành phần chủ yếu cần thiết cấu thành các mô tế bào và cơ bắp, vì vậy nó có thể giúp thúc đẩy tốc độ phục hồi vết sẹo mụn trứng cá của bạn.

202106130803147237135f45de3ca0a4d3257b9max-1800x1800-1009.jpg

Cà chua giúp làm mờ sẹo mụn

Việc đắp và xoa những lát cà chua lên vết sẹo có thể đem lại hiệu quả tốt, giúp giảm sự xuất hiện của sẹo. Điều này một phần là do các vitamin A và carotene có trong cà chua không chỉ có tác dụng tạo màu đỏ, mà đồng thời còn là những hợp chất chống oxy hóa có thể chữa lành các mô bị tổn thương và thúc đẩy việc tái phát triển tế bào da một cách khỏe mạnh.

Nghệ để làm mờ sẹo

Người phương Đông luôn sử dụng củ nghệ như một sản phẩm làm đẹp từ hàng ngàn năm nay và đây cũng có thể là một trong những cách trị sẹo mụn thông dụng nhất. Bôi keo nghệ lên da hay ăn nghệ sẽ giúp ích rất nhiều trong việc kiểm soát sẹo mụn trứng cá trên da mặt.

nghe-co-lam-mo-seo-1-8fb65-1009.jpg

Nước cốt chanh

Nước cốt chanh có tác dụng xóa sẹo mụn cực hiệu quả. Bạn chỉ cần thoa nước cốt chanh lên vùng da bị sẹo. Giữ nguyên trong 30 phút, sau đó rửa sạch với nước. Lau khô da hoàn toàn. Thoa nước cốt chanh thường xuyên hai lần một ngày sẹo sẽ dần mờ đi và biến mất.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022