Sở hữu làn da bóng dầu khiến bạn phải chật vật với cách chăm sóc da hằng ngày? Nếu không nắm rõ chu trình khoa học để lựa chọn sản phẩm dưỡng cho da dầu, gương mặt bạn sẽ dễ rơi vào trạng thái “bóng nhờn” suốt cả ngày. Thậm chí chăm sóc da dầu không đúng cách cũng khiến các loại mụn mọc tùm lum.

Làm sạch da cả sáng và tối

Bạn cần phải giữ gìn cho khuôn mặt luôn sạch sẽ. Điều này đặc biệt quan trọng hơn nếu như bạn là người sở hữu một làn da bóng dầu. Đại đa số mọi người có xu hướng rửa mặt vào cả sáng và tối. Đối với các nàng da dầu thì việc làm sạch da vào buổi sáng là quan trọng hơn cả.

da-dau-2-1017.jpg

Dù bạn có thể cảm nhận rằng da mình đã được làm chăm sóc hoàn toàn từ tối hôm trước nhưng thực tế ngay cả khiạn đang say giấc nồng thì làn da luôn liên tục hoạt động và vẫn sản xuất dầu trên bề mặt các tế bào. Đó là lý do vì sao mà làm sạch mặt với sữa rửa và tẩy tế bào chết vào cả sáng và tối rất cần thiết. Tốt hơn hết, bạn nên sử dụng sản phẩm có chứa thành phần axit salicylic để hạn chế dầu thừa.

Chọn toner phù hợp

Đây là sản phẩm hỗ trợ cân bằng độ pH có trên da đồng thời làm sạch sâu khỏi những bụi bẩn còn sót lại của lớp makeup và dầu thừa. Tốt hơn hết, bạn nên sử dụng loại toner có chứa các thành phần như axit salicyclic, axit glycolic và axit lactic để “giải phóng” da khỏi các chất dơ tốt hơn.

Toner có khả năng thâm nhập sâu vào lỗ chân lông làm sạch sâu nhẹ nhàng, từ đó, dưỡng da từ bên trong phù hợp cho mọi loại da mà không lo gây kích ứng. Toner còn có công dụng làm sạch da dịu nhẹ mà không chứa chất tổng hợp ảnh hưởng đến tình trạng da. Sản phẩm còn cân bằng độ pH cho da và giúp da đều màu hơn.

da-nhon-mua-he-9-meo-kiem-soat-dau-thua11557198648-1017.png

Đảm bảo cấp ẩm cho làn da

Dù cho da bạn là loại da dầu thì việc cấp ẩm vẫn là một yếu tố vô cùng thiết yếu. Da dầu vẫn luôn cần được dưỡng ẩm cẩn thận. Thiếu ẩm cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến tuyến bã nhờn bị kích thích tiết nhiều dầu hơn. Từ đó tình trạng đổ dầu trên da càng trầm trọng.

Thực chất, bạn chỉ nên cẩn thận hơn với loại thành phần sản phẩm khi mua hàng. Bạn nên cân nhắc những loại mỹ phẩm dưỡng da có nền là nước để tránh tạo thêm dầu trên da.

Kết hợp với giấy thấm dầu

Một trợ thủ đắc lực khác mà bạn ít khi ngờ đến cũng giúp ích khá nhiều trong việc kiềm dầu chính là giấy thấm dầu. Mỗi khi cảm thấy da mặt trở nên bóng dầu hơn thông thường,c chỉ cần lấy một miếng giấy nhỏ và ấn nhẹ lên da, dầu thừa sẽ theo đó thấm vào giấy.

Thao tác này tốn chỉ vài giây nhưng đem lại hiệu quả khá tốt. Nếu làn da của bạn có xu hướng đổ dầu thường xuyên thì một hộp giấy thấm dầu là vật dụng không thể thiếu trong túi xách.

meo-cham-soc-da-dau-1-1017.jpg

Đừng quên kem chống nắng

Mỗi khi ra đường, bạn nên thoa một lớp chống nắng mỏng có chỉ số tối thiểu là SPF 30. Những thành phần như titan dioxide hoặc kẽm oxit có trong kem chống nắng cũng có công dụng giúp bạn ngăn ngừa tác hại từ tia nắng mặt trời gây ra, đồng thời, giảm thiểu dầu dư cũng như giảm mụn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022