1. Nhiệt độ phòng

Nghiên cứu cho thấy những người ngủ trong phòng mát đốt cháy nhiều calo và tăng khả năng trao đổi chất tốt hơn so với người ngủ trong phòng ấm. Ngủ ở nhiệt độ mát giúp kích hoạt mỡ nâu - loại mỡ có khả năng tiêu hao calo và đốt cháy mỡ trắng. Bên cạnh đó, nhiệt độ phòng thoáng mát, dễ chịu giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng, ngủ sâu hơn. Nhiệt độ lý tưởng dao động 18-20 độ C.

young-woman-smiling-in-bed-str-8690-8139-1675243284.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=gOoiQlVfM7hfGm1ve3klaA

Ngủ nude cũng là một cách để hạ thân nhiệt khi ngủ, giúp ngủ ngon và có thể đốt cháy calo nhiều hơn so với thông thường. Ngoài ra, thói quen này còn góp phần tăng cường tuần hoàn máu, tốt cho tim mạch và cơ bắp. Nếu không quen với việc này, bạn có thể ưu tiên trang phục ngủ thoáng mát, có chất liệu mỏng nhẹ để không làm tăng thân nhiệt khi ngủ.

2. Ánh sáng

Thói quen tắt hết đèn khi ngủ giúp cơ thể tiết melatonin, nhờ đó dễ ngủ, ngủ ngon hơn. Khi ngủ sâu giấc, cơ thể mới có đủ điều kiện để trao đổi chất, tái tạo, sửa chữa tế bào tổn thương, nhờ đó kiểm soát cân nặng hiệu quả hơn. Ngoài ánh sáng đèn điện, ánh sáng từ các thiết bị điện tử cũng ảnh hưởng nhiều đến giấc ngủ, vì vậy bạn nên dần bỏ thói quen lướt điện thoại, ipad... trước khi ngủ.

3. Dinh dưỡng

Các loại vitamin như B1, D, canxi, kali, magie, kẽm... có tác dụng cải thiện chất lượng giấc ngủ. Bạn có thể bổ sung dinh dưỡng thông qua chế độ ăn hàng ngày hoặc các viên uống bổ sung nhưng cần tham khảo ý kiến bác sĩ về liều lượng. Bên cạnh đó, nên hạn chế ăn khuya, ăn sát giờ đi ngủ, dễ gây ra tình trạng nặng bụng, khó ngủ và tăng nguy cơ tích mỡ.

food-restriction-header-jpeg-8828-1675243284.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=pOYU2OwatrJlRlmVuHfNsA

Ăn uống đủ dinh dưỡng góp phần giúp ngủ ngon hơn và kiểm soát cân nặng hiệu quả.

4. Tinh thần thoải mái

Quá lo lắng, căng thẳng dẫn đến tình trạng dư thừa cortisol, gây khó ngủ, trằn trọc. Tốt nhất, bạn nên dần học cách cân bằng sức khỏe tinh thần. Khi quá stress, bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi, có thể đi bộ, ngồi thiền, chơi bất cứ môn thể thao nào mình hứng thú để giải tỏa căng thẳng.

Duk Sun (Theo ETToday)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022