Tránh: nhổ tóc bạc

Nhổ tóc bạc dễ làm da đầu lẫn nang tóc bị tổn thương, khiến chúng co lại và có thể dẫn đến rụng tóc, hói đầu. Nhổ tóc bạc cũng vô tình làm mất đi lớp màng mỏng bao quanh tóc có tác dụng "chỉ hướng" mọc cho sợi tóc. Lúc này, tóc dễ bị mọc ngược, gây ngứa ngáy khó chịu hoặc nổi mụn trên da đầu. Nhổ tóc sẽ gây kích ứng da đầu và dễ dẫn đến viêm da hoặc nhiễm trùng. Bên cạnh đó, việc loại bỏ tóc bạc không làm thay đổi màu sắc của mái tóc, mà còn khiến tóc bạc nhiều và nhanh hơn.

20240916173029-SwKBIF0G-2043-1726633271.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=CqhAiMzy2LoiQo2go_DVrA

Càng nhổ tóc bạc càng khiến tóc bạc mọc nhanh, nang tóc thêm tổn thương.

Nên: ăn uống cân bằng

Chế độ ăn uống cân bằng rất quan trọng để cải thiện tình trạng tóc bạc. Việc bổ sung đầy đủ phức hợp vitamin B, kẽm, đồng và các chất dinh dưỡng khác sẽ giúp tóc phát triển, sản xuất sắc tố. Nên ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt, rau xanh đậm và hải sản như cá hồi, cá thu... để nạp đủ dinh dưỡng cho mái tóc phát triển khỏe mạnh. Ngoài ra, tiêu thụ quá nhiều caffeine và rượu cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng trong cơ thể, từ đó tác động đến sức khỏe mái tóc.

Nên: kiểm soát căng thẳng

Tình trạng căng thẳng kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sự cân bằng hormone trong cơ thể và đẩy nhanh quá trình tạo ra tóc bạc. Vì vậy, bạn càng chú tâm, lo lắng về vấn đề bạc tóc, tình trạng càng trở nên tồi tệ. Căng thẳng kéo dài ảnh hưởng nhiều đến lưu lượng máu, đẩy nhanh lão hóa da cũng như các nang tóc, cản trở sản xuất melanin - thành phần giúp tóc có màu đen và bảo vệ mái tóc. Stress lâu ngày còn có thể làm tóc dễ gãy rụng. Nên áp dụng các phương pháp quản lý căng thẳng hiệu quả như tập thể dục, thiền, yoga... để giải tỏa căng thẳng về thể chất lẫn tinh thần.

relaxing-800x533-2015-1726633271.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=OYuFFk0fJ4Nf3qQ4Yt-0Eg

Ngủ nghỉ điều độ, học cách cân bằng sức khỏe tinh thần cũng góp phần giúp ổn định nội tiết tố, làm chậm lão hóa cơ thể cũng như tình trạng bạc tóc.

Nên: chọn sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp

Nên sử dụng dầu gội và các sản phẩm chăm sóc tóc có chứa thành phần tự nhiên như mè đen, polygonum multiflorum... Những thành phần này có tác dụng nuôi dưỡng da đầu. Ngoài ra, sử dụng thường xuyên dầu chăm sóc tóc hoặc mặt nạ tóc có thể nuôi dưỡng nang tóc và cải thiện sức khỏe của tóc. Cố gắng tránh sử dụng những sản phẩm chứa quá nhiều thành phần hóa học, vì chúng có thể gây tổn thương cho da đầu và tóc, từ đó làm trầm trọng thêm vấn đề tóc bạc.

Nên: massage da đầu

Sức khỏe của da đầu ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và màu sắc của tóc. Nên massage da đầu thường xuyên để thúc đẩy quá trình lưu thông máu và tăng cường dưỡng chất cho nang tóc. Ngoài ra, giữ cho da đầu sạch sẽ và tránh tích tụ dầu, bụi bẩn cũng có thể cải thiện tóc bạc.

20240916173029-rBbgBJ0O-3472-1726633271.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=gk4SES02O6h_cNK2qRXt_w

Dành thời gian massage da đầu giúp lưu thông tuần hoàn máu, nhờ đó nuôi dưỡng da đầu, nang tóc khỏe mạnh.

Duk Sun (Theo Woman)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022