1. Năng vận động

"Tôi lớn lên với môn thể dục dụng cụ, vì vậy việc rèn luyện nhóm cơ core luôn là một phần quan trọng trong việc tập luyện của tôi", Halle Berry cho biết việc tập luyện đã là một phần trong cuộc sống của cô từ độ tuổi thiếu niên.

Sau này, khi trải qua hai lần sinh nở, Halle thú nhận việc giữ gìn vóc dáng trở nên khó khăn hơn thời trẻ. Cô cũng luôn đa dạng hóa việc tập luyện bằng cách thay đổi dạng bài tập, tập nhiều bộ môn... giúp có thêm hứng thú, bớt nhàm chán. Những năm qua, Halle thử thách bản thân ở nhiều bộ môn. Tuy nhiên, cô tiết lộ võ thuật là "một trong những điều thay đổi vòng hai của tôi". Khoảng 30-50% chế độ tập luyện của Halle là luyện MMA, nhu thuật, Muay Thai, Capoeira. Halle nhấn mạnh hiệu quả của bộ môn MMA: "Bạn liên tục phải gồng bụng, vặn người, cúi người. Đó là công thức để có cơ bụng săn chắc".

halleberry-328678073-733424568-9689-2690-1678617378.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=wHBep_azf0PAR6jUPNlGFA

Sắc vóc Halle Berry ở tuổi ngoại ngũ tuần.

2. Quan tâm đến thực phẩm đưa vào cơ thể

Cùng thói quen tập luyện, Halle đặc biệt chú trọng đến chế độ ăn nhằm giữ gìn sức khỏe cũng như không lãng phí công sức tập luyện. Cô theo đuổi phương pháp Keto suốt ba thập kỷ qua với nguyên tắc cơ bản là hạn chế tối đa lượng carb nạp vào cơ thể mỗi bữa, bổ sung vừa phải protein và chất béo không bão hòa.

Halle xem bữa sáng là phần quan trọng nhất trong thực đơn hàng ngày. Bữa sáng của cô sẽ trở nên kém hoàn chỉnh nếu thiếu trứng và quả bơ. "Tôi thích lòng trắng trứng, quả bơ... Tôi thường làm món trứng cùng dầu quả bơ", người đẹp cho biết. Bên cạnh đó, các loại rau xanh, cà chua cũng là thành phần không thể thiếu trong bữa ăn của nữ diễn viên.

Lý do ban đầu khiến Halle theo đuổi chế độ ăn này hoàn toàn không đến từ việc giảm cân hay cải thiện vóc dáng mà nhằm bảo vệ sức khỏe, do cô bị tiểu đường type 2 từ khi 22 tuổi.

3. Chăm sóc sức khỏe tinh thần

Halle Berry ý thức rất cao về việc giữ cho cơ thể tránh xa stress. Cô hiểu rằng trạng thái căng thẳng ảnh hưởng rất nhiều đến cả sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Khi công việc không yêu cầu, cô thường chỉ tập luyện vừa phải, đủ để duy trì vóc dáng, giải tỏa tinh thần. Với chế độ ăn, thỉnh thoảng người đẹp vẫn tự thưởng cho bản thân chút rượu vang ít đường hay loại rượu dành riêng cho chế độ ăn Keto, phù hợp nguyên tắc ăn uống mà cô đang theo đuổi mà vẫn đáp ứng được cơn thèm, sở thích cá nhân.

halleberry-257673362-478207270-4349-9113-1678617378.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=vTvEETz3EJDZZWvHmJsnYQ

Ở tuổi ngũ tuần, Halle Berry được đánh giá cao về phong cách thời trang, không ngại chinh phục những set đồ gợi cảm, cắt xẻ táo bạo.

Halle Berry sinh năm 1966, từng đạt danh hiệu Á hậu cuộc thi Miss USA 1986 và đứng hạng 6 cuộc thi Hoa hậu Thế giới cùng năm. Cô cũng là một trong những nữ diễn viên có thu nhập cao nhất Hollywood thập niên 2000. Một trong những vai diễn nổi tiếng nhất của cô là "Bond Girl" Jinx Johnson trong Die Another Day (2002). Vai diễn ấn tượng khác của Halle Berry trong bộ phim Monster's Ball cũng đã giúp cô trở thành nữ diễn viên Mỹ gốc Phi đầu tiên dành giải thưởng "Nữ diễn viên chính xuất sắc" tại Oscar. Halle trải qua ba đời chồng - cầu thủ bóng chày David Justice, ca sĩ Eric Benét và diễn viên Olivier Martinez. Sau khi ly hôn Martinez năm 2016, người đẹp hiện sống cùng hai con: con gái Nahla và con trai Maceo.

Duk Sun (Theo Brightside)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022