Trong số talkshow Nguy Cơ phát sóng ngày 29/9 tới, người dẫn Thái Vân Linh sẽ cùng trò chuyện với Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Ngọc Hải – Founder & CEO Công ty Cổ phần AI – Smile về những xu hướng của ngành nha khoa thẩm mỹ tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

Người đứng đầu AI – Smile đặc biệt nhấn mạnh đến việc công nghệ sẽ có nhiều tác động đến lĩnh vực nha khoa, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI). "Với phương pháp chỉnh nha bằng khay trong, người ta đã tập hợp nhiều dữ liệu lớn, dùng AI để giả lập kết quả của các trường hợp ca bệnh. Còn các trường hợp phức tạp bắt buộc phải có sự tham gia và chỉ định từ bác sĩ", ông Nguyễn Ngọc Hải nhấn mạnh.

-9283-1664351284.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=foEBSTijnHSOih1a91ZN_w

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Hải – Founder & CEO Công ty Cổ phần AI – Smile (bên phải) trò chuyện cùng người dẫn Thái Vân Linh tại talkshow Nguy Cơ.

Phương pháp niềng răng trong suốt được coi là bước tiến mới của ngành nha khoa thẩm mĩ nhờ vào sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian điều trị tại phòng khám. Bác sĩ Nguyễn Ngọc Hải cho biết, niềng răng trong suốt giờ đây đã có thể điều trị cho các những trường hợp rất phức tạp, cho thấy nhiều ưu điểm so với phương pháp mắc cài trước đây.

"Những người mang mắc cài thường bị ảnh hưởng rất nhiều trong đời sống sinh hoạt, khung kim loại còn có nguy cơ bong tróc khi đi du lịch xa... Vì vậy, công nghệ chỉnh nha phải chuyển hướng, tìm ra giải pháp để hạn chế bớt sự cố và ứng dụng công nghệ nhiều hơn. Tôi chọn phát triển công nghệ niềng răng khay trong tại Việt Nam vì nghĩ đây là hướng đi phù hợp, ứng dụng tốt hơn và mang đến sự thay đổi cho bệnh nhân theo từng ngày", vị bác sĩ nhấn mạnh.

Dựa trên trí tuệ nhân tạo, các phần mềm chuyên sâu sẽ giả lập tiến trình và vạch rõ phác đồ điều trị ngay từ ban đầu cho từng ca điều trị, từ vị trí ban đầu của răng cho tới vị trí mong muốn. Với kết quả điều trị được giả lập trước qua hình ảnh 3D, cả bác sĩ, kỹ thuật viên và người được điều trị đều nhìn thấy sự thay đổi vị trí các răng qua từng khay điều trị.

Vị bác sĩ cũng cho biết, các công nghệ chỉnh nha đang được áp dụng tại Việt Nam đều thừa hưởng từ sự tiến bộ công nghệ trên thế giới. Tuy nhiên, khi áp dụng trong nước, công nghệ sẽ được chọn lọc, ứng dụng song song cùng các phương pháp điều trị lâm sàng để phù hợp với điều kiện, nhu cầu của khách hàng Việt Nam.

Với góc nhìn từ một nha sĩ giàu kinh nghiệm cũng như người đứng đầu một doanh nghiệp đang ứng dụng nhiều công nghệ trong việc chỉnh nha, những chia sẻ của ông Nguyễn Ngọc Hải tại talkshow Nguy Cơ sẽ cung cấp hàng loạt thông tin có giá trị về xu hướng điều trị lâm sàng cũng như kinh doanh nha khoa tại Việt Nam. Độc giả quan tâm có thể theo dõi số phát sóng vào ngày 29/9 trên VnExpress.

Phạm An

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022