Theo kế hoạch công bố trước đó, Shein đang tiến hành tuyển dụng lãnh đạo chịu trách nhiệm vận hành kinh doanh và logistics tại Mỹ. Người này sẽ điều phối chính các hoạt động thương mại, vận chuyển, là đầu mối liên lạc giữa trụ sở chính với chi nhánh ở Mỹ và Singapore. Ngoài ra, công ty cũng tuyển dụng thêm một giám đốc điều hành chuyên về pháp lý để đảm bảo thương hiệu tuân thủ luật kinh doanh tại đây, theo Modern Retail.

Lý do sShein buộc phải mở rộng tuyển dụng nhân sự lãnh đạo bắt nguồn từ sự giám sát chặt chẽ của các nhà lập pháp Mỹ. Họ lo lắng về mối liên hệ giữa công ty này với Trung Quốc và không rõ khi nào công ty hoàn thành các thủ tục pháp lý bắt buộc để hoạt động hợp pháp tại xứ sở cờ hoa.

Theo đó, người đứng đầu bộ phận logistics sẽ quản lý các mối liên kết giữa thương hiệu Shein với các công ty hậu cần, nhà kho và vận tải đường bộ bên thứ ba. Người này cũng sẽ giúp nhóm logistics ở nước ngoài thương hiệu tối ưu quy trình nhập khẩu, xử lý một số trường hợp ngoại lệ về thủ tục hải quan cho đơn hàng xuyên biên giới mỗi ngày.

4Q75HBXAWFJU7CZA7E2DVZMYYY-7503-1685962065.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=n9TdTPHAvyVFE-yhyvWg9w

Một góc văn phòng Shein ở trụ sở Singapore, ngày 18/10. Ảnh: Chen Lin

Với thị trường Mỹ, Shein là một trong những thương hiệu thời trang nhanh được phái đẹp ưa chuộng nhờ thiết kế mẫu mã đa dạng. Tương tự những nhãn hàng cùng phân khúc khác, mức giá các sản phẩm quần áo, váy đầm tại đây chỉ dao động trong khoảng trên dưới 10 USD. Thậm chí bạn chỉ cần chi khoảng 5 USD để sở hữu một set phụ kiện trang sức

Trước đó, thương hiệu đã bị chính phủ của một số quốc gia giám sát vì mối quan hệ với Trung Quốc. Các nhà lập pháp của Mỹ và Brazil đã chỉ trích việc họ sử dụng miễn trừ hải quan, cho phép các gói hàng giá rẻ vận chuyển trực tiếp đến người tiêu dùng nhằm miễn thuế nhập khẩu vào các quốc gia này. Hiện Brazil vẫn đang quyết định mức thuế với những lô hàng tương tự từ các công ty thương mại điện tử quốc tế khác.

Khoản miễn trừ của Mỹ được tăng từ 200 lên 800 USD năm 2016. Ban đầu mức này được đưa ra để bù đắp chi phí kiểm tra các lô hàng giá rẻ. Tuy nhiên các nhà phê bình cho rằng các công ty thương mại điện tử, đặc biệt là những doanh nghiệp từ Trung Quốc, lại hưởng lợi không tương xứng từ chính sách này.

Trước đó, Shein cũng từng dính tranh cãi về việc sử dụng lao động không tự nguyện (forced-labor). Tuy nhiên sau đó công ty đã phủ nhận và cho biết họ "cam kết tôn trọng nhân quyền, tuân thủ luật pháp và quy định địa phương ở mỗi thị trường công ty hoạt động".

Cẩn Y (Theo Reuters)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022