Sức hấp dẫn của kinh tế đêm

"3.500 người đang hòa theo điệu nhạc trong câu lạc bộ đêm Pacha gần bến du thuyền lớn tại đảo Ibiza (Tây Ban Nha). Đại dịch như một ký ức xa vời", trang France24 thông tin về sự sôi động trở lại của hòn đảo tiệc tùng nổi tiếng thế giới hồi tháng 6/2022.

Trang tin tức trên cũng cho biết, du lịch chiếm 84% tổng sản phẩm quốc nội của Ibiza, trong đó hoạt động câu lạc bộ đêm đóng vai trò lớn, bởi thu hút hàng nghìn khách du lịch chi tiêu cao từ khắp nơi. Đây cũng là điểm đến của hàng loạt DJ hàng đầu và có thu nhập cao nhất thế giới.

Kinh tế đêm là một khái niệm quen thuộc ở nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là những điểm du lịch nổi tiếng. Theo giới chuyên gia, các mô hình kinh tế đêm tạo ra lợi thế hút khách du lịch và tạo điểm nhấn, màu sắc cho từng địa phương, điểm đến. Kinh tế đêm càng được đầu tư đa dạng và phong phú, càng có khả năng kéo dài thời gian lưu trú và kích thích nhu cầu chi tiêu của du khách, tạo ra doanh thu từ du lịch và dịch vụ.

Image-ExtractWord-0-Out-8772-1660710974.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Tz4DeejVcHJ2K2xbyk1RNA

Kinh tế đêm là mảnh ghép quan trọng của những thiên đường du lịch. Ảnh: Shutterstock

Điển hình như, thành phố Las Vegas (Mỹ), nơi không chỉ được biết đến bởi những sòng bài mà còn là "thiên đường" không ngủ top đầu thế giới với hàng loạt quán bar, quán rượu, câu lạc bộ về đêm. Kinh tế đêm góp phần không nhỏ vào việc thu hút đến 42 triệu lượt du khách đến với Las Vegas vào thời điểm trước đại dịch, năm 2019.

Ngoài ra, các tổ hợp kinh tế đêm cũng mang lại nguồn lợi nhuận khổng lồ. Tại Anh, theo nghiên cứu của Ernst & Young (E&Y), ngành công nghiệp về đêm đóng góp khoảng 6% GDP với quy mô xấp xỉ 66 tỷ bảng, tạo ra hơn 1,25 triệu việc làm. Ở Mỹ, theo thống kê, chuỗi các nhà hàng mang về 12 tỷ USD, tạo ra trên 140.000 việc làm mỗi năm (chỉ tính ban đêm) cho New York.

Không đứng ngoài xu thế đó, kinh tế đêm cũng đang phát triển mạnh ở Việt Nam. Tại siêu tổ hợp - giải trí - nghỉ dưỡng đầu tư Hon Thom Paradise Island, những tiện ích vui chơi, giải trí đêm đang được chú trọng phát triển nhằm tạo nên sức sống sôi động suốt 12 mùa lễ hội. Tại đây, Paradise Walk được kiến tạo thành một nơi giải trí bất tận sáng đèn suốt 24/7 với trục đại lộ Đông Tây sầm uất đón trọn dòng chảy thương mại của khách du lịch cao cấp đến với hòn đảo.

Image-107434577-ExtractWord-1-8384-3463-1660710975.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Naphi6iwKEmHKw-i84vfxA

Paradise Walk sẽ mang đến không gian sôi động về đêm của Hòn Thơm. Ảnh: Shutterstock

Hệ thống tiện ích 'không ngủ' tại Paradise Walk

Là phân khu đầu tiên được giới thiệu của hợp phần Sun Festival Avenue thuộc siêu tổ hợp giải trí - nghỉ dưỡng - đầu tư Hon Thom Paradise Island, Paradise Walk bao gồm 106 căn shophouse trải dài từ bờ Đông sang bờ Tây của Hòn Thơm.

Với lợi thế về vị trí trung tâm, Paradise Walk được thiết kế trở thành tâm mạch kết nối các tổ hợp vui chơi giải trí all-in-one và từ đó kiến tạo nên một thiên đường không ngủ với các hoạt động vui chơi giải trí suốt 24h.

Theo chủ đầu tư, tương tự như các thiên đường giải trí nổi tiếng trên thế giới, Sun Group và Sun Property sẽ không chỉ tạo ra tại đây những bất động sản thương mại cung cấp đầy đủ các dịch vụ hạng sang, mà còn vận hành hệ thống tiện ích đẳng cấp và khác biệt suốt đêm ngày.

Image-683599818-ExtractWord-2-8437-4478-1660710975.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=I0Qyvor9bU51DlBvsh_vIQ

Nhà phố thương mại tại Paradise Walk. Ảnh phối cảnh minh họa: Sun Property

Tại Paradise Walk, cư dân và du khách có thể ngắm hoàng hôn tại bờ biển Sunrise Beach, trải nghiệm thế giới giải trí Sun World ngay kế bên hay khám phá tòa nhà Cánh Buồm biểu tượng ở hợp phần Sun Iconic Hub cách đó không xa. Sau khi chiêm ngưỡng hoàng hôn tại Sunset Beach bên bờ Tây hoặc thưởng thức ẩm thực thượng hạng tại nhà hàng San hô, mọi người có thể khám phá đa dạng dịch vụ về đêm.

Đó có thể là các clubhouse sôi động, beach club với những ly cocktail được sáng tạo bởi các bartender hàng đầu hay nhà hát hướng biển - nơi sẽ diễn ra các màn trình diễn đỉnh cao của các ngôi sao nổi tiếng.

Trục quảng trường trung tâm gần 9.000m2 sẽ quy tụ những cửa hàng flagship hay không gian trải nghiệm của loạt thương hiệu thời trang, F&B cao cấp. Khoảng cách tối thiểu giữa hai dãy shophouse đối diện tại đây lên tới 16m, đảm bảo không gian đủ lớn để hình thành điểm nghỉ ngơi cho du khách dạo bộ, ngắm cảnh, mua sắm, trải nghiệm dịch vụ cũng như khám phá các hoạt động giải trí.

Image-953005697-ExtractWord-3-3540-4080-1660710976.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=jfY-5voBn5aiwhgrvK60Fg

Phân khu Paradise Walk quy tụ những tổ hợp dịch vụ all-in-one sáng đèn 24/7. Ảnh phối cảnh minh họa: Sun Property

Đại diện Sun Property kỳ vọng, các hoạt động giải trí, thương mại tại Paradise Walk sẽ là mảnh ghép quan trọng thúc đẩy kinh tế đêm tại đảo Ngọc, từng bước kéo dài thời gian lưu trú, kích thích nhu cầu chi tiêu của du khách, tạo nên điểm nhấn riêng cho du lịch. Nhờ đó, đem về nguồn lợi nhuận cho các hoạt động kinh doanh và cả sức sống phồn hoa cho địa phương.

Phú Quốc được định hướng trở thành một điểm đến toàn cầu với mục tiêu đón 10 triệu lượt khách du lịch vào 2025. Việc mạnh phát triển kinh tế đêm, hoàn thiện những hệ sinh thái du lịch - dịch vụ bài bản sẽ giúp thành phố hoàn thành mục tiêu này

"Những tổ hợp như phân khu Paradise Walk của Hon Thom Paradise Island có thể xem là những sự bổ sung cần thiết để phác họa nên chân dung của đảo ngọc sôi động và rộn ràng suốt 12 mùa lễ hội", đại diện Sun Property khẳng định.

Tâm Anh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022