Mở cửa phiên đầu tuần tại thị trường châu Á, giá vàng đang có xu hướng đi lên nhẹ. Tính đến 8h (giờ Hà Nội), mỗi ounce giao dịch quanh 1.235,5 USD, nhích khoảng 1 USD so với chốt phiên cuối tuần trước.

Với mức giá này, mỗi lượng vàng thế giới quy đổi hiện tương đương 33,98 triệu đồng. Trong khi đó, giá vàng trong nước mở cửa đầu tuần ở mức 36,83-36,93 triệu đồng, cao hơn thị trường quốc tế khoảng 2,85-2,95 triệu đồng.

doji2-1404-1487554398.jpg

Giá vàng tăng nhẹ sáng nay. 

Hiện nay, đồng đôla Mỹ có thể sẽ là tâm điểm chú ý trong tuần này khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đưa thông điệp sẽ tăng lãi suất ngay vào tháng sau, giá vàng đã giảm mạnh vào giữa tuần rồi và chỉ phục hồi dần khi chứng khoán các thị trường đi xuống do thông tin chính trị bất ổn.

Tuy nhiên, hiện vàng vẫn có nhiều nhân tố hỗ trợ như bất ổn về chính trị tại Mỹ và châu Âu khiến các nhà đầu tư tìm đến những tài sản trú ẩn an toàn như vàng. Quỹ Tín thác vàng lớn nhất thế giới (SPDR) đã gia tăng 5,6% lượng vàng nắm giữ trong tháng này. Đây cũng là mức mua vào lớn nhất của Quỹ này từ tháng 6/2016.

Kết quả khảo sát của Kitco.com cho thấy, 59% chuyên gia, các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ cho biết họ mong đợi để xem giá cao hơn trong tuần này. Trong khi đó, có 24% số người dự đoán giá giảm và 17% còn lại nhìn nhận giá đi ngang.

Đồng thời, các nhà đầu tư bán lẻ tham gia khảo sát trực tuyến cũng có 64% tin vàng tăng lên tuần này, 23% nghĩ vàng giảm, còn lại là trung tính.

Một số chuyên gia chỉ ra rằng, vàng ngắn hạn sẽ tăng vì nhìn vào mức giá mua bán của các hợp đồng giao tháng 4, thấy các nhà đầu tư sẵn sàng trả mức giá cao hơn so với giao ngay. Do đó, vàng sẽ tăng trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều bất ổn cũng như các vấn đề liên quan khác.

Phil Streible, chiến lược gia thị trường kỳ cựu của RJO Futures cho rằng tuần này sẽ diễn ra sự điều chỉnh giảm kỷ lục trên thị trường chứng khoán Mỹ cùng với những bất ổn ở châu Âu sẽ là các yếu tố có lợi cho vàng tăng giá.

Lệ Chi

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022