TA House không chỉ đơn thuần để ở, mà còn là nơi gắn kết gia đình, thư giãn sau một ngày làm việc mệt nhọc. Một không gian sống thư thái, an yên giữa phố thị ồn ào, mang con người gần gũi với thiên nhiên là liều thuốc tinh thần cực kỳ hiệu quả giữa những bộn bề, lo toan của cuộc sống hàng ngày.

Thông tin công trình:

  • Tên công trình: TA house
  • Địa điểm: phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế
  • Thiết kế: M+TRO.studio
  • Chủ trì thiết kế: Trần Minh Tuấn
  • Nhóm thiết kế: Huỳnh Tây, Nguyễn Văn Chung, Lê Văn Thịnh
  • Tổng diện tích sàn: 382 m²
  • Năm hoàn thành: 2021
  • Nhiếp ảnh: Hoàng Lê

TA house nằm trên 1 khu đất hiện trạng chỉnh trang, đối diện là khu quy hoạch phân lô ở mới hình thành tại Huế. Dựa vào hiện trạng khu đất, quan điểm thiết kế và nhu cầu của gia chủ mong muốn có một ngôi nhà tràn ngập ánh sáng, cây cỏ và gió.

kienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-1.jpgMặt cắt của ngôi nhà

Với đề bài được đưa ra các mảng xanh đã được KTS bố trí xung quanh ngôi nhà để các không gian sinh hoạt bên trong có thể tiếp cận trực tiếp được với thiên nhiên bên ngoài, điểm gặp gỡ giữa các không gian cũng chính là các mảng xanh trong công trình.

kienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-19.jpgKhoảng hiên và khu vườn rợp bóng cây xanhkienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-13.jpgNhững dây leo ‘thả dáng’ từ mái xuống phía dưới trông vô cùng đẹp mắt

Việc bố trí không gian sinh hoạt chung liên thông nhau, ngăn cách bằng các hệ cửa kính trượt khổ lớn giúp tạo ra một tổ hợp không gian rộng đem đến cảm giác thoải mái, tự do và gần gũi với thiên nhiên. Các khoảng trống cũng làm tăng tính tương tác các thành viên trong gia đình.

kienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-10.jpgKhông gian sử dụng hệ thống cửa kính trượt khổ lớn xóa nhòa khoảng cách với thiên nhiênkienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-17.jpgĐồng thời giúp các thành viên dễ dàng tương tác với nhau hơn

Nội thất phòng khách được thiết kế theo phong cách tối giản, không quá cầu kỳ nhưng vẫn giữ được nét thẩm mỹ và độ tinh tế riêng. Trong đó, điểm nổi bật là bộ sofa màu vàng bò được kết hợp hài hòa với đá ốp lát đen và tường bê tông. 

kienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-24.jpgThiết kế nội thất phòng khách hướng tới phong cách tối giản kienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-26-1.jpgBộ sofa màu vàng bò là điểm nhấn nổi bật cho cả không gian

Thiết kế không gian bếp với đảo bếp làm tăng công năng sử dụng. Kiến trúc sư đã sử dụng hai màu đen và nâu mang vẻ đẹp mạnh mẽ, bắt mắt hơn. Các công năng cũng được tính toán tỉ mỉ. Khu vực này được cung cấp đầy đủ ánh sáng tự nhiên từ giếng trời và khu vườn bên cạnh. 

kienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-29.jpgCăn bếp sử dụng hai gam màu chủ đạo đen và nâu mang lại cảm giác mạnh mẽ và bắt mắt hơnkienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-28-1.jpgBên cạnh nhà bếp là chiếc cầu thang xoắn dẫn lên tầng trên

Các phòng ngủ được bố trí vị trí sau cùng của khu đất và quay ra mảng xanh của công trình. Phòng được ngăn cách với bên ngoài bằng các hệ cửa kính trượt và rèm vải, có thể mở khi cần tận hưởng không khí thiên nhiên và đóng khi cần riêng tư.

kienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-11.jpgÁnh sáng tự nhiên ngập tràn trong không gian phòng ngủ

Hệ thống cây xanh trong công trình kết hợp với mái bê tông có độ vươn lớn và hệ lam gỗ giúp bảo vệ ngôi nhà bớt chịu sự tác động xấu của thiên nhiên. Kết cấu của ngôi nhà được sử dụng là hệ sàn phẳng không dầm tạo nên cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát cho công trình.

kienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-41.jpgkienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-38.jpgkienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-39.jpgNgôi nhà lung linh khi màn đêm buông xuống

Ở TA House, gia chủ như được sống giữa thiên nhiên với không khí trong lành, thực sự là nơi thư giãn, nghỉ ngơi lý tưởng giữa sự nhộn nhịp của thành thị. 

Xem đầy đủ hình ảnh công trình tại đây: 

kienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-7.jpgkienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-8.jpgkienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-9.jpgkienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-10-1.jpgkienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-11-1.jpgkienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-12.jpgkienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-13-1.jpgkienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-14.jpgkienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-15.jpgkienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-16.jpgkienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-17-1.jpgkienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-18.jpgkienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-19-1.jpgkienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-20.jpgkienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-21.jpg.jpgkienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-22.jpgkienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-23.jpgkienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-24-1.jpgkienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-25.jpgkienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-27.jpgkienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-28-2.jpgkienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-29-1.jpgkienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-30.jpgkienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-31.jpgkienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-32.jpgkienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-33.jpgkienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-34.jpgkienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-35.jpgkienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-36.jpgkienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-37.jpgkienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-38-1.jpgkienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-39-1.jpgkienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-40.jpgkienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-42.jpgkienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-44.jpgkienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-45.jpgkienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-1-1.jpgkienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-2.jpgkienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-3.jpgkienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-4.jpgkienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-5.jpgkienviet-TA-House-noi-de-song-cung-thien-nhien-MTrostudio-6.jpg

Biên tập: Phương Thảo

Xem thêm:

  • Town House – Hài hòa nhà phố | I.House
  • Thiết kế nhà phố đón ánh sáng tự nhiên
  • Nhà “Phố và Vườn” – Ngôi nhà với 8 kiểu nội thất | ROOM+ Design & Build
  • HL House: 7 lõi xanh trong nhà phố / KTS Nguyễn Quý Nhơn
  • Nhà trong thành phố – Giải pháp cho không gian sống với nhiều thành viên | Story Architecture

Top 10 Houses Awards – Giải thưởng tìm kiếm kiến trúc nhà ở đẹp do Kiến Việt Media tổ chức dưới sự bảo trợ của Hội KTSVN & bảo trợ truyền thông bởi Trang thông tin về Quy hoạch – Kiến trúc hàng đầu KIENVIET.NET tiếp tục hành trình tranh giải mùa thứ 5 năm 2022. Từ năm 2021, Giải thưởng mở rộng quy mô với 2 hạng mục lớn: Top 10 Houses Awards & Top 10 Interior Design Awards và được hợp nhất trong giải thưởng lớn mang tên Top 10 Awards.

Hồ sơ dự thi nộp trực tiếp qua email: top10awards@kienviet.net, tiêu đề ghi rõ:

“Hồ sơ tham dự Top 10 Interior Design Awards 2022” (đối với bài dự thi Hạng mục Nội thất) 

“Hồ sơ tham dự Top 10 Houses Awards 2022” (đối với bài  dự thi Hạng mục Nhà ở)

Thông tin chính thức của giải thưởng vui lòng truy cập:

Facebook: https://www.facebook.com/kienvietdotnet/

Fanpage Giải thưởng: https://www.facebook.com/top10houses/

——————————————————————————–

♦️ Đơn vị bảo trợ truyền thông: #Tapchixaydung #TapchikientrucVietNam #Tapchinhadep

♦️ Đối tác truyền thông: #VietCG #Happynest #Dep #HomeDecorPlus

♦️ Đơn vị tài trợ Vàng: #DeborahHome

♦️ Đơn vị tài trợ bạc: #Simon

Bình luận từ Facebook
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
12-head.jpg
Nara, Cố đô cổ kính và duyên dáng

Nara (奈良市, Nara-shi), là thủ phủ của tỉnh Nara, thuộc vùng Kansai, gần Kyoto. Theo thống kê năm 2003, thành Read more

36-head.jpg
Phỏng vấn Koen Olthius của WaterStudio.nl

Kiến trúc sư Koen Olthuis của Waterstudio.nl được Inhabitat đánh giá là kiến trúc sư ngoại lệ, người đi mở Read more

47-head.jpg
Để có dòng sông đẹp chảy qua thành phố

Mỗi đô thị lớn trên thế giới thường nổi tiếng với một dòng sông, và thước đo cho sự phát Read more

58-head.jpg
Vật liệu trồng cỏ sân để xe

Bạn đã bao giờ muốn trồng cỏ ở khu vực cua xe ô tô vào nhà, nhưng bạn lại không Read more

79-head.jpg
Quần thể khu nghỉ Vạn Lý Trường Thành (Phần 1)

Quần thể khu nghỉ Vạn Lý Trường Thành (Commune by the Great Wall) là một dự án khác thường: một Read more

83-head.jpg
Quần thể khu nghỉ Vạn Lý Trường Thành (Phần 2)

Trong lần đầu tiên đến thăm vị trí xây dựng công trình KTS. Shigeru Ban đã rất quan tâm đến Read more

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022