01. Tầng 4, tầng 8, tầng 14 và tầng 18

Có hai lý do chính để không mua những tầng này. Thứ nhất, một số người mua thường mê tín hơn về các tầng số như tầng 4, 14, 24,... vì âm thanh đồng âm của "4" và "tử" trong các con số khiến người ta cảm thấy những tầng này không được tốt lành cho lắm.

Ở tầng 18, có câu nói "18 tầng địa ngục", khiến người ta không thích các tầng 4, 14, 18, 24, thậm chí không thích các tầng này. Vì vậy, đối với một số chủ đầu tư, khi bán các tầng này, nhà ở các tầng này cũng sẽ được bán với giá đặc biệt.

Trong khi đó, với những tầng 4 hay có số đuôi là 4 thì nguyên nhân xuất phát từ cách phát âm của "tứ" giống với từ "tử" nên nhiều người không thích mua tầng 4.

Ngoài ra, nhiều người cũng cho rằng, khi ở những tầng này thường có một vài mối nguy hiểm tiềm ẩn như: Mức độ an toàn, nguy cơ rò rỉ nước, khả năng cách âm kém hơn và khả năng cách nhiệt cũng không tốt bằng các tầng khác.

photo-2-17119392380001738496008-17259937826962003081317.jpg

2. Tầng 2

Tại sao lại như vậy?

Không thể phủ nhận ở chung cư tầng 2 có lợi thế lớn về giá. So với tầng trung và tầng cao, giá ở tầng 2 thường phải chăng hơn. Đối với người mua có ngân sách hạn hẹp, tầng 2 chắc chắn là một lựa chọn tốt.

Thế nhưng thực tế cho thấy, việc sinh sống ở tầng 2 tòa nhà chung cư có những hạn chế lớn mà hầu hết mọi người sẽ không thích. Một số người đã chọn mua nhà tầng 2 để tiết kiệm nhưng không hoàn toàn hài lòng với quyết định này.

Đầu tiên là vấn đề ô nhiễm tiếng ồn. Vì ở gần đường, bạn có thể gặp vấn đề ô nhiễm tiếng ồn nghiêm trọng, đặc biệt nếu chung cư ở tại các khu vực trung tâm thành phố. Không chỉ vậy, người sống ở tầng 2 còn có thể bị làm phiền do tiếng ồn từ các cơ sở kinh doanh ở tầng trệt.

So với các tầng trên, bao giờ tính riêng tư ở tầng 2 cũng kém hơn. Người bên ngoài có thể dễ dàng nhìn vào bên trong cửa sổ hoặc ban công căn hộ. Điều này sẽ gây áp lực tâm lý nhất định cho người ở và cần có thêm các biện pháp bảo vệ như lắp rèm. Đồng thời, các phòng ở tầng 2 cũng bị hạn chế ánh sáng tự nhiên và hiệu quả thông gió kém hơn các tầng trên.

Ngoài ra, có 1 thực tế là không có quá nhiều người muốn sinh sống ở tầng này. Nếu bạn mua nhà với mục đích là đầu tư, muốn bán đi trong tương lai thì đây là một vấn đề rất đáng cân nhắc. Ngay cả khi bán với mức giá hợp lý, việc chuyển nhượng được căn hộ cũng không hề dễ dàng và có thể phải tốn thời gian.

avataa-luu-y-khi-mua-nha-ngoisaovn-w1200-h720-1725994202704842073730.jpg

3. Tầng thắt lưng

Trong một tòa nhà, thông thường người ta sẽ thiết kế những tầng mà có những được chạy ngang thắt lại để tạo diểm nhấn cho thiết kế tòa nhà, hoặc để cho dễ đếm tầng. Ví dụ bạn sẽ thấy có nhiều tòa nhà cứ 5 tầng 1 sẽ có một đường xây chạy ngang toàn bộ tòa nhà. Và những căn hộ nằm ở vị trí này chính là tầng thắt lưng. Khi nhìn từ xa sẽ cảm giác giống như ngôi nhà đang được thắt lại bởi một chiếc thắt lưng vậy.

Còn nguyên nhân vì sao bạn không nên nhà ở tầng này thì chính là bởi vì, so với các tầng khác, căn hộ ở tầng thắt lưng sẽ bị hạn chế về ánh sáng, thông gió. Ngoài ra, những tầng này thường cũng có khả năng bảo mật kém, kẻ xấu dễ đột nhập vào nhà.

Đồng thời, theo các chuyên gia, trong không khí có rất nhiều bụi không dễ lắng xuống nếu không có mưa, những lớp bụi này sẽ cố định ở một độ cao nhất định và bay lơ lửng trong không khí, thường là ở độ cao từ tầng 8 đến tầng 12 - đồng nghĩa những ngôi nhà ở tầng này sẽ có khả năng hứng chịu nhiều bụi bẩn nhất. Trong khi đó, ai cũng mong muốn được sống và hít thở ở nơi có không khí thoáng đãng, sạch sẽ. Vậy nên, nhiều người cho rằng, tầng thắt lưng chính là tầng bạn không nên mua khi chọn sống ở chung cư.

Theo: Sohu

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022