Một ngôi nhà tốt liên quan đến chất lượng cuộc sống tương lai và tiềm năng giá trị gia tăng của tài sản. Do đó, khi chọn nhà, vị trí thực sự có vai trò rất quan trọng. Nếu bạn cũng đồng ý với quan điểm này thì hãy đọc bài viết này nhé!

01. Gần trạm tàu điện, xe bus...

dong9715-1656491279123530813148-17255581575661111730243.jpg

Ở những nơi có tuyến metro đi qua, bất động sản không chỉ có giá trị cao hơn mà tỷ suất sinh lời cũng vượt trội so với mặt bằng chung.

Vấn đề ùn tắc giao thông ở thành phố luôn khiến nhiều người cảm thấy khó chịu và bực mình. Tuy nhiên, nếu nhà ở gần các điểm thuận tiện cho việc di chuyển bằng phương tiện công cộng, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

Ví dụ, nếu bạn đi làm vào buổi sáng, bạn có thể ngủ thêm nửa tiếng, đó là một điều tuyệt vời cho những người lao động.

Hơn nữa, những ngôi nhà gần trạm xe bus, tàu điện... thường có tiềm năng tăng giá rất lớn, thích hợp để ở và cho thuê. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên chọn ở tầng cao một chút để tránh bị tiếng ồn và tiếng rung của tàu làm phiền. Bạn cũng nên dùng kính dán cách nhiệt hai lớp để chống rung.

02. Vị trí trung tâm

dan-trivi-tri-trung-tam-tieu-chi-quan-trong-trong-lua-chon-bat-dong-san-cua-nguoi-giau-viet-docx-1670731718648-1725558996327292150660.jpeg

Đây chính là tiêu chí quan trọng trong việc chọn bất động sản.

Khi nói đến vị trí nào có tiềm năng tăng giá nhà cao nhất, thì đó phải là khu vực kinh doanh cốt lõi. Một nơi như thế này cũng có thể nói là "vị trí đắc địa" và được nhiều người yêu thích.

Có siêu thị, phố đi bộ, phố ăn vặt, hiệu sách, quán cà phê,... Nhìn chung là tất cả mọi thứ đều có sẵn, giúp cuộc sống thuận tiện hơn. Gần khu vực trung tâm thành phố hơn một chút, bạn có thể tận hưởng sự nhộn nhịp và sôi động do các khu thương mại mang lại.

Ngoài ra, các khu kinh doanh cốt lõi thường phát triển nhanh nhất trong các thành phố và có tiềm năng tăng giá rất lớn. Nhiều nhà đầu tư sẽ lên kế hoạch trước cho những nơi này vì họ biết rằng đây sẽ là khu vực thịnh vượng trong tương lai. Vì vậy, bạn nên mua càng sớm càng tốt và đừng đợi đến khi các tiện ích hỗ trợ xung quanh hoàn thiện.

Vị trí quyết định giá trị, giá trị quyết định tiện ích hỗ trợ. Những ngôi nhà nằm ở vị trí trung tâm không chỉ thuận tiện cho cuộc sống mà còn được hưởng lợi tức do giá nhà đất tăng cao mang lại. Cho dù sau này có cho thuê lại thì mức giá cho thuê những căn nhà như vậy cũng sẽ không thấp.

03. Gần các trường học

truong-hoc-3-1725559075547162972995.jpg

Mua nhà gần trường học giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức di chuyển khi đưa đón con. Thay vì mất nhiều thời gian cho việc đi lại, phải dậy sớm và về muộn, trẻ có thể dành thời gian đó cho việc học tập và nghỉ ngơi.

Dù nghèo đến đâu cũng không thể bỏ qua việc học hành của con cái. Đây là tâm lý của rất nhiều bậc phụ huynh.

Theo đó, việc mua nhà gần các trường học không chỉ mang lại môi trường học tập tốt hơn cho trẻ mà còn giải quyết được những khó khăn của phụ huynh trong việc đưa đón con. Chỉ mất vài phút đi bộ là đến trường nên các bé cũng có thể tự đi đến trường. Nhờ ở gần nên tiết kiệm được thời gian, cuộc sống và học tập hiệu quả hơn, trẻ cũng có thể ăn uống lành mạnh hơn và ngủ đủ giấc.

Vì vậy, khi mua nhà, bạn nên cân nhắc đến các ngôi nhà gần trường học. Điều này không chỉ giải quyết được vấn đề cho con đi học mà còn có thể tùy ý bán lại khi không còn muốn sống ở đó nữa. Xét cho cùng, giáo dục luôn là điều cần thiết và sự khan hiếm của các trường học danh tiếng đóng vai trò bảo vệ trong việc tăng giá trị bất động sản.

04. Nhà view sông, hồ,...

can-ho-view-song-dep-nhat-tphcm-1725559207117730435848.jpg

Những căn nhà kiểu này thường "hứng" trọn ánh sáng và gió trời.

Loại nhà view sông hồ thường có phong cảnh đẹp, không khí trong lành và môi trường yên tĩnh. Đây chắc chắn là tiêu chí hấp dẫn nhất đối với những người mua muốn đầu tư và tận hưởng cuộc sống.

Đây cũng là loại hình nhà ở mang ý nghĩa biểu tượng đẳng cấp nên nhu cầu luôn cao và giá nhà ở rất ổn định, bởi chúng không chỉ mang lại thú vui tinh thần mà còn có tiềm năng giá trị gia tăng cực cao. Đồng thời, nhà view sông, hồ thuận tiện để ở nên dù có cho thuê thì giá thuê sẽ cao hơn và tỷ lệ lấp đầy ổn định.

05. Gần công viên và các điểm tham quan

cong-vien-o-ha-noi-1-17255595317662104855329.jpg

Nhà gần công viên và các điểm tham quan có vai trò rất lớn trong cuộc sống, đặc biệt đối với những người ở thành thị,

Ở thành phố sầm uất, mỗi tấc đất đều là tấc vàng nên thật may mắn khi có một ngôi nhà cạnh công viên hay danh lam thắng cảnh.

Môi trường sống nhìn chung rất đẹp và dễ chịu. Bạn có thể đi dạo hoặc chạy bộ trong công viên vào buổi sáng hoặc buổi tối. Điều đó không chỉ giúp bạn khỏe mạnh mà còn cảm thấy hạnh phúc hơn rất nhiều. Vào cuối tuần hoặc ngày lễ, bạn cũng có thể đưa gia đình đi công viên vui chơi, giúp gắn kết các mối quan hệ.

Loại nhà này cũng tương đối ổn định trên thị trường bất động sản, dù là để ở hay cân nhắc bán lại trong tương lai thì bạn đều có thể yên tâm.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022