Qiddiya-trung-tam-giai-tri-cua-A-Rap-Saudi-kien-viet.jpgTrung tâm giải trí Qiddiya

Thông tin dự án: Tên: Qiddiya Vị trí: Vương quốc Ả Rập saudi Nhà phát triển: Công ty đầu tư qiddiya Kế hoạch tổng thể: BIG – nhóm bjarke ingels Tình trạng: đang xây dựng

Dự án khu giải trí, thể thao và nghệ thuật mới ở Ả Rập Saudi đã được công bố. Dự án đầy tham vọng “Qiddiya” hiện đang được xây dựng cách thủ đô Riyadh 45 km. Khu giải trí cung cấp cho du khách một loạt các điểm tham quan, bao gồm công viên giải trí và đường đua xe công thức 1. Dự án có quy mô 334 km2, khu vực dành cho các hoạt động giải trí chỉ chiếm 30% diện tích đất, còn lại phần lớn diện tích dùng để bảo tồn thiên nhiên.

Qiddiya-trung-tam-giai-tri-cua-A-Rap-Saudi-kien-viet-1.jpgToàn cảnh khu giải trí

Chủ đầu tư hy vọng rằng dự án sẽ trở thành “trung tâm giải trí, thể thao và nghệ thuật” của Saudi Arabia. Dự kiến ​​dự án này sẽ tạo ra hàng ngàn việc làm mới trên nhiều lĩnh vực. Kế hoạch tổng thể của BIG, đáp ứng với cảnh quan thiên nhiên của khu vực, đồng thời tạo ra các tuyến đường dành cho người đi bộ và xe đạp.

Qiddiya-trung-tam-giai-tri-cua-A-Rap-Saudi-kien-viet-2.jpgKhu giải trí “xanh” mới của Ả Rập

Khu nghỉ dưỡng là trung tâm của Qiddiya, bao quanh bởi khu bán lẻ, ăn uống và các khách sạn. Khu giải trí ngoài trời tổ chức sự kiện có sức chứa từ 5.000 đến 40.000 du khách. Giai đoạn khai mạc năm 2022, khu giải trí được chia làm 6 khu vực với chủ đề khác nhau. Công viên thứ hai là địa điểm diễn ra các hoạt động thể thao và giải trí dưới nước. Công viên thứ ba là ‘công viên tốc độ’ – nơi diễn ra các sự kiện và trải nghiệm từ thể thao mô tô. Công viên tốc độ bao gồm đường ray, phòng trưng bày, bán lẻ, câu lạc bộ lái xe và một khách sạn sang trọng.

Qiddiya-trung-tam-giai-tri-cua-A-Rap-Saudi-kien-viet-3.jpgĐường đua công thức 1

Hệ thống giao thông vận tải, khu dân cư, khu bán lẻ và làm việc được tổ chức xung quanh hai trục đường lưu thông dành cho người đi bộ. Khu vực trung tâm là nơi tập hợp các địa điểm thể thao, bao gồm: sân vận động 20.000 chỗ ngồi, đấu trường trong nhà đa năng 18.000 chỗ ngồi, trung tâm thể thao dưới nước, nhà hát nghệ thuật biểu diễn 2.000 chỗ ngồi và một rạp chiếu phim.

Qiddiya-trung-tam-giai-tri-cua-A-Rap-Saudi-kien-viet-4-e1566287171473.jpgSân bóng

Nhà thờ Hồi giáo trong trung tâm là nơi để thờ phượng và tụ họp cộng đồng. Khuôn viên khu giải trí gồm trường tư thục, một bệnh viện y học thể thao và các biệt thự trên vách đá. Về phía tây bắc khuôn viên là khu sinh thái, sân golf, các cuộc phiêu lưu thể thao ngoài trời và các dịch vụ khách sạn độc đáo. Phía đông nam của khu nghỉ mát, sẽ là nơi diễn ra các sự kiện trải nghiệm khoa học và công nghệ.

Qiddiya-trung-tam-giai-tri-cua-A-Rap-Saudi-kien-viet-5.jpgKhu sinh thái

Câu lạc bộ đua xe cung cấp khóa học lái xe và tổ chức các sự kiện thể thao. Sân golf và khu dân cư nằm gần khách sạn trung tâm . Các cơ sở ở đây bao gồm một sân golf, nhà câu lạc bộ vô địch 18 lỗ, một khách sạn nghỉ dưỡng, spa, và khu cưỡi ngựa. Dự án đã khởi công vào tháng 4 năm 2018 và giai đoạn một dự kiến ​​sẽ mở cửa cho công chúng vào năm 2022.

Qiddiya-trung-tam-giai-tri-cua-A-Rap-Saudi-kien-viet-6.jpgKhu khách sạn

Qiddiya-trung-tam-giai-tri-cua-A-Rap-Saudi-kien-viet-7.jpgKhách sạn trung tâm tráng lệ

Hương Giang

Nguồn: Designboom

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022